*Marry Claire Asuna Sandoval*
May biglang tumakip sa bibig ko at mahinang ako isinandal sa pader gilid ng pintuan. Nanlaki ang mata ko na tinitignan ang stanghero na tumakip sa akin at parang may tinitignan siya kaya di ko makita ang mukha na pero laking gulat ko na si si kent lang pala. Halos wala ng hanging ang dumadaan sa pagitan namin dahil sa lapit.
"Sshhhhhhh"he said at nilagay ang isang index finger niya sa labi ko. Agad akong tumango sa pag sinyas niya.
"Tatanggalin ko toh pero wag kang maingay ok"sabi niya kaya agad din akong tumango uli. Kinakabahan ako dahil ang lapit niya. kasi kakaposin ako ng hininga.
"Good"and he smile. Smile na walang halong grin, evil at iba pa. It's a lovely smile.
Halos ma mapatulala ako sa ngiti niya.
Tae how i miss his smile.But something awoke me up, at dahil yun sa ingay na nasa loob kaya sa kuryusidad ko ay nilapit ko ang tanga ko sa pinto at pinakinggan ang mga sinasabi ng tao sa loob. Di ko pinansin ang tumatambol kong puso dahil sa malapit siya at kaharap ko na nakiiinig din. Bat parang may mangyayaring masama ngayon?.
"So dito nanaman tayo huh?Bakit di ba gumana ang pagpapanggap mo sa harap nya kaya ako ang nilalapitan mo. DIBA sabi ko naman sayo na kanya kanya na tayo. Remember your back out the plan of us. Bakit ka lalapit ngayon sa akin? may isa kapang kasalanan sa akin. Yung pag pa bully mo sa kanya yung pag tulak ng alipores mo sa kanya sa pool.
Kaya ba pinapunta mo ako sa sweet coffee para maisagawa ang plano mo na saktan siya" salita ng NASA loob."Bat ba ang big deal sayo na sinaktan ko siya yun naman ang gusto mo ah?! To break her hearts into pieces, to hurt her, kaya nga nakipag kaibigan ka sa kanya to make her fall for you at Hindi kay zeo diba? Because we all know that zeo is fall in love with her. And you want to make him suffer right? by stealing her away from him same that you did to us. Pero di ma nagawa bakit? Dahil ba in love ka na rin ba sa kanya. DON'T TELL ME YOU ALREADY FALL IN LOVE WITH HER? THAT IS NOT WHAT DID YOU PLAN!
BINABASA MO ANG
My Arrogant Young Master (NOT EDITED)
Ficțiune adolescențiWill she be able to tame her arrogant young master?