GOL 4

12 0 2
                                    

Sofie's POV

It's Saturday

Jan text me last night na aalis daw kami kasama sila Martha at Felix susunduin daw niya ako. Ewan ko pero alam ko na dapat akong maging masaya kasi parang Double Date naman siya.

Double Date? Fuck sofie saan galing yun? nakakaiinis na! pero kahit na should i enjoy the moment?

Hindi ko na siya na replyan kasi sa sobrang pagod ko. So i text him now.

To: Mickey
Hey! sure what time?

I text, Then after niya ma received yung text ko tumawag siya.

"Miracle"
"Mickey"
"Around 1:30 kita susunduin"
"Fine anong oras na ba?"
"It's already 12"
"What? you want me to rush things? God Mickey you kidding me"
"Yeah, so better fix your self"
"Okay Fine" mariin kung sabi

Ganun nalang ba ako kapagod? at dina magawang mapansin ang oras? Tumakbo naman ako ng CR 20 mins akong naligo! wahhh diba dapat more than that? well never mind. Nag T-shirt at Jeans lang ako.

Walang Fassion! But that's my own Fassion!

At bumaba na sa sala para kumain muna bago umalis. Pag baba ko napa tingin naman si Yaya.

"Sofie saan nanaman punta mo?" tanong ni yaya
"Ahm, Diko po alam. Basta sabi nila susunduin nila ako" Yun lang tumango naman si Yaya.
"Kumain ka muna ah" sabi ni yaya, Tumango naman ako at ngumiti.

Kaso bihlang may bumusina sa labas. Wait i have my 30 mins left is he insane?

"No need na po siguro, andiyan na siya e" naka pout kung sabi
"Mag kakasakit ka naman niyan sa ginagawa mo. papasukin ko muna sila"

Pero bumusina na ulit si Jan, which is need mo na mag madali. Anyare doon. Kaasar!

"Sige po una na ako. Promise po na iingatan ko sarili ko" Ang i hug her tight.
"Siguraduhin mo lang Sofie, Dahil lahot ako sa mom at dad mo." I smilled
"opo sige po bye"

At Dali-dali ako lumabas ng bahay. At sumakay sa front sit ng sasakyan niya. Ganun naman lagi e pag dalawa lang kami sa harap ako. pero pag andiyan si Martha sa likod kami.. Sistet Bond daw.

Pero may napansin ako, Tahimik siya at parang disappointed sa nangyayari, siya kaya advance dumating siya pa magagalit.

pero diko na kinaya yung tahimik dahil parang mabibinge na ako. Kahit naman ganto Best friend ako. so i cut the silence.

"Sila Martha? Asan?" Panimula ko
"Nauna na" Walang gana niyang sabi, problema nito? so i'll try again
"Saan ba tayo pupunta?"
"Sa Subic" What the!
"Gagawin natin doon?" pangungulit ko please umayos ka.
"Saan doon sa Ocean Add. ba?" I ask again
"Yes, Birthday niya diba. can you stop asking Miracle its annoying " Naiinis niyang sabi. Ako naiiwan na nga nga. And what ano ba ginawa ko? sapak mickey you want. nakakaiinis..
"Im sorry" i said then she look at me and stop the car. i look straight para di niya makita yung emosyon ng mata ko.
"Miracle I didn't Me-" I'll cut him
"Just Drive, Kanina pa sila nag aantay" Cold kung sabi at sinandal ang ulo at pumikit. Tama ba na sumama pa ako dito? bakit parang na torture lalo ang puso ko. Tangi*a na!

-----
Mickey's POV
Martha requested to join them because it's felix birthday. I requested Hannah to join us. but she say no, and she want na si Miracle ang isama ko. Naiinis ako sa kanya sobra i question her decision but she glared at me and saif T hat's Final. and now susunduin ko na si Miracle.

Lalo akong naiinis kasi naka ilang busina ako pero walang lumalabas. Isa pa siya . What the hell Miracle! i said in my mind, when she enter the car im not talking to her because im pissed at baka ano masabi ko. Pero she asking too many question that makes me annoyed much! So i said something makes her stop. And now i realize its Miracle my best friend bakit ko sinabi yun. Sinandal niya yung ulo niya at pumikit! Fuck Jan! Fuck what did you do.

Game Of Love [On-Going]Where stories live. Discover now