GOL 24

10 1 0
                                    

Sofie's P.O.V

Nakarating naman kami ng maayos sa bahay nila dahil natulog lang siya sa byahe. Naiinis ako sa kanya OO, dahil nagawa niya pa mag lasing.

Nag doorbell muna ako, at lumabas naman si Felix at bakas sa kanya ang pag aalala.

"Ate ikaw pala, Nakita mo na ba si kuya?" Tumingin naman ako sa sasakyan ko.

"Oo, Nakita ko sa Bar" Tipid kung sabi

"Nag away po ba kayo ate?" Alinlangan niyang tanong.

"Actually Yes" Nahihiya kung sagot. Kasi baka dahil sa away namin kaya siya nag paka lasing.

"Kaya pala, pasaway talaga si kuya"
"Sorry ah"
"Okay lang yun"

Tumango lang ako at binuksan na ang pinto ng sasakyan ko. Tinulungan naman ako ni Felix e akyat si Luis sa kwarto niya.

"Felix penge nalang ako ng basin at towel" Agad naman siya lumabas para kunin.

Tinitigan ko si Luis, Naalala ko kung ano yung nangyari kanina . At diko namalayan tumulo nanaman ang luha ko. Ang sakit padin kasi pero diko magawang magalit ng husto sa kanya. Nasaktan ako oo pero mahal ko padin siya.

Pagkabigay ni Felix ng pinakuha ko, agad ko ng nilinisan si Luis, Thank god at hindi siya sumuka. Pag tapos ko siya hilamusan at palitan ng T-shirts. Sakto naman ang pag pasok ulit ni Felix.

"Felix uwi na ako, Ikaw na muna bahala sa kuya mo. If ever na may problema tawagan mo lang ako."

"Sige ate, Thank you. Anong oras nadin e."

Papatayo na sana ako ng may humawak sa wrist ko. And there he is naka tingin ang mapupungay nyang mata sa akin na tila ba nagmamakaawa siya sayo na makasama ka niya at lungkot sa mga mata niya.

"Babe, Please Stay" I dont know? pero gusto ko na siyang yakapin at halikan para malaman niya na andito lang ako but its already late. Baka mag alala sila yaya sa akin at makarating pa kila mom. But in a second thought i want to stay.

So i dialed yaya aimes number.

"Hello"
"Sofie, Asan kana bang bata ka? anong oras na? dika pa nauwi?"
"Andito po ako kila Luis, Pwede po ba na mag stay na muna ako dito. Uuwi nalang po ako agad bukas?"
"Hayy, Sige kung sabagay dilikado narin naman na sa daan. Umuwi kana lang agad bukas a."
"Opo. Good Night po"

Bumalik ako sa tabi ni Luis, at tiningnan siya na gusto ko kabisaduhin ang bawat angolo niya.

Ang sakit pala talaga no? na yung mahal mo na makita na may humalik na iba? Pero mas masakit yung kahit alam mo na masakit na minamahal mo pa siya lalo. diko expected na ganito ang mararamdaman ko sa pag mamahal ko kay Luis.

Kanina nung naramdaman ko kung paano niya ipakita sa akin na ako ang mali. Nasaktan ako kasi ako ang girlfriend diba? pero bakit para mali yata sa kanya yun? Ganun ba yun? Ano ba gusto noya panuorin ko pa sila? Hell no. its feels hell and im dying emotionally.

But here i am. Mahal ko e.

"I love you so much babe" I kiss him and lay beside him

Naalipungatan ako sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko. Its 6:30 in the morning. Nabaling naman ang atensyon ko sa naka yakap sa bewang ko na parang ayaw ako paalisin sa bisig niya.

"Good Morning Babe" I great and kiss his forhead kahit di niya naman naramdaman sa lalim ng tulog niya.

Dahan dahan akong tumayo at nag hilamos. Kailangan ko pang umuwi dahil may pasok ako mamaya.

Game Of Love [On-Going]Where stories live. Discover now