* Marry Claire Asuna Sandoval*"Oh!" Sabi ko. Lumapit naman siya sa akin.
"What's took you so long? Your late!" sigaw niya. Kahit kailan talaga epal toh! Ngumiti lang ako.
"Sorry na! Hehehehe!" sabi ko. Lumapit naman siya sa akin at hinila ako. Napa irap ako. Hobby niya siguro ang panghihila. Palagi niyang ginagawa eh!
"Teka dude kausap ko pa siya ah!" sabi ni luke. Kaya napa harap ulit siya.
"She's my property dude! Kaya dadalhin ko siya kahit nag uusap pa kayo!" saad niya. Bakas sa mukha ni great master ang pag ka irita. Aba! aba! Baliw ata toh!? Anong property? baka anong isipin ni luke ag ipag kalat niya pa edi tigok ako sa fans niya! Kapal nang mukha! Nakakainis!
Pero wala akong magawa kunsi ang mag pahila sa kanya.
"Sorry luke." hinging paumanhin ko, Na nangungusap abg mga mata. Bago nag patangay ng tuloyan sa hila ni great master. Na di man lang ako tinulongan. Kaya napa simangot ako. Tsk!
"Diba sabi ko naman sayo. Wag kang mala late! Bakit ngayon nalate ka?! Tapos nakipag kwentuhan kapa sa luke na yun!" saad niya. Kaya nilapag ko ang tubig nila. Napa buntong hininga na lang ako at nakibit balikat.
"Sir! sir! Sorry po ha! Tapos napo ba kayong mag lecture pwede na ba akong umupo sir? Kasi kanina pa ako nakatayo. Sorry na nga po diba? Nag offer lang naman kasi siya ng tulong di tulad ng iba diyan. Ungentleman!" Sabi ko sa kanya na maliit na boses at ginagaya ang boses ng isang bata.
Napa buntong hininga na lang siya. At di pinansin ang mga salita ko. Ito naman akalama mo mag mamamatay siya pag walang tubig. Big deal na big deal sa kanya na nalate ako! Sarap pektusan si ngago.
"Sige. Dyan ka lang ah! Huwag kang umalis!" sabi niya. At kasabay nun ang pag tawag ng couch sa kanya. Pinaglakihan ko naman siya ng mata ng masama niya akong tignan.
"As if naman lalayas ako!" Bulong ko sa kanya. At pinaking -gan ang bulong bulongan sa katabi ko. Buti na lang talaga walang paki ang ibang tao sa paligid niya. Kasi pag nalaman nila na may kind of relationship kami ni great master baka bye bye tahimik buhay. Kaya buti na lang at sa mga gwapo sila nakatuon.
"Ang gwapo talaga nilang mag pipinsan noh?" Bulong nang isa. Nag saangayon naman ang kaibigan niya.
"Oo nga eh! Pero bakit kaya sila mag ka away noh? Atsaka baka big deal kay Master Zeo ang pag balik niya. Alam mo naman mainit dugo nola sa isa't isa. Pero bakit kaya?"
"Ewan ko! Basta ang alam ko hot silang pareho. " Kinikilig na saad nila. At naka tuon ang buong atensyon sa court kung saan nag lalaro ang mag pinsan.
"Balita ko kanina mag kaka laban sila. Nahati ang campus master sa tig dadalawa. Sabi mag kakampi daw si Master Luke at si Master Jarren at Ang dalawang master din" Sabi nito. At doon na ako di na kinig.
Itinoon ko na lang ang pansin ko sa harap habang nakaupo sa pinaka baba at pinaka harap ng bench.
At gaya ng sinabi ni ate mag kalaban ng sila. Bakit kaya? Mabait naman si Master luke.
Nag simula na ang laro. At pinanood ko lang sila. Hinihintay ko ang mga galawang sakuragi ba! Pero wala. Asa! Walang makaka talo doon! hehehe.
Ang mga babae dito tudo hiyawan. Akala mo inaano sila. Wala sa sarili napa irap ako. Though minsan mas malala pa ako sa kanila tumili. Kilig na kilig kasi! Kasi nga andiyan ang campus master. Buti nga at di ako pinubully sa school ng arroganteng yun. Kung di nakuu! Pero dito lang! Kasi pag sa mansion grabe! Halos ikamatay mo siya!
Ilang minuto ang naka lipas at marami na ang nangyari tulad nang nag pahinga sila saglit at binigyan ko sila ng tubig isa isa.
Nakaka inis! Ginawa pa akong alalay? Pero sabagay alalay naman din ako. Ano pinagkaiba? Hayst!
BINABASA MO ANG
My Arrogant Young Master (NOT EDITED)
Teen FictionWill she be able to tame her arrogant young master?