GOL 11

13 0 2
                                    

Sofie's POV

Dumiretso muna kami Starbucks at umorder ng maiinom. As always ready ang aking Java Chip Frape. After namin omorder ay naupo muna kami sa isang side.

"How's School?" Tanong niya
"Okay naman. Medyo Bored pero kaya pa naman."
"I see"
"Ikaw?"
"Okay lang, Magaan pa ang sched." Ngumiti naman ako.

Ewan pakiramdam ko ang akward. Pag tapos kasi nun wala na nag lakas loob na mag salita. siguro dahil wala rin kaming masabi sa isat isa.

Nagulat nalang ako ng hawakan niya ang kamay ko. napansin ko din na ubos na ang Frape niya.

"Chandria.." Hawak niya padin yung kamay ko. Tanging naririnig ko nalang ay yung lakas ng Heart beat ko.

"Y-Yes?" Nauutal kong sagot. nakakailang din kasi dahil titig na titig siya sa mata ko.

"Let's go. May pupuntahan pa tayo" Naguluhan naman ako. kaya sumama nalang ako at hindi na nag tanong pa.

Hanggang sa tumigil kami sa tapat ng Skating Rink. Ahm Ano to?

"Luis, Don't tell me na gagawin natin yan?" Medyo kabado kung tanong.

"Actually yes!" Nanlaki naman yung mata ko.

"What? please wag nalang mag arcade nalang tayo" Sagot ko. hindi ko pa kasi na try yan kaya kinakakabahan talaga ako.

"Hey, Natatakot ka ba?"

"Natatakot? Hindi noh" Depensa ko.
"Weh? Natatakot ka e. Tingnan mo kaya mukha mo." Natatawa niyang sabi.

"Hindi nga! Naiisip ko lang paano kung madulas ako? tyaka baka mag ka sipon ako sa lamig diba. paano-"

"Kung madulas ka sasaluhin kita, kung iniisip mo na mag kakasipon ko yayakapin kita. Just please try it." Seryoso niyang sabi. Napatingin nalang ako sa kanya at tumango nalang ng kusa.

♪♪ When you hold me in the street
And you kiss me on the dance floor
I wish that it could be like that
Why can't it be like that?
'Cause I'm yours♪♪

Ahm, Sadyang nag play ang kanta . Pero tama ba na ang lakas ng Tibok ng puso ko?

Hawak niya yung mga kamay ko habang nag skate. At first kinakabahan ako. Syempre diba first time.

" Dahan dahan Babe" sabi niya. Feeling ko kami lang yung tao. Pag sabi niya ng mga words na yan. Na lagyan ng ngiti ang mga labi ko.

"Hey, Wag masyadong mabilis Tch!" Reklamo ko.

"Go Babe, Enjoy" Binitawan niya na ako at nag skate ng tuluyan. Ewan pero imbis kabahan e. hinabol ko siya.

♪♪ We keep behind closed doors
Every time i see you, i die a little more
Stolen moments that we steal as the curtain falls
it'll never be enough♪♪

Sa patuloy na pag habol ko sa kanya. Ewan nawala yung kaba na baka madulas ako or what. Basta na eenjoy ko lang.

Siya ayon ang saya saya niya. Nag papahabol talaga. Nung malapit na ako sa kanya. Diko napansin na may sasalobong na bata. Kaya ayon na wala ako sa focus. Na pa pikit nalang ako at inaantay ang pag bagsak ko. Pero may sumalo sa akin.

♪♪ It's obvious you're meant for me
Every piece of you, it just fits perfectly
Every second, every thought, I'm in so deep
But I'll never never show it on my face ♪♪

pag dilat ko mukha ni luis ang nakita ko. Kasabay ng Kanta na naririnig ko. Ay ang lalong pag bilis ng tibok ng puso ko.

"Sabi ko naman sayo pag nadulas ka sasaluhin kita" Parang gusto tumalon ng puso ko palabas.

Game Of Love [On-Going]Where stories live. Discover now