*Marry Claire Asuna Sandoval*
Bumalik na ako sa sala at doon nakita ko ulit sila. I smiled at them. Naka upo sila sa sofa at si Cindy ay naka kandong Kay YM sa lap niya. At mukhang masaya pa siya. Great!
"Daan lang ako." Ngiting sabi ko. Please notice my sarcastic tune.
Akmang tatalikod na ako ng nag salita si zion."Asuna Dito na pala titira ANG FIANCEE ko as long as you can pag silbihan mo siya. Dahil magiging amo din mo din siya pag naging asawa ko siya." Ani nito. Tumango lang ako sa kanila.
"Please to meet you ulit Young Lady" Sabi ko.
"Please excuse me!" Pag papa alam ko. Tumango lang sila at nag patuloy sa pag uusap
Nag lalakad lakad lang ako sa boung mansiob hanggang sa naka rating akon sa library at nakita ko si luke. Kaya agad akong lumapit sa kanya at naka sandal kasi siya sa pader at mukhang may malalim na iniisip. Bakas sa kanya ang pagod at pighati. He's handling a bottle of wine and his drinking it.
Lumapit ako sa kanya. At inagaw ang bote ng Alak at nilapag ito sa sahig.
"Luke asan kaba galing? Bakit kaba biglang nawala? Nabakitaan mo ba na si jane wala na siya sa pinas." Ani ko. Kaya inangat niya ulo niya at na bigla ako aa mukha niya.
"Luke okay kalang ba? You luke miserable?" Sabi ko sabay sapo ng pisngi niya. Umiling siya at niyakap ako.
At mas ikinabigla ko ang pag iyak niya. Kaya wala akong magawa kundi Ang hilain siya papasok sa library at doon mag uusap kami. Since that day di ko na siya na Nikita at nakausap. Ang pag kaka alam ko ay nag mamanage siya sa farm nila sa davao.
"Luke, What's wrong? May masakit ba sayo? Huh? Luke answer me? Bakit ka umiiyak? Why are you drinking a alcohol? May problema kaba? Tell me!" Tanong ko. Habang nakatingin sa mga mata niya. Wala kang ibang mababasa sa mukha nito kundi ang kalungkotan.
"Luk---" di ko natapos ang mga salita ko ng nag salita siya.
"As, Di ka naman katulad ng iba diba? Mapapagkatuwalaan kita diba?" Tanong nito. Kaya naman ngumuti ako.
"Oo naman. You can trust me. Because i trusted you" sabi ko. Sabay hawak ng kamay niya.
"Kung ganon can i tell a secret? Kasi alam mo matagal ko na tong kinikimkim?" Sabi niya. Kaya naman dinala ko ang ulo niya sa balikat ko.
"Oo naman!" Bulong ko sabay hagod sa likod niya. I can't imagine na ang luke Verbillion ay iiyak sa balikat ko.
"Shhhhhhhh luke tama na!" Sabi ko.
"Ano ba ang secreto mo?" Tanong ko kaya kumalas siya sa pag kayakap sa akin at tumingin.
"Today's my mother death anniversary and you know who is the reason why she die?" Sabi niya kaya umiling ako.
"Then i tell you a story. She dead because of kent yes kent! That's why i mad at kent! His the reason why i'm miserable he is the reason kung bakit ako na ulila. "
Ani niya. Kaya ka pa kunot noo ako."Can you tell me. How she dead. I'll lessening kaya pala galit ka sa kanya." Ani ko. Kaya naman ay tumango siya.
"Honesty i'm not one of verbillion. Ampun lang kasi ako. At Ang nanat ko ang isa sa katulong dito sa mansion. Mag bestfriend sila ni Tita lis, Mama ko at mama ni kent. " Sabi niya. Kaya na pa singhap ako.
"Okay tama muna drama ng buhay ko sayo muna? Okay?" Sabi ko.
Flashback.... 13 years ago.
*Another POV*
BINABASA MO ANG
My Arrogant Young Master (NOT EDITED)
أدب المراهقينWill she be able to tame her arrogant young master?