Chapter 36

93 1 1
                                    

CATH'S POV

Naging close agad kami ni Celine. Mabait sya. Umalis na rin yung asawa nya. Mabait rin yung asawa nya eh. Magwapo rin.

"Ahh nagbabasa ka ba ng wattpad?"tanong nya sakin.

"Hmm, pag may time."sabi ko lang.

"Alam mo, may nabasa ako sa wattpad na.. yung lalaki may asawa na, pero may syota rin. Parang two timer ganun. Ang sakit nun noh? Kung sajin kaya mangyari yun?"sabi nya.

"Kung ako kung sakin mangyari yun, kung malaman kong may asawa si Dark...."pabitin muna.."Ok lang kung mahal nya yung asawa nya, pero kung hindi at ako ang mahal nya, ipaglalaban ko sya. Kasi.. ang gusto ko sabay kaming lalaban, para hindi ako nagmumukhang tangang lalaban nga pero wala na sa lugar kaya aalamin ko muna kung sinong mahal nya saming dalawa."sabi ko.

Totoo naman kasi, naisip ko na rin yan eh. Marami kasing nagsasabi saking may asawa daw si Dark pero hindi ko na lang pinapansin. Paki ko ba sakanila.

"Wooow ang lalim ah. Hahaha, sabagay may point ka."sabi nya sakin.

"Ahh mahal ka ba ng asawa mo?"tanong ko.

"A-Ahh oo, ang caring nga nya eh. Yung tipong lahat ng gusto ko bibilhin nya. Tapos yung aapakan ko titignan kung safe yun. Tapos iintayin pa nyang makatulog ako bago sya matulog.. sweet sya. Sweet si Dark."sabi nya pero hindi ko narinig yung hulibg sinabi nya.

"Huh?"tanong ko. Nakatingin sya sa malayo at parang nagde-daydream.

"A-ahh.. Sweet si L-Lawrence. Oo. At si Dark sweet si Dark."sabi nya pa ng nakatingin sakin.

"Ehehe, buti nga ikaw eh. Mahal ka ng asawa mo. Ako? Hindi.. maniwala ka man o hindi, hindi ako mahal ni Dark. Ramdam ko yun. Pero nagtitiis ako. Gusto ko pag naghiwalay kami kapag bumalik sya sakin, sya ang magdudusa."sabi ko at bahagyang natawa.

Tingin sya ng tingin sa malayo kaya tumingin din ako sa tinitignan nya..

Si DARK?! Tinignan ko si Celine at nakatingin parin sya kay Dark.

At nakangiti pa.. iba yung tingin nya..

Iba.

"Y-Yung boyfriend mo oh.. T-Tinititigan ka."

JOLINE'S POV

"Ahh mahal ka ba ng asawa mo?"tanong ni Cath..

Tumingin ako sa pwesto ni Dark. Kanina pa sya dyan. Ahaha mukang baliw.

"A-Ahh oo, ang caring nga nya eh. Yung tipong lahat ng gusto ko bibilhin nya. Tapos yung aapakan ko titignan kung safe yun. Tapos iintayin pa nyang makatulog ako bago sya matulog.. sweet sya. Sweet si Dark."sabi ko at huli na nang marinig ko yung huli kong sinabi! Im DOOM!!!

"Huh?"tanong nya at sana nga hindi nya narinig!!

"A-ahh.. Sweet si L-Lawrence. Oo. At si Dark sweet si Dark."sabi ko pa ng nakatingin sakanya..

"Ehehe, buti nga ikaw