*Marry Claire Asuna Sandoval*
"Oh ano suna may costume ka naba para Halloween party mamaya? kasi ako Oo," excited na sabi ni lamie sa akin, andito kami sa mansyon nila pati si lyca. Nagaayos para daw sa Halloween party mamayang gabi, ayaw ko sanang pumunta dahil sa wala naman akong costume na sususutin. Pero itong dalawang toh mapilit kaya go ako! di ko sila matiis eh. Kaya imbes na bumili ako ng costume nagtahi nalang ako kahapon, maronung kasi ako manahi isa rin yan sa nagng trabaho ko dati. Kaya ayon natoto ako. Kung anong costume ang tinahi ko? simple lang naman pero sa ngayon secret muna." Meron na actually, ako lang ang nag sketch at nag tahi no'n" bored na sabi ko sa kanya, kahit papano namiss ko na itong bahay nato. Tinaasan pa nila ako ng kilay.
"Wee patingin nga?" sabi pa ni lamie sa akin pero di ko siya pinansin sa halip ay inirapan ko siya.
" Kung ayaw mo maniwala edi wag! tanungin mo si ly kung ano ang costume niya." sabi ko uli sa kanya kaya mapasimangot siya at inirapan din ako. At haba ang nguso nito.
"Kj" she murmur. Kaya napa ismid ako.
"Lyca patingin sayo."sabi niya kay lyca at pinakita naman din ito. Isa itong witch costume na kulay itim lahat. May mahabang sombrero. Hanggang legs niya ang haba nito, may sleeve siya.
"Wow, ang ganda sayo lyca ang hot mo siguro niyan! sa akin tignan mo." Sabi niya at ibinuklat ang damit niya para ipakita sa amin. Napa ngiti na lang ako. Ang ganda din ang sa kanya, pang vampire ang costume niya. Hapit na hapit siguro ito sa katawan niya at hanggang kalahating legs din ito. Sleeveless, at kulay itim din.
"Sayo asuna pakita please please..." pag mamaka awa niya with puppy eyes pa.
"Mamaya na nga it's a surprise baka kasi pagnakita nya ay mainsicure kayo." nagbibirong sabi ko kahit ang totoo nahihiya akong Makita nila ito.
"Sige na please promise hindi! Kaya sige na." at lumuhod pa talaga siya at sumungit na si lyca
"Asuna pakita mo na kasi."sabi niya kaya wala akong magawa eh kasi pinagtutulongan nila ako eh.
"Wait lang kukunin ko doon nasa kotse mo lamie."sabi ko at tumayo at inayos ang damit ko na nagusot.
"Sige bumalik ka agad huh? baka tatakas ka."sabi niya at pinakita ang sapatos niya na ibig sabihin ay 'babatuhin kita pag di ka bumalik.' Kaya napasimamgot na lang ako. Habang pababa ako sa hagdan yes naghahagdan ako ayoko kasing mag elevator ang bongga naman kasi tala nitong mansion nila at dahil sa nag tatrabaho ako ditto almost 4 month kabisado ko na 'tong mansion nato. Na aalala ko pangan nung naligaw ako dito napangiti na lang ako sa sarili ko pagnaiisip ko 'yon.
Masaya akong nag lalakad pababa ng hagdan ng nakita ko si kenneth na nakaupo sa may baba ng hagdan. Kaya natigilan ako. Bakit siya andito? I'm trying my best to avoid him but it seems the coincedence hits us.
BINABASA MO ANG
My Arrogant Young Master (NOT EDITED)
Teen FictionWill she be able to tame her arrogant young master?