Chapter 14- Truth beyond Truth

3K 77 15
                                    

(Sammiel)

.

.

.

Lahat ng mga studyante ng Earlbright Academy ay nasa auditorium, di ko alam kung ano ba ang mararamdamanko kung matatakot ba, kakabahan, maiinis, magagalit o manlulumo,basta mixed emotions talaga ako ngayon, di ko alam pero simula ngumuwi ako dito sa Pilipinas ay nagkanda leche leche na ang buhay ko.I think I really have thee wrong decision leaving London for thisnon-sense.

.

.

nandito kaming lahat na sangkot sakagulluhann sa hallway kanina, ngayon sa stage kasama ang tatay niSternz, mamaya pa ay nag-salita na si Mr. Sternz

.

.

.

"Hello again everybody, so nowthat you're all here, please brace yourselves for the incoming impactthat would really mess your life. Please watch this assh*les."-sabini Mr. Sternz at tsaka siya umupo sa upuang katabi ni Mr. Roa, bagosiya umupo ay nakita ko pa siyang may sinabi kay Sternz pero hindi kona naintindihan.

.

.

.

Maya-maya pa aynagdilim na ang buong paligid at may nag-play na video...

o_o

.

.

.

What the HECK!!!!

.

.

.

Bakit maynagpe-play na mga pictures ko nung bata pa ako, teka don't tell mena, SH!T!!! FVCK!!! Hindi ko na pinatapos pa ang video kahit na nasakalagitnaan na ito, tumayo na ako pero lintik talaga at pinigilanako ni Sternz,

"Where do you think you're going?"

"Huh? Why do you even care? Let goof my hand or I'll-"

.

Hindi ko nanatapos ang sasabihin ko dahil bigla na lang may tumutok na spotlight sakin at tsaka ko na lang narealize na tapos na pala ang video,naririnig ko rin ang mga bulong bulungan ng mga studyante na nasaauditorium,

.

.

"Guys thank you for watching thevideo, now let me ask you, do you know that the only daughter of thewell-known Saavedra- the most powerful and influencial family in theworld, also the founder of our beloved school. Yes, you heard itright, you may notice that we have an extra chair here it is becausewe are giving respect for the Master, you may know that I am the CEO,yes I am the chairperson but I am only under the Master's powerbecause I amn not the founder, and so let's all welcome our school'sfather, the Earlbright Academy's founder Master Vicente Serra Saavedra, let's all give him a warm welcome."

.

.

DAD? Andito siDaddy pero bakit? No, don't tell me he's still doing his hobby-making nmy life miserable. Nagsitayuan ang lahat kasabay ng kanilangpagpalakpak. Unti-unting bumukas ang pinto ng auditorium atdahan-dahan nitong iniluwa ang aking napakapormal na tatay kasama ngkanyang mga MIB. Argh, I hope that my thoughts are wrong.

Umakyat si Daddysa stage at tsaka sabay-sabay na nag-bow sila kuya at naramdaman kopa ang kanilang paghila sakin para rin magbigay galang kay daddy perohindi pa rin nila ako natinag lalo na't beastmode ako ngayon at dahilyun sa bwisit na Sternz at Hannah na yun. Nanatili pa rin akongnakatayo at ng nasa harapan ko na si Daddy ayy nakita ko siyangngumisi, at isa ang mga ngisi ni Daddy sa mga pinaka-ayaw kong bagay,why? Well, simply because it gives me the creeps.

The Mafia KING Meets The Gangster QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon