* Marry Claire Asuna Sandoval*"Bff Miss na kita" sabay yakap ni Lyca sa akin at nagbeso beso. Kaya ginantihan ko rin sya.
"Sus! Parang isang taon tayong hindi nagkita ahh!"pabirong sabi ko sa kanya ng matapos ang yakapan namin.
"Hoy! Dalawang araw kaya tayo di nagkita :3" naka pout ba sabi niya ang cute ng nerd na ito.
"Ang cute mo, tara na nga!" sabay hila sa kanya andito kasi kami sa corridor ng campus namin nasa first floor parin kami. Kaya mahaba haba dahil 4th floor ang section namin.
"Whatever, Tara na baka malate pa tayo." sabi niya at ako naman ang hinila niya.
Ano hindi pa kasi papasok si lamie ngayon. Dahil sa tinatamad daw siya maybe tomorrow siya papasok.
Pagatapos kasi na ang habulan scene namin ay hindi na nangulit si great master. Dahil sa may lakad siya ewan ko lang kung saan hindi na ako sumama pa dahil baka pabigat lang ako. And beside. I'm not interested where he going. I don't care. Char! kung maka pag english ako parang totoo!
At ngayon maaga akong pumasok para lang hindi makita sa mokong na 'yun dahil tyak sira na araw ko. Ewan koba mainit ulo ko doon palagi.
Lunes ngayon and it's a big day, dahil sa ngayong araw na to ay magpipili kami ng club na sasalihan namin. Isa ito sa preparation na nagaganapin sa school anniversary namin.
Ewan ko kung ano ang kinalaman ng mga clubs sa school anniversary at bakit kailangan pa kaming pumili ng clubs. Kung pwede lang hindi ako sasali ay hindi ako talaga ako sasali pero dahil sa sabi ng teacher namin ibabagsak niya pag hindi ito kasali ay ewan ko.
Pero Saan nga ba ako na Club sasali?
Marunong ako kumanta at mag gitara pero shhhhh lang kayo wala kasing nakaka alam non expect to my family.
At tyaka ayoko talaga na Maraming naka atensyon sa akin, kaya pag kunakanta ako. Ako lang magisa at walang ibang tao kundi pamilya ko lang, dahil sa kung pwede sila lang ang kakantahan ko dahil mahal na mahal ko sila hay miss ko na tuloy sila.
Kumusta na kaya sila malapit na Sweldo ko. At gusto ko pag nang yari yun ipapasyal ko sila sa Amusement park.
Natigilan na lang ako ng may pumitik sa noo ko.
"Aray bff naman eh! ang sakit kaya!" maktol ko sa kanya at hinimas himas ang noo ko.
"Eh kashi namen eh hindi ke nakekeneg" medyo malungkot lungutan na sabi niya. Ang OA ng salita ah? Nakaka intriga!
"Sorry naman!" at nag peace sign pa ako sa kanya. Lipad utak nasa universe namamasyal. Charoting lang. You know charoterang dyosa ako. Kaya nga positive palagi ang gusto ko.
"Kasi naman eh may itatanung ako" Sabi niya. At pumasok kami sa room. As usual mag katabi nanaman kami.
"Ay! anyway ano ba 'yun"
"Ah Gusto ko lang malaman kung ano club mo?" ?_? Sabi niya sa alin at nag question mark ang mga mata.
"Ummm Ano----" hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil may pumutol.
"Okay class! Sits properly And please give your full attention on me. I have important words to say.
Ok, I know that All of you is Confusing kung bakit kailang niyong sumali sa mga clubs? That's because we have to choose a five girls and five boys students, na mag peperform. In Anniversary of school kailangan nating e-surprisa ang owner of school sa pagbalik niya. E cecelabrate natin ang anniversary nang school. At do'n maraming gagawin. And pag we choose you! You have to chance na makakasali ka sa Clubs Member Contest at pag nanalo ka.
You have chance to date anyone in one day the owner of school. Walang iba kundi ang nagiisang nagapagmana ng Verbilloin na si Zeo Verbillion at ang step sister niya na si Lamie" sabi ni Proff. Revera.
