(Sammiel)
.
.
"No Ma'am I have business in this task cause I Venum Rickon Sternz will be her partner."
.
."No Ma'am I have business in this task cause I Venum Rickon Sternz will be her partner."
.
.
.
"No Ma'am I have business in this task cause I Venum Rickon Sternz will be her partner."
.
.
.What?!... Sh!t... Is he joking? Ayoko... No way. Bakit siya pa? Bakit isang Sternz pa?
.....
.
Sa sobrang pag-iisip ko ng tungkol sa project, halos buong araw na akong lutang. I think I've made a mistaken coming here in the Philippines, mukhang mali ata na pumayag ako sa gusto ni popsy na sumama na kay daddy dito....
.
.
Flashback---.
.
.
"Apo, when will you go in the Philippines? Alam mo bilang isang Pilipino kailangan mong matutong mabuhay sa Pilipinas. Also, we miss you hija, lalo na ang lola mo. Halos araw-araw akong kinukulut na kausapin ang daddy mong dito ka na sa Pilipinas tumira pero ang sabi naman ng daddy mo nasa sa iyo daw ang desisyon kaya nga ikaw na ang kinakausap ko? Please hija, do it for popsy. Please..."
.
.
.
Hihi.. Nagrerequest si popsy sakin, awww, grabe love na love talaga nila ako... Hehe.
Pero kaya ko bang gawin yung request nila popsy at momsy sakin...
.
Una sa lahat I've never been there for once.
.
Pangalawa, wala akong magiging kakilala bukod sa family namin.
.
Pangatlo, nandito sa London ang buhay ko.
...
.
.
.Pero... Hindi ko rin naman kayang tiisin si popsy at momsy, mahal na mahal ko sila at minsan lang silang magrequest sakin...
.
.
Ano ba yan?.. Kung bakit ba naman kasi minsan nga lang silang mag-request sakin, sobrang hirap naman.
.
..
"Popsy.... You know that I'm not yet ready, right? Also you know that my life is here, in London," sabi ko kay popsy para iparating na hindi ko pa talaga kayang gawin ang request nila ni momsy.
.
."We know that already hija, but,"
.
.
.
"But what? You just want me to?".
.
"No, thats not what I mean, your momsy and I just really miss you. Lalo na't bihira na lang umuwi dito sa bahay ang mga kuya mo. Andami-dami niyo nga pero wala ng dumadalaw samin," hay nagdadrama na naman si popsy, hehe,ginamit pa talaga ang katandaan nila. Nagtatampo na tuloy sila kasi di ko yung request nila,haist....
.
"Popsy naman eh.... Don't tell na pati si daddy ay hindi kayo diinadalaw ni momsy... Tsaka di ba busy na din sila kuya sa work and studies... Lalo na sa company. Tapos idagdag mo pa ang pang-iistress ng mga 'elders' kay daddy at kila kuya lalo na't nagretire na kayo," pilit ko pa ring pag-eexplain kay popsy..
.
"I know that already Hija pero---...""Popsyyyy....."
.
.
.
"Okay fine, fine I won't anymore, just take care of yourself there and be careful."
."Thanks popsy."
.
"Ikamusta mo na lang kami kay Alexon and his family, okay?!"
BINABASA MO ANG
The Mafia KING Meets The Gangster QUEEN
Teen FictionSi Venum Rickon Sternz ay ang kilalang heartthrob ng Earlbright Campus, at isa ang mga magulang niya sa board of directors nito kung kaya't siya'y tinuturing ng lahat bilang hari... Si Venum ay kilala rin na pinakabatang negosyante sa mundo nila a...