Fey's POV
Sinunsundan ko ngayon si Joline. Nakatakas kasi ako kanina sa bahay.
Nandito sya sa bar kasama ang dalawang babae. She changed , a lot.
Lumapit pa ko sa kanila para marinig ko yung pinaguusapan nila.
"So what's your plan , girl?"tanong nung babae.
"Ako na ang papatay kay Dark."sabi ni Joline. Is this some kind of a sick joke? I know na nasaktan sya kasi nilihim ni Dark lahat sa kanya pero , ang brutal naman ng papatayin nya si Dark na sarili nyang asawa diba? And I know na minahal nya si Dark and Im pretty sure mahal nya parin si Dark hanggang ngayon!
"No! Ako ang papatay sa kanya!"sabi naman nung girl2
"Ako na!"sabi ni Joline.
"Wait guys , malayo pa tayo jan so please. Wag muna nating pag-awayan."sabi nung girl1
"Tss fine."girl2
"Wait guys , omyghad yung cellphone ko naiwan sa kotse , wait lang.."sabi ni joline.
"Uh? Kanina hawak mo lang uh?"girl1
"Wait lang kasi!"joline.
Lumabas sya pero sinundan ko sya.
Nagtago kagad ako sa poste nung tumigil sya.
"Fey.."bigla nyang salita.
Omyghad! Nahuli ako.
"B-Besh.."nauutal na sabi ko.
"Who ordered you to follow me?"kalmadong tanong nya.
"Ako lang. Besh ,miss na kita."sabi ko. Naiiyak na ko , promise.
"Fey look, wag kang mangielam dito , please. Umuwi ka na kasi pag nalaman nila Whinslet na may sumusunod samin , papatayin ka nila."seryosong wika nya.
"Pero---"
"JUST GO!"
Napaatras ako dahil sa takot. Nakakatakot sya. Parang di na sya si Joline.
~~~
Joline's POVNasa meeting ako ngayon ng Juvi. Pasok na ko dito kaya.. There was no turning back.
"Since nandito ang mafia reaper, ang gusto ko munang gawin ay hanapin ang Queen."sabi ni George kanang kamay ng parents ko kaya sya ang namumuno.
Nalaman ko din na ang Juvi , Black Elite at Johnson's company ay magkakalapit na mafia group dati at isa lang ang namumuno ng Johnson at Juvi which is my parents. Pero yung Black elite , si Dark talaga. Since my parent lost , nagkagulo at naging magkaaway ang Johnson , Juvi VS Black Elite. Kaya close si Warren at Whinslet , pero maswerte siguro si Warren kung magtagpo ang landas namin.
"Paano naman natin gagawin yun?"tanong ko.
"You are the key."sabi nya sakin.
Kailan pa ko naging susi? Galing din ah. Tao kaya ako!
"What do you mean?"tanong ni Veronica.
"Si Dark ang huling kasama ni Queen bago sya mawala."sabi ni George.
"So meaning , may connect si Dark sa pagkawala ng nanay ko?"tanong ko.
"Yeah."
"So anong gagawin ko?"tanong ko.
"You need to talk to h--"
"NO!"agad na sigaw ko.
"Oh come on Joline , mas uunahin mo pa ba ang pride mo kesa sa parents mo?!!"iritang sabi ni Veronica.
BINABASA MO ANG
He Is The Mafia Boss
Ação"AYON! SYA! SYA YUNG ASAWA KO! ASAWA KO TULUNGAN MO KO!" That 11 words who change my life. That 11 words that change me to a married person. That 11 words that bring me to hell. But that 11 words is the reason why I already know what love really is...