Jairus's POV
Nandito na kami lahat sa foodcourt. Yung feeling na usapan namin 12 magkikita pero 1:30 na kami nakapunta ni Henry. Kasi 'tong si Henry eh anong oras na nagising -.-
"Okay guys, saan niyo ba gustong kumain?" tanong ni Nash. Buti pa 'to eh may girlfriend na. Ako kaya kelan? Eh paano ba naman hindi ko pa natatanong si Sharlene kung papayagan niya kong ligawan siya.
Napagdesisyonan namin na sa KFC nalang kumain tutal parepareho naman naming gusto.
"Utol" bulong sakin ni Henry. Ano nanaman ba problema nito?
"Ano?"
"Hindi mo man lang ba tatabihan si Sharlene?" Napatingin naman ako kay Shar iyon tahimik lang pamasid masid.
Bakit ba parang nahihiya ako ngayon sakanya?
"Shar" tinawag ko siya agad naman siyang tumingin.
"Ano yun?"
"Pw-pwede ba tayo magtabi?" nahihiya kong sabi. Ang gay gay mo talaga Jairus yun lang hindi mo pa masabi.
"O-oo naman tara dito." nakangiti niyang sabi. Ang ganda mo talaga Shar :"">
"Eto na yung pag-kain guys!" masayang sabi ni Alexa.
"Yes! tamang tama gutom na ako wohooo" Napatingin naman kami lahat kay Utol.
"Seriously Utol? Timawa mo talaga."
"Gwapo naman." sabay pogi pose pa. Eww ka umay!
Pagkatapos naming kumain we decided na mag hiwalay na ulit. Syempre si Nash at Alexa magkasama at ako naman si Shar :"> Si Utol ayun forever alone haha ayaw pa kasi mag-hanap. Medyo isip bata pa kasi eh.
"Shar, saan mo gustong pumunta?"
"Ikaw kung saan mo gusto" Nakangiti niyang sabi. Kinilig naman ako dun :">
Hmmmm saan nga ba? Nakakasawa na kasi mag Sine wala naman magandang palabas. Mag Arcade nakakasawa narin msyado na kaming pro dun haha. Alam ko na!
"Tara Shar!" Hinatak ko na siya. Magtritrip nalang kami.
----------------------------
"S-sure ka ba Jairus sa balak mo? Hindi ka ba nalulula?"
"Hindi. Actually ganito palagi namin ginagawa ng pinsan ko kapag bored kami sa mall. Eh ikaw baka naman ikaw yung nalulula just tell me."
"Hindi sige let's do this! Mukha namang masaya eh"
Pinindot ko na yung floor # 3. Oo nga pala nandito kami sa elevator ni Shar. Kakaibang trip no? Haha ganito kasi gagawin namin mag bababa tataas lang naman kami tapos ayun pampalipas oras lang.
Nagstart ng tumaas yung elevator. Nagulat ako biglang napahawak sa kamay ko si Shar. Teka akala ko ba hindi nalulula 'to?
"Shar, sure ka ba talagang hindi ka nalulula?"
"Eh Ja-jairus mukhang hindi ko pala kaya kasi 10yrs old pa ko nung huling sakay ko dito"
"Ah ganun ba eh si-sige punta na tayo sa floor 1" Kinabahan ako bigla kasi namumutla na si Shar. Ano ba yan ang tanga ko Jairus dapat di na kami tumuloy.
"Shar!" sigaw ko
"Jairus huhuhuhuh" Naramdaman kong niyakap niya ko. $ht namatay yung ilaw sa elevator and I think we're stuck!
"Sha-shar don't worry nandito ako okay. Stop crying na" Magkayakap parin kami. Kinakabahan nako sobra! Hindi dahil sa nastuck kami kundi kay Shar halata namang takot siya kasi mahigpit yung pagkayakap niya sakin.
"Jairus please *sob* wag mo kong iiwan please *sob* takot ako sa dilim"
"Tahan na okay. Oo Shar sabi ko naman sayo noon pa diba, hindi kita iiwan. Kahit anong mangyari alam mo naman na ma-mahal kita s-sobra" Ayan na hindi ko na napigilan nasabi ko na yung matagal ko ng gustong sabihin. Dati kasi ang alam lang ni Shar gusto ko siya parang crush lang pero hindi niya alam na mahal na mahal ko siya.
