Chapter 19-Solution (part 2)

1.3K 30 7
                                    

Sam-

I went to him and then squated beside him grabbing his hair, "Do you think you can leave like that,huh? I still have something to tell you guys, now if you still want your life, call all the elders here, right now!"

*bang*

I stand and shoot him another shot near his head but on the ground, it's such a pleasure, a good feeling, doing this "wahahahaha!!!"

Inilabas ni Rigor ang kanyang cellphone at tsaka isa-isang tinawagan ang mga elders.

_______________________________

Nakatutok pa rin ang baril ko kay Rigor habang naghihintay sa mga elders,

At makalipas ang halos isang oras ng paghihintay ay isa-isa ng nagsidatingan ang mga elders.

"Sammiel anong kalokohan ito?"

"Long time no see, andito na PO pala kayo,"

"What's the meaning of all this, RIGOR!"

"Subukan niyo lang lumapit at mangialam sa susunod, baka hindi ko na mapigilan ang mga daliri kong kalabiyin ang gatilyo ng hawak ko tandaan niyo kung san nakatutok to. Siya nga pala may mga tauhan nga pala akong pinadala para bantayan ang mga pamilya niyo. Hahahaha."

"Huh!?!/Ano!?!/What!?!"-sabay sabay na sigaw ng mga elders sa gulat sa nalaman nila.

"Alam niyo na, para masecure natin ang safety nila. Anong malay niyo baka may mangyari sa kanila ng wala kayo dun diba. Kaya pinabantayan ko sila, kapalit niyo. Hahahaha."

Wala na silang ibang nagawa pa kundi ang tumayo na lang sa kanilang mga pwesto, at maghintay.

"Ano bang kailangan mo Sammiel?"

"Ako? May kailangan? Hahaha, teka lang mukhang naalog na ata ang mga utak niyo at nakalimutan niyong kayo ang may kaialangan sakin?!"

"Anong-"

"Matagal ko ng alam. Matagal ko ng alam na hinahanap niyo ako, ang supremong nakilala niyo lang sa mga kwento at nakilala niyo lang sa pangalan, ang lakas nga ng loob niyong tawagin niyo ko sa pangalan ko kahit na ngaun niyo pa lang ako nakita. Alam ko ang balak niyong tagalan ako ng kapangyarihan, dahil sa ginawang desisyon ni Bryan."

Lahat sila ay natigilan ng marinig nila ang pangalang matagal na nilang binaon sa limot, ang pangalang kinakatakutan nilang lahat, ang pangalang nagsimula ng lahat, at ang pangalang isinumpa kong hinding-hindi ko na babanggitin pa, but I've broke my own promise and so I'm facing my own fate, betraying myself.

It hurts, it hurts a lot. Hearing those words direcrly from me, myself. I'm such a fvcker damnwit. I HATE MYSELF FOR THIS.

"But don't you worry because I have a solution to all the problems of the famiglia, just one solution, but in return, you need to do also my condition but don't worry it's just one condition, JUST ONE SMALL CONDITION." Pagsisimula ko.

Eto na. Eto na ang katapusan ng matagal ko ng problema, pero ito na rin ang simula ng panibago. Alam kong ito ang matagal na niyang gustong mangyari at gagawin ko ito para manatiling buo ang famiglia, ang famiglia na iniingat-ingatan at minahal niya ng buong buhay niya, ang famiglia bumuhay sakin, at ang famiglia na dahilan ng lahat. Gagawin ko to para sa kanya at sa famiglia.

"What solution?"-tanong ng isa sa mga elders.

"A solution that you don't have to know, instead a condition you must do for me to succeed in that solution."

The Mafia KING Meets The Gangster QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon