Sam-
.
.
.
.
.
.What the heck did just happen?!
Did I just really cry out loud?!
The fudge!
.
.
.
Bwisit!.
.
.
I shouldn't for once do that in the first place.
.
.
.
I'm the strongest I shouldn't show my weaknesses, if ever I have one..
.
.
Pero bakit?!
.
.
.
And the worst part is that I cried in front of that idiot STERNZ..
.
.
Habang iniisip ko ang lahat ng yun eh bigla na lang may kumatok sa pinto.
.
.
."Come in"
.
.Si Alex ang pumasok
.
.
."El are you alright?"
.
.
.
"Of course. So what do you need?".
.
.
"Nothing, I'm just checking on you.".
.
.
Alam ko naman yun. Paano ba naman, si Alex ang bestfriend ko, ang butler ko, bodyguard ko, ang secretary ko at madami pang iba na kung iisa-iisahin ko pa ay baka 10 years ng nakalipas hindi ko pa rin tapos, but to make this short he's my better half. He knows me better than anyone else."Thanks, but really I'm okay. Just... Just make me my bath, I think that's the best thing for me to do right now."
"Okay. Just wait here for a minute."
Habang hinihintay ko si Alex, bugla na lang nag-ring ung phone ko. Nang tignan ko kung ano yun, isang text mula sa isang unregistered number.
*New Message from:
+639*********
Sorry.
Huh?!? Sino toh? Pano niya nalaman ang number ko? Tsaka, sorry?! Para saan?
*To: +639*********
?
I don't know. I don't know what to answer or maybe I don't know if I should answer it or not.
*Ting*
*New Message from:
+639*********
Sorry if I left you awhile ago.
Left me? By who?
*To: +639*********
Who?
*New Message from:
+639*********
King Phantom my queen. I'll make it up to you next time.
King Phantom!
The man in the paradise! What the-.
Rereply-an ko na sana siya ng biglang dumating si Alex."It's done. " nagulat ako sa biglang pagsasalita ni Alex kaya muntik ko ng mabitawan ung phone ko.
"Ipapahanda ko na ang mga damit mo, sandali lang." Dumaretso si Alex sa telephone at habang kausap niya ang mga kasambahay para sa damit ko ay bigla namang...
*ring...ring...ring...
Nag-ring yung phone ko nang tignan ko kung sino ang tumatawag isang unregistered number na naman...
Hindi ko sinagot ung tawag pero pagkamatay pa lang ng ring eh nagtext din ang parehong number na yun....
*New Message from:
+639*********
Lincoln, Code 3. Need you ASAP.
Shit! Bakit ngaun pa.
__________________________________
(Third Person)
Habang inihahanda ni Alex ang mga kailangan ni Sam ay bigla na lang siyang nakatanggap ng isang text mula kay Lincoln.
Matapos basahin ng dalaga ang text ay dalidali itong tumayo sa kanyang kina-uupuan.
"Al, Code 3. We need to locate them. Now!"
"What?! Fvck! Wait here I'll fix everything."
"No you won't I need to see them. So I'm going, no buts. Just do it, cause I'm going."
Nagmamadaling pinaandar ni Alex ang sasakyan habang si Sam naman ay sinusubukan pa ring mag-isip kung papaano nila maayos ang gulong nagaganap.
"Al, I know what to do!"
___________________________________
BINABASA MO ANG
The Mafia KING Meets The Gangster QUEEN
Teen FictionSi Venum Rickon Sternz ay ang kilalang heartthrob ng Earlbright Campus, at isa ang mga magulang niya sa board of directors nito kung kaya't siya'y tinuturing ng lahat bilang hari... Si Venum ay kilala rin na pinakabatang negosyante sa mundo nila a...