*Marry Claire Asuna Sandoval*
Papasok na ako sa main gate ngayon sa school at ang agad bumungad sa akin ang mga walang kwentang tsimis. Nonsence! Ano ba ang nakukuha nila sa ganyan. Atsaka di ko naman akalain mga teh! Na kakalat iyon! Eh kung alam ko lang sinulit ko niya. Tinutuo ba! Choos!
Inihakbang ko ang paa ko. Habang pinakikinggan ang walang kwentang bulongan. Nakak inis huh! Bakit ba sa isang storya di nawawalan ng tsismosa? As if naman ang mga yan makaka tanggal ng award. Wala sa sariling napa irap ako sa ere. At nag cross arm.
Daming bubuyogzzz!! Nakaka inis! Bulong ng bulong! Kakaloka! Eh buti sana kung kagandahan ko ang pinauusapan nila?! Eh hindi naman. Mga fake news naman. Well slight true. Pero fake parin yun. Kasi boyfie ko siya kagabi. Alam niyo yun shota? Chikwa? Jowa? Bf? Fake nga lang. At saka iba na yun! Lipas na yun!
Daming dada! At kung makatingin ang mga impakta, daig pa si georga sa talim. Parang si georga na inaagawan nang rome kahit hindi naman sa kanya kasi kay emma talaga yun. At ako ang emma sa kwentong mala ika anim na utos. 'Yung tipong ako na nga iniwan ako pa ang masama. Char! Di maka move on teh! Aba! Talaga! Teacher ko nga dati sa highschool namura ko sa fb dahil binigyan niya ako nang mababang grades kahit ginawa ko naman lahat di nga maka move on eh! Hanggang ngayon galit parin sa akin. But me? lapakels! Magalit siya. Bahala siya sa buhay niya. Oo alam kong masama ang ginawa ko. Assuming naman kasi siya. Feeling niya siya. Guilty siguro? Kaya ayon nagalit si ma'am. Isa din sa kinaiinisan ko ang favoritism! Mabait lang kasi yun sa favorite niyang istudyante! Kaya kami? Juwalay! Alaws siya paki. Tulad ni great master di niya kasi ako favorite kaya di niya ako mahal, kaya basta basta nalang niya ako iniwan. Pero aminin! Kahit mahal iniiwan parin lalo na't pag malapit ang valentines? Nakuu ang iba nakikipag break sa 13 para di mag effort sa 14 tapos balikan sa 15! Lels! Lampo
Pero pake ko sa ka ek ekan niya. First broken grades ko iyon! Parang sa relation lang ba. Nag pakatino ka. Ginawa mo lahat para sa kanya tapos niloko ka. Ganern! but cut the crap! Wala diyan ang topic natin ngayon. Tungkol sa ako at sa kanya. Kasi nga walang kami! Sa tsismis na kumakalat. Insta sikat tuloy ako. And I don't like it. Marami kasing bashers. Atsaka baka mag ka stalker pa ako dahil nabihag sa angkin kong alindog. Pak ganern!
Pero sabi ko nga ang mga babaeng taga dito matatalim ang tingin sa akin. Pwera na lang sa mga babaeng di type si master. Walang pake ba! Tulad ko.
Kinuyom ko na lang ang kamao ko para makapagtimpi. Kainis! Gusto ko tuloy huntingin ang nagpakalat at e letchon ng buhay.
Marahas akong naglakad at sinigawan ang mga nanonood ng:
"Anong tinitingin tingin niyo!" sabay irap ko ulit sa kanila. With pa hawi buhok pa.
Totoo nga may tenga at pakpak ang balita. Kainis ang aga aga badtrip na ako. Aga aga umiitim ang singit ko.
Kasi ang akala ko iyong time lang 'yon na mag papanggap ako. Walangya! Kung alam ko lang sana di na ako pumayag. Gaano ba kasi katangkad ang pag sisi bakit palaging nasa huli? Eh ang tsismis naman parang forever hindi totoo. At mag e-exist kahit kailan.
Napa simangot na lang ako at binilisan ang pag lalakad. Nag tungo agad ako sa room namin.
*♡*
Agad kong inilapag ang bag ko sa lamesa ko at hinubad ang unang uniform ko. At ipinatong iyon sa sandalan ng upuan ko.
Umupo ako sa upuan at ipinatong ang braso ko sa desk at ipinatong ko sa braso ko ang mukha ko na naka simangot. Aga aga badtrip talaga ako.
Isa isang nag sidatingan ang mga ka klase ko. Buti na lang walang issue ang class B ngayon. Lugmok ako ngayon! Na momoprolema. Paano na ang normal lifey ko? Ang dignidad ko! Ang respeto! Ang tahimik kong buhay. At ang virginity ko.
BINABASA MO ANG
My Arrogant Young Master (NOT EDITED)
Teen FictionWill she be able to tame her arrogant young master?