GOL 10

14 1 1
                                    

Sofie's POV

Paggising ko tulog pa si Luis, Tiningnan ko yung cellphone ko sakto naman na nag Text si Yaya Aimes

Fr: Yaya Aimes
Anak. Sofie hapon na kami makakabalik. Tumawag o mag text ka pag may kailangan ka. Ingat anak.

Nag reply nalang ako na okay at ingat din sila. At nagtali na nang buhok , Naghilamos at nag luto na din ako ng Breakfast Egg,Bacon Hotdog at nag Toast ako ng bread. Pag tapos ko pumunta na ako sa sala para gisingin si Luis.

Nung maka lapit ako sa kanya, diko maiiwasan isipin lahat ng nangyari kahapon. Diko alam kung tama ba o mali. Gaya ngayon habang naka titig ako sa kanya diko maiiwasan ngumiti kasi siya yung andiyan at nakaka alam lahat ng punag dadaanan ko. Maybe Luis help me to realize everything. Or what i have. Im thankful cause his there for me. As a Friend or as a fake boyfriend. Im so happy!

"Luis, Breakfast ka muna" Ginigising ko na siya. pero ang sarap parin talaga ng tulog niya
"Luis, Ui tayo kana diyan" Nagising siya, pero nahalata ko na nag taka siya kung bakit siya sa bahay naka tulog.

"Hindi pala ako nakauwi?"
"Oo e, Nakatulog kana. Pagod ka rin" I said dahil totoo naman.
"Eh, ikaw? Saan ka natulog" Pansin mo sa kanya na hiyang hiya siya. its okay with me naman.
"Diyan!" Sabay turo sa katabing Sofa. This time umiling at yumuko na siya. Problema niya?
"Dapat umakyat kana sa kwarto mo"
"Baliw kaba? Hindi naman ako ganun no. Alangan naman hayaan kita matulog diyan. Mamaya MANAKAW ka pa.!" Ngumiti naman siya. so inisip ko yung sinabi ko. At Sh*t saan nanaman galing yun? Tanga mo talaga sofie! ano ka ba naman!
"Ang ibig ko sabihin hindi naman kita pwede pabayaan mag isa diyan. pag tapos mo ako tulungan dapat lang na samahan kita dito." I said. kahit kinakabahan. nakangiti padin kasi siya. at grabe lang ahh! nakakaasar.
"Well thanks sayo at hindi ako nanakaw" Sarcastic at playful niyan sabi. Gusto ko na kaiinin ako ng LUPA ano ba kasi nang yari sa bibig ko?Damn!
"Ah-he! Tara kain na tayo" at nagpunta na ng dining area. Shocks! Sofia Kalma okay! wala naman siyang maling sinabi e. kalma ka lang!

Naghilamos muna siya at kumain na kami sa sobrang akward ang tahimik namin. nahihiya ako sa sinabi ko, tapos pag naalala ko yung kiss kagabi napapatingin ako sa Labi niya. At himdi na maganda yun. Buti hindi niya napapansin e. Kaya uminom nalang ako ng Hot Choco baka sakaling mahimasmasan ako.

"May pasok ka?" Tanong niya
"Ah-e Oo i-ikaw?" Ano ba nanguayari sa akin. Kumalma ka sofia please!
"Okay ka lang ba?" Pag aalala niya. please wag mo din pakita na concern ka dahil pati isip ko lumulutang na!!
"Oo okay lang ako, Well may pasok ka?" I asked. pilit ko pinapakalma yung isip at puso ko.
"Oo mamayang one" he answer
"Same"
"Anong oras na ba?"
"10 am"
"Ah, sge sabay kana sa akin." he insist "Fine" and smile. Bakit ba na aakward ako? para naman tanga oh!

Pagtapos kumain, pina akyat niya na ako sabi niya siya na daw maghuhugas. Pinag malaki niya pa na Marunong na daw siya. Nung una nag talo pa kami pero pumayag na din ako bandang huli.

***
Andito na kami sa bahay nila. Inaantay ko nalang siya. At dahil nga sabay kami. di naman nag kakalayo school namin e. Nagulat namab ako nung tumabi sa akin si felix sa sofa.

"Ate Sofie, Alam mo ba first time ni kuya gumising ng maaga at tumulong mag luto?" Nakakatawa talaga tung si Felix kung wala lang talaga siyang girlfriend which is Martha mapag kakamalan ko siyang Bakla. Hehehe ang daldal kasi niya e.

"Talaga? Well nahalata ko nga" pero promise naging proud ako sa kanya. at lalo ako mas naging thankful
"Oo kaya nga natuwa sila Mommy. Good Influence ka daw sa kanya. at gustong gusto ka nila mommy" Sa totoo lang gusto ko matuwa. pero may side sa akin na hindi. kasi diba matatapos din to. at mawawala dahil ng ax Pretend lang. For short ginagamit ko lang siya at hindi ko deserve yung Good Influence. Siguro nag ooverthink ako o na paranoid lang pero diko maiiwasan.
"Atleast nag bago na siya" yun nalang ang nasabi ko.
"Yup, And thank you very much ate Sofie. for changing him" Now i felt guilty.. Bakit ba kasi sinabi to ni Felix. Pinilit kung ngumiti.
"Welcome"
"Sige ate una na ako, susunduin kobpa si Martha" At nag beso siya sa akin.
"Bye, Take care"

Game Of Love [On-Going]Where stories live. Discover now