Sofie's POV
Restaurant!!
Nagyaya sila santino kumain muna at dahil gutom na kami sumama na kami. Nasa isang table lang naman kami kasama yung pugita/pusit na Hannah. Kaharap namin sila ni Luis kaya hindi ako maka kain ng maayos bukod pa doon nahuhuli kung naka tingen si Jan sa akin at si Hannah naman ay nanglilisik ang mga mata.
"Kelan pa naging kayo Sofie?" Santino. Tumango naman si Adrian
"Bakit Dude?" Tanong ni Luis
"Wala lang, So kailangan nga?" pangungulit ni Santino
"Last Night" I confirmed
"Naku! Ikaw talaga Dude lahat ng babae nakukuha mo sa Charm mo" Banat ni Adrian. Natawa nalang kami
"Miracle may nagbago sayo" Jan said. Natahimik naman kami.
"Ano naman?" I asked
"You look nice" Ahh! talaga? well napansin mo pala. gusto ko sabihin yan pero mas pinili ko ngumiti nalang
"Ako pa ba Dude?" Singit ni Luis. Tumango nalang si Jan
"Alam mo ba Sofie akala namin dati si Jan ang type mo" Nabulunan naman ako. Kaya agad ako inabutan ni Luis ng tubig.
"Are you okay?" Nag aalala niyang tanong.
"Yes, I am" i said
"Akala niyu lang yun Dude!" Depensa ni Luis. Napangiti naman ako
"Ah-eh! Hindi ah. Where good friends, hanggang doon lang yun" Pa martir kung sagot at biglaang iwas ni Jan.Si Hannah mukhang hindi nagustuham yung topic kaya mukhang ewan. Si Luis naman halatang natuwa sa sagot ko.
"Naku Sofie mahirap mag paluko sa isang Luis Abenoja" Pang aasar ni Santino
"Dude are you referring to me?" at masamang tiningnan si Santino. Natawa naman kami lahat, pero dahil naawa naman ako kung diko siya pagtatangol."Santino, Sabihin na natin na PLAY BOY siya. But it was before. And hindi ibig sabihin nun lolokuhin niya na ako. It won't happen, and i don't want to happen Lastly i won't let that happen i can't" Naka ngiti kung sabi with a serious voice. Tumingin naman sila sa akin na parang impress sa sinabi ko. Si Luis naman nakatingin sa akin na parang may gustong sabihin.
"Dude mag seryoso ka na!" Adrian
"Wag kana mag dadala ng babae sa bahay niyo" dagdag ni Santino. Na ikina inis ni Luis.
"Dude isa pa! Matatamaan kana!"
"Chill Dude! Sorry"Kumalma naman si Luis. Tapos na kami kumain at nagyaya na sila umuwi. Pero nag excuse muna ako saglit para mag CR. Pag labas ko ng CR napansin ko si Hannah at nakatingin sa akin.
"So ikaw pala si Miracle" Naiinis niyang sabi.
"Yes Its me" I answer with a smirk
"Ikaw ang kinukwento sa akin ni Jan"
"Well im his best friend, What a co incident. And you are Hannah Jan's Girlfriend"
"Oo ako" matapang niyang sagot. ano naman?
"What happend to my best friend is he insane or what?" And i glared and look at her from head to toe and smile " The one who is desperate and annoying . Wrong choice! disgusting Taste he have" Sasampalin niya sana ako pero pinigilan ko siya."Go Try! This time ill make sure you lived in hell"
"Ngayon lang to Sofie. Pero may araw karin" Tinakot niya pa ako.
"Im Scared" pang aasar ko sa kanya. at siya naman nag dabog palabas ng CR. Sumunod na din ako si Jan nagtatakang nakatingin kay Hannah."What happened Honey?" Tumingin naman si Hannah sa akin. Don't tell me magsusumbong ka? Ngumiti naman ako.
"Mickey, Mahaba kasi yung pila e. Baka na stress yung Honey mo" I joke lalo naman na irita si Hannah.
"Tara na gabi na din" yaya ko sa kanila, sabay hila kay Luis sumunod na sila.At dumiretso na sa Parking Lot. may pinag usapan muna sila bago lumapit ulit sa akin si Luis sasakay na sana kami ng pahintoin ako ni Adrian.
"Sofie wala ka pa namang pasok bukas diba?" Adrian
"Ahm, oo bakit"
"Treat mo kami namiss ko dish mo"
"Oo nga babe, free kami bukas"
"Ahh, sige punta nalang kayo sa bahay" Ahm kung nagtataka kayo. Dati pa po sila ganyan sanay na ako.
"Yes! Bait mo talaga" para namang nanalo sa lotto na sabi ni Adrian.
"Ikaw Mickey? punta ka? sama mo si Martha" I request
"Oo ba, pati si Hannah" What? may sinabi ba ako na sumama siya? at isa pa ayaw ko na tumuntong siya sa pamamahay ko. Kaya sasabihin ko palang sana na ayaw ko kaso sumagit si Luis."Oo Dude, Magandang Idea yan" Sumama naman yung tingin ko kay Luis. Pinisil niya naman yung kamay ko. Hindi nakaka tuwa Luis.
"What time?" Jan asked
"Launch Time Dude" Luis AnsweredPumasok na ako ng sasakyan ni Luis, Sumunod na siya at nag paala sa Team Mates niya.
"Bakit mo ginawa yun? Alam mo naman diba?" Pagalit kung sabi.
"Chandria, Tingin mo pag hindi ka pumayag himdi sila magtataka?" Tama naman siya pero nakaka asar pa din."Pero kasi an-"
"Don't worry diba nga sabi ko sayo Im here ako bahala sayo" Napabuntong hininga naman ako. Tama siya hindi niya naman ako pinapabayaan.
"Fine"Pagdating namin sa tapat ng bahay, Kinuha ko agad yung gamit ko at bumaba. Bubuksan ko sana yung gate pero bumaba si Luis sa sasakyan at lumapit sa akin.
"Don't worry okay?"
"Pero kasi *Arggggghhh*"
"Shh! Basta wag kana mag alala, Bukas maaga nalang ako pupunta dito."
"Bakit?"
"Tutulungan ko yung Girlfriend ko"
"Ahh, Sige text mo nalang ako"
"Okay"
"Sige na umuwi kana, magkikita pa naman tayo bukas. And thank you"
"Opo ma'am, welcome "
"Wag na pupunta sa kung saan ah" paalala ko. Tumawa at tumango lang siya at umalis na. Pumasok na ako agad sa bahay.Pag akyat ko sa kwarto ko napansin ko yung sarili ko sa salamin. Oo ang laki nga ng improvement. At dahil lahat yun sa tulong ni Luis, at dahil din sa pag babago na to napansin din ni Jan. Pero yung Hannah na talaga na yun mag maldita lang siya bukas. kakaladkarin ko siya palabas ng gate. O kaya lunurin ko siya sa pool.
Naligo na ako at umakyat sa Kama para mag pahinga. Kakapagod din yun ahh.
(A/N: Hi hello? may tao na ba dito? hehe joke lang.. Love yeah !! Sakit na ng ilong ko at lalamunan. Ubo at Sipon 101% pa. hahaha)
YOU ARE READING
Game Of Love [On-Going]
Teen FictionHow Love can play with us? Hi, Im Thalia first of all i wrote this because im inspired. 15 y/o. I hope you like it. Love yeah guys.. Meet Miracle Sofia Chandria, A girl who loved Luis.. How they fight for love. if love playing with them.. Lets Se...