Luis POV
Sobrang saya ko na marining kung stable na ang kalagayan niya, kaya napa takbo agad ako. Pag gising niya itatama ko na lahat, sasabihin ko na mahal na mahal ko siya.
Pag pasok ka sa pinto normal na ang kulay niya at tila natutulog nalang siya. Umupo agad ako sa tabi niya at hinalikan ang noo niya.
Habang naka lapat ang labi ko sa Noo niya diko na mapigilan ang pag bagsak ng luha ko. Ang sakit na makita siyang ganito ng dahil sa akin. gusto ko bugbugin ang sarili ko.
"Please Babe wake up! mahal na mahal kita" bulong ko at hinawakan ang kamay niya.
Naramdaman ko naman na nasa likod ang barkada. Tahimik lang sila, Si Thea pumwesto sa kabilang side ni chandria.
"Sabi ko na e, magiging okay ka din" naluluha niyang sabi.
Nang maka lipas ang ilang minuto lahat kami andito pa din. Maliban kay Martha at Felix maski si Sam at Hannah. Wala na ang nag sasalita sa amin. inaantay lang namin magising si Chandria.
Yunuko ako at nag dadasal na sana tuluyan na siyang maging okay.
Di pa man ako tapos mag dasal ng maramdaman ko ang pag galaw ng daliri niya sa mga kamay ko.
Sa wakas gising na siya, Thank God!
Dahan dahan niyang idinilat ang mga mata niya, diko inalis ang pag hawak ko sa kamay niya.
"Thank god! Sofie gising kana" Masayang sabi ni Thea
"Oo nga! Thank god" segunda ni Adrian
"Are you alright? how do feel?" alalang tanong ni Jan.
hindi padin niya ako napapansin, kahit ako ang may hawak ng kamay niya.
"Okay na ako, medyo nagugutom lang" Pag kasabi niya nun agad ko kinuha yung pag kain sa mesa at dun niya napansin ang presensya ko. Kita ko sa mata niya yung sakit at galit.
"Buti nalang nagising ka naku! kung hindi maraming mangyayari" sabi ni Thea, alam ko yung tinutukoy niya.
"Huh? Gaya ng ano?" naguguluhang tanong ni Chandria
"Pa dika daw nagising Mag hihiwalay si Martha at Felix at mawawala lahat kay Luis" Kwento ni Fran. Ang sama naman ng tingin ni Sofie kay Jan.
Ang daldal talaga ni Fran. Pero si Jan ganun pa din ang reaksyon.
"Totoo ba Mickey?" Tanong niya tumingin siya sa akin. Pero umiwas din siya agad.
"Oo but okay kana kaya wala nang mangyayari. Pero aaminin ko seryoso ako dun" Sabi niya. Huminga naman ng malalim si Chandria.
"Mickey, mali yun kahit may mangyari sa akin na masama hindi mo sila lahat kaylangan idamay. Kaya ba wala si Martha?" tumango naman si Jan.
"Learned to control your temp, Alam ko nag aalala ka pero di naman nila ginusto yung nangyari" Tumango naman si Jan! Iba talaga siya alam niya ang tamang pag balance ng mga nangyayari.
"Sorry Dude" sincere na sabi ni Jan. Tumango naman ako. Alam ko na tama lahat ng sinabi ni Jan at di na niya kaylangan mag sorry.
"Kumain na kayo?" Tanong niya, umiling naman agad ang barkada.
"Mag si kain na kayo. Bukas mag eenjoy pa tayo" Sabi niya. Unti unti naman sila nag labasan.
"Kumain kana din huh" paalala ni Thea. Tumango naman siya. ng makalabas na lahat kinuha ko yung pag kain niya para subuan siya pero umilag siya.
"Kaya ko Luis" Sh*t! ang sakit na ganito siya.
"No! I insist " sabi ko pero yumuko siya.
"Gising na ako, pwede mo na akong iwan. wala ng mawawala sayo" sabi niya at tiningnan ako mata sa mata. walang emosyon ang mga tingin na yun.
YOU ARE READING
Game Of Love [On-Going]
Teen FictionHow Love can play with us? Hi, Im Thalia first of all i wrote this because im inspired. 15 y/o. I hope you like it. Love yeah guys.. Meet Miracle Sofia Chandria, A girl who loved Luis.. How they fight for love. if love playing with them.. Lets Se...