Sofie's POV
Party! Party, habang ako hindi mapakali sa mga sinasabi ni Jan sa amin ni Luis. Gusto ko siya saksakin gaya ng pag saksak niya sa akin."Dude, Wag mo sasaktan yan" Natawa naman ako, Ano? Wag sasaktan? e ikaw nga mismo gumagawa sa akin nun. Then now papakita mo na concern ka. Wow lang Jan.
"Yes Dude, Hindi ako gaya ng iba diyan. Kanya na nga pinakawalan pa." Napatingin naman ako kay Luis, Nag wink siya. para naman akong tanga na ngumiti. Go Luis pamukha mo sa kanya. At nakakaiinis na siya.Kaso habang tumatagal lalong nakakairita yung mga sinasabi niya. Ang sarap sabihin na "Bakit mo ginawa yung mga bagay na yan?"Pero hawak lang ni Luis kamay ko.
After kumain, Nag paalam na din si Jan na aalis na daw siya Thanks God dahil mag kikita pa sila ni Hannah Umalis na siya dahil ako pa sisipa sa kanya. Nakaka Beast Mode! Pero si Luis makulit patawa ng patawa ayon sumaya naman ako kahit papaano. Tapos niyaya niya ako ulit sun sa may fountain may sasabihin daw siya. ayon hinatak ako ulit, Luko lang talaga!"So ano yun?"
"Masakit parin ba?"
"Yung ano?" Ano nanaman nakain nito.
"Ayan!" sabay turo sa puso ko.
"Well to be honest, oo hindi naman mawawala yun agad. Pero thanks sayo kasi naramdaman ko na kahit papano gumaan ang pakiramdam ko." Totoo naman, e thankful ako kasi andiyan siya kasi baka lumipad na ako sa sakit kanina.
"Welcome, But i have a plan" PLAN? ano naman Leche Plan kasi tinulungan niya ako. Easy Dippy.
"Plan? Leche Plan ba?" Tumawa naman siya. Para tung tanga Yung mata niya kay. Naku poo!
"No, What i mean is. Titingnan namin if maapektuhan ang isang Jan Michael Cruz"
"And?" Obviously naguguluhan ako, hindi ko kasi gets. SLOW!
"Total pinalabas ko o natin kanina na nililigawan kita, bakit hindi natin e level up yung pagpapanggap natin." Huh? diko gets e.
"Do you mean mag prepretend tayo front of everybody?" Baliw ba siya e lalo niya ako ma turtune nun e.
"Exactly, But don't worry hanggang doon lang naman"
"Nababaliw kana ba?"
"No im not, its just an option."
"Kaibigan ka ba talaga niya?"
"Yeah, At kaibigan mo din ako."
"Pero masasaktan natin siya"
"Yes, at babalik siya sayo"Napa isip naman ako bigla, Pwede naman e. pero hindi madali siguro kay Luis e ako? Tyaka kanina nililigawan niya daw ako tapos in a click Kunwaring kami na? Baliw ba siya? Diko alam. o natatakot ako?
"So ano Deal or Not?" May part na nag sasabing oo at may part na hindi.
"Luis, natatakot ako. dahil baka sa huli ako pa din ang talo. at ayaw ko na masaktan lalo. dahil baka ano na magawa ko." Then my Tears go down.
"Don't worry andito ako. I'll help you remember?" at niyakap ako. Bwisit tung lalaki na to. Bakit pag yakap niya ako feeling ko walang masamang mangyayari sa akin.
"Go decide sofie" Ahm, Oo ba o Hindi. Sabi ka nila Love is Risk. pero ang hirap e.
"Fine, Deal as long as you promise me na andiyan ka lang." Ngumiti naman siya at tumango.
"Then your My Fake Girlfriend " Nanlaki naman yung mata ko sa sinabi niya.
"FAKE TALAGA! HARD AH" I joke
"So gusto mo real okay lang na-" Binatukan ko na siya. Pasalamat siya napagaan niya loob ko. kundi papatayon ko to. Di joke lang!"Okay Fine, Its Fake Sorry Babe" This time napa ubo na ako. BABE? What the? Too corny.
"WHAT? BABE? YOUR KIDDING ME!"
" No im not, Also Yes BABE kind of endearment, para mas kapanipaniwala" Then he poke me. Kanina pa to! Hihilahin mambabatok.
"Okay Fine. BABE!" I said.
"What i can't hear you Babe" Pangasar pa siya. kung alam niya lang kung paano ako kilabutan sa ginagawa namin.
"BABE! and please wag mo na ipaulit dahil di ka naman binge" pag tataray ko.Agad naman siya tumawa so nakitawa na din ako. Oo mali, pero wala naman sigurong mali if mag try ako diba? At malabo naman na may mabuo na something between Me and Luis. Dahil malinaw naman samin to kung bakit namin ginawa.
Pag tapos ng party niyaya na ako umuwi ni Martha. Kaso si Felix naman nag lalambing na ihahatid niya daw si Martha. Tung dalawang to Ke babata! Hehe. Then Martha look at me.
YOU ARE READING
Game Of Love [On-Going]
Teen FictionHow Love can play with us? Hi, Im Thalia first of all i wrote this because im inspired. 15 y/o. I hope you like it. Love yeah guys.. Meet Miracle Sofia Chandria, A girl who loved Luis.. How they fight for love. if love playing with them.. Lets Se...