Buti nalang 20% pa yung battery ng cp ko tinawagan ko na agad si Utol sinabi ko na we need help kasi nga nastuck kami.
After 10mins biglang bumukas yung ilaw. Pero hindi pa rin nabubuksan sabi kasi ni Utol inaayos pa.
Nakita ko si Shar nakatulog na. Nakasandal yung ulo niya sa balikat ko. Tinititigan ko lang siya. Yung babaeng akala ko sobrang tapang may kahinaan din pala. Kaya promise ko sa sarili ko simula ngayon I will protect Shar. Mas proprotektahan ko siya lalo na sa dilim.
"Jairus?"
Tinignan ko naman agad siya.
"Shar ano okay ka na ba? Sorry talaga dapat hindi na kita dinala dito. Tignan mo tuloy nangyare sorry talaga Shar. so-"
Nagulat ako sa ginawa ni Shar. She kiss me in the cheek. Natulala ako parang nanigas lahat ng katawan ko.
"Okay lang yung ano ka ba. Nandiyan ka naman eh. Thankyou sa pagprotekta."
Hanggang ngayon nakatulala parin ako.
"Hoy Jairus.!"
"Ah eh! wa-wala yun basta i-ikaw" Nauutal kong sabi. Totoo ba yung nangyare kanina? Did she really kiss me? O_O Pero bakit?
"Shar ba-bakit mo ko hina-"
"Utool!"
Bumukas na pala yung elevator pero hanggang ngayon bangag parin ako. Parang wala parin sa sarili ko.
"Ho-hoy Utol anong nangyare sayo, natrauma ka ba? grabe ka ang duwag mo naman pala" Pero hindi ko na pinansin yung sinabi niya.
Nasan na ba si Shar? bigla nalang siyang nawala.
"Si Shar?" tanong ko kay Henry.
"Ayun nag cr lang. Kamusta naman ang pagka stuck sa elevator? Ikaw ha sinadya mo yun para masolo mo siya noh?" Agad ko naman binatukan si Utol. Ere talaga kung ano ano pinagsasabi -.-
"Guys."
Si Shar pala. Napayuko ako medyo nahiya ako kasi nga yung sa kanina.
"Ah Henry pwede ba kami mag-usap ni Jairus saglit lang?"
"Oo ba kahit tagalan niyo pa ayos lang haha" Tssa Utol talaga. Pero ano naman kaya sasabihin ni Shar? Teka ang awkward pa talaga.
"Jairus uhmm yung kanina" tapos tinignan ko siya.
"A-ano yun?" $ht nauutal parin ako!
"Yung sa kiss so-sorry. I just wanna say thankyou lang kasi. di ko rin alam kung bakit ko nagawa yun eh."
"A-ayos lang yun. Sorry din ulit dapat talaga di ba kita sinama du-" bigla namang tinakpan ni Shar yung labi ko gamit yung kamay niya.
"Shhhh stop saying sorry ayos na nga yun diba. At Im okay na" nakangiti niyang sabi. Grabe stop smilling Shar parang gusto tuloy kitang yakapin kaso wala na tayo sa elevator hindi ko na magagaea yun maaakward na kasi kami.
Basta ang alam ko lang. Sobrang saya ng puso ko. Kinakabahan na kinikilig at saya ang nararamdaman ko. Para ngang gusto ko mag thankyou sa elevator kasi kung hindi siya nagloko hindi ko masasabi yung gusto kong sabihin at hindi ako makikiss ni Shar :"> kinikilig talaga ako kapag naiisip yun siya kasi first kiss ko except sa mom ko syempre. Gay na kung gay ano naman! Basta masaya ako. Sana ganito nalang palagi. :D
----------------------------
(Author's Note)
Update na ulet! Oha told ya maguupdate ulit ako. Para makabawi. Pero sana magustuhan niyo ako kasi parang hindi ko nagustuhan, ewan ko ba parang kulang pa haha.
JaiLene moments muna ngayon ha, kasi alam mo namang NashLene eh may girlfriend si Nash ngayon dont worry hintayin lang natin yung time na puro NashLene naman tiwala lang :)
VOTE & COMMENT kung nagustuhan :D