Sofie's POV
Hindi ko nilapitan si Thea, Umupo nalang ako sa stool. Natatanaw ko parin naman sila. Naiinis kasi ako bakit ganito yung nararamdaman ko. I can't take this anymore!
"Hard drink please" Gusto ko muna kalimutan lahat. Dahil ang sakit sakit na.
Naka 3 shots na ako ng matanaw ko ang best friend ko. Yung ang alam ko ay ang taong mahal ko. Hannah and Jan, Ow! They make out. Here? Sucks right? Pero bakit parang okay lang? bakit parang nandidiri lang ako? Hannah is too clingy. Naiitita lang ako? diba dapat selos na selos na ako? Nakakabaliw na!
"One more please" Nakakaramdam na ako ng pagka hilo. Pero kaya pa naman ng utak at katawan ko. Gulong gulo na ako. Kailangan ko na ng sagot sa tanong ko.
After a few minutes which is naka rami na din ako. Hindi naman nila nahahalata ang presensya ko e. They enjoying each others company. But my heart broke when i saw something. Samantha kiss Luis my boyfriend. Ang sakit! Para akong tinusok ng paulit ulit. Hindi ko inalis yung tingin ko sa kanila. At ang mas masakit ay yung tumugon si Luis sa halikan na yun. Wala na ba siyang pake sa akin na baka makita ko yun? Well hello! Pretend lang ako! at isa pa ito ang naka sanayan niya. Bakit parang ako at sila samatha at luis lang ang tao sa Bar. Hindi ko marinig yung malakas na tugtog. Gusto ko lumapit sa kanila pero hindi ko magawa. Ang sakit! Ito na ba yung sagot sa tanong ko? Mahal ko na ba siya? Paano? Bakit? Ang alam ko I fall in love with my best friend not with my PRETEND BOYFRIEND! I hate it anymore.
kusa na ako tumalikod at umorder ng maiinom. Gusto ko mawala yung sakit na nararamdaman ko. Mawala lahat! ayaw ko na. Ang sakit sakit na.
"Good Evening Everyone, So now who wants to own the stage? Who wants to perform?" Tanong nung lalaki sa may mini stage. Naka kita ako ng gitara. Para niya akong tinatawag, I remember na pag ganitong parang babagsak na ako. Gitara ang sumasalo sa akin.
Para namang may sariling utak ang Paa ko at lumakad papuntang stage.
"Ow, A beautiful lady. Wants it" Ngumiti ako sa kanya. Napansin ko din na naka tingin yung ibang tao. Pero dipa ako nakikita ng mga kasama ko.
"What's your name?"
"Sofia" I answer quickly. Kinuha ko yung guitara at naupo.
"Lets give her around of applause" Nag palakpakan naman yung mga tao. Namatay yung ilaw. at tanging Dim light lang ang natira at naka tututok sa akin. Nag strum muna ako for intro. Huminga ako ng malalim. at tumingin sa kanya.
♪♪ Tumitigil ang pag-ikot mg aking munting mundo
Kqpag nakikita ang iyong ngiting kasing liwanag ng
araw-araw ninanais marinig ang tawang siyang
tumutunaw sa pusong giniginaw sa laming ng lumipas ♪♪Nakita na ako ni Thea, Halata sa Mukha niya ang pag tataka pero ponapanuod niya ako. Maski ang dragons naka tingin na. Sila Jan hindi clingy padin sila ni Hannah. Pero nasa isang tao parin ang atensyon ko. Nakay Luis, na busy sa pakikipag kwentuhan kay Samantha. Naiinis ako ang sakit na makita siyang ganun. Parang doble pa sa sakit na naramdaman ko kay Jan. Pero diko alam kung baki!
♪♪Ngunit kahit magkarap
Dito ay bumabagyo
Ngunit diyan, Umaambon lamangAko'y nakatayo sa lilim ng iyong yakap at halik
Ngunit nalulunod parin
At nangangarap na maanggihan man lang ng pag-ibig mong binihag ng mga ulap
Paano ba patitilain ang bagyo kung ang gusto mo lang ay ambon?
Paano na ito? ♪♪Sa bawat galaw at tawanan nila. lalo akong nahihirapan huminga. Yung mga luha ko na pilit kung pinipigilan. ayaw ko na makita niya akong umiiyak, kasi alam kung hindi niya naman ako mahal.
YOU ARE READING
Game Of Love [On-Going]
Teen FictionHow Love can play with us? Hi, Im Thalia first of all i wrote this because im inspired. 15 y/o. I hope you like it. Love yeah guys.. Meet Miracle Sofia Chandria, A girl who loved Luis.. How they fight for love. if love playing with them.. Lets Se...