*Marry Claire Asuna Sandoval*
"Pasok po kayo Mr. Verbillion ano po ang maipaglilingkod ko sa inyo?" Maglang ma ani ko. Kahit di ko na siya boss ay may utang parin ako sa kanya pinagamot niya si mama Kaya magaling na siya. Pero an panlasa niya ay di na babalik pa.
" Ano gusto niyo po. Mr. Verbillion juice?" offer ko. At ipinaupo siya sa couch namin nakita ko pa si mama niyan kanina inayus niya ang sapin at pinalitan ng bago.
"Nope thanks. I'm here to request a favor to you " diretsohang ani niya. Sabay upo.
"Ano pong ibig niyong sabihin?" tanong ko. Kahit Alam ko na kung ano sadya niya.
"Alam ko at Alam mo na andito so zion, Alam ko rin na dito mo siya dinala. My Butler follow him whenever he go. And i have o favor?" ani niya na may pakiusap sa mata. I nod at him.
"ano po yun. I'm willing" magalang na sambit ko. Lahat ng ipapagawa niya ay gagawin ko kahit ang pag tira pa ni Kent dito ng libre.
"Alam mo hanga ako sayo iha napapasunod mo si kent ng ganon. Kahit nga ako di ko kayang padampian ng lamok yun----"
"Sorry po kung ganon hindi ko na po patatarbahuin si kent promise po yan" i cut his word sabay yuko.
"Hahaha Hindi sa ganon iha natutuwa nga ako ngayon sa mga pinagagawa mo sa kanya. Atleast ay natututo siya. At magising. " sabi niya kaya nala buntong hininga ako. Salamat naman.
"Kung ganon ano po favor niyo?" tanong ko.
"Ahh yun ba. Aalis kasi ako bukas pupunta ako ng U.S. Haft montg i stay there. And I want you to guide zion. I want to guard him. Gusto ko pag alis ko ay ingatan mo siya at gusto ko pag uwi ko ay nasa mansion na siya please in courage him to handle our company nagiisa ko siyang apo. And i want him to be my heirs. Sana ingatan mo siya at ituro mo sa kanya Ang tamang daan." sabi niya di ako makapaniwala ang isang verbillion na katulad niya ay pagkakatiwalan ang tulad ko?! I can't believe.
"Sige po. Pero ano po an gagawin niyo sa U.S?" i ask.
"Ahhh yun ba. Aasikasuhin ko na ang paglipat ng yaman sa kanya. Inasikaso ko na sa ibang bansang businesss sa amin maliban na lang sa U.S and mag papagamot din ako." he smile at me.
"Don't tell me po. Na hanggang ngayon ay dipa alam ni kent ang kalagayan niyo?" umiling siya bilang sagot. What? Ano di pa alam?!
"Pero po..." this time he cut my words.
"Alam ko asuna. I'll promise pag pagkatapos ng buwan na toh ay nasabi ko na sa kanya. Don't worry asuna kaya ko pa malakas pa ako. At sana patawarin mo ako sa ginawa ko.."he said at doon ako namulat! Yeah last time i saw him pinalayas niya ako sa mansyon nila kasi inlove ako sa apo niya. Ganon ba talaga pag mayaman mayaman pag mahirap sa mahirap lang. I remember kung paano ako naki usap sa kanya na bigyan ako ng isa pang pagkakataon o ilan araw. How i forget that?
Ngumiti ako sa kanya bago nag salita. "Ok lang po yun. Naiintindihan ko pi kayo ganon talaga ang buhay" sabi ko.
"Pero mali parin ang ginawa ko. Sorry i'm just not in mood that time. Masakit na ang buong katawan ko nun at sumisikip ang dibdib. I hope you understand hindi ako isang kontra-bida sa love story niyo kaya lang ay may tamang panahon ang lahat." sabi niya. So meron meron kaming pag asa? I mean kahit mahirap lang ako ay tanggal niya?
"Yes! Tanggap kita asuna. And i want you to my grandson" he smiled.
......
Kinabukasan...
"Kenneth POV"
I'm here, I'm here in the place i hate the most, Palengke. Gosh kung di ko lang mahal si asuna ay di ko to gagawin. God! Ang mga tao iba ang tingin sa akin yung tupong lalapain ako. Grabe talaga imaganation ko. Wala kasi akong magawa kagabi kaya nagbasa ako ng wattpad kaya shhh lang kayo. Ang account na ginamit ko ay kay lamie at yun. Pinakialaman niya ang phone ko. Dati at dinowloadan niya ng wattpad. So curiosity binuksan ko ito and i read one chapter hanggang umabot ng ending. Di ko naiimagine yun sa sarili ko na nagbabasa ako. I never expect na magugustohan ko Ito. That is not cool you know.
BINABASA MO ANG
My Arrogant Young Master (NOT EDITED)
Teen FictionWill she be able to tame her arrogant young master?