Kung pwede na lang hindi ako sumali dahil ang premyo naman ay ang asungot na yun. Eh sawa na nga ako sa pagmumukha noon eh. Para sa akin walang ka ek cite exciting. Ano ba yan at t'yaka malayo pa ang Anniversary ng school Ngayong Dec,19-21,20**
Which is tatlong araw ang celebration nito tagal pa yun anu pa nga ngayon eh Aug, 28,20**
Kaya maaaga pa o malayo at saka wala akong balak na sumali.
At mag audution.
Teka sabi ba ni ma'am may audition?
"Yes! Mag auaudition kayo ngayong November, 6 "
Ok may audition.
At parang wala ata silang balak na mag magbreak I mean vacation siguro ganito talaga ang college hindi uso ang break hay! buhay nga naman oh.
Pero malapit na akong maiisang buwan 10 araw na lang at yehee mabibisita ko na pamilya ko.
Natigilan na lang ako ng may kumalabit sa akin.
"Bff? Ano nga ulit Club mo?" tanong ulit ni lyca...kulet naman nito. Kaya napa irap ako sa ere.
"Ahhhmmm Ano............Singing Club? Oo singing Club tama doon ako." sabi ko sa kanya . Mas pinili ko na lang ang singing club kesa sa hindi ko talent eh!
"Eh ba't parang napipilitan ka?" nakakunot na
niyang sabi"That because I don't Like to enter clubs or chu chu pero na pipilitan talaga ako.
And Yes!! Napipilitan talaga ako kundi lang dahil sa scholar ko." proud na bulong ko sa kanya."Ah ok" sabi niya.
**
Break time na namin ngayon kaya andito kami ni Lyca kumakain. Us usual kwentuhan.
Kakatapos lang naming pumili ng club like i said Kanina sa singging club ako.
Natigilan ako ng may biglang kumalabit sa akin at.
Si lyca lang pala pero may tinoturo siya.
"Asuna kilala mo yan oh?" sabay turo niya sa babaeng kumakaway na tinatawag ako. Ba't parang nagmamadali siya.
"Oh Lamie, ano ang ginagawa mo dito? Ba't parang nagmamadali ka ang hagard mo tuloy tignan" pabirong sabi ko sa kanya sabay inom ng drinks ko. Grabe! Ang hagard ni bakla! Kala mo ginahasa. Hingal na hingal! Kala mo hinabol ng asong ulol! Ophs! Sorry for the word.
"May huh! Huh! Sasabi huh! Hin ako sayo" hingal na hingal na sabi niya. Kaya naman pinakalma ko siya. Baka mawalan pa nang hangin ey noh! Makonsensiya pa ako.
"Wait lang huh? Inhale exhale ok huminga ng malamim. So ano aasabihin mo? " Tanong ko. Curious ako eh! Para kasing importante kasi nag effort pa talaga siya pumunta dito.
"Ano....... pahingi muna ng tubig " Kaya kinatukan ko siya. Pa intence si bakla! Kaloka!
"Oh loka ka talaga!" sabay abot sa kanya ng tubig malamang.
"So, Ano na?"
"Wait lang, Sino ba 'tong katabi mo?" tanong niya. What the heck nagpapabitin ba talaga siya. Tuloyan ko na talaga toh! Di na lang sabihin! Rami pang dada! This commercial brought you by: Lamie.
Tsk!
Alam mo yung feeling nananonood ka ng kdrama sa gma tapos biglang mag aadvertice. Tapos intense ne intense siya. Mapapa mura ka na lang wala sa oras.
"Siya si lyca bff ko at lyca siya naman si lamie kapatid ng amo ko"sarcastic na sabi ko.
"Hi nice to meet you I'm______"pinutol ang sinabi ni lamie nakakakainip kaya.
"Pinakilala na kita. Oh ano?! mag kaka munstahan muna kayo? mamaya na 'yan! ano muna ang sasabihin mo?" iritang sabi ko
"Ok fine! mamaya na lang. Ang sasabihin ko lang naman sayo ay .................she's back"
M Y S T E R T I O S G I R L
BINABASA MO ANG
My Arrogant Young Master (NOT EDITED)
Teen FictionWill she be able to tame her arrogant young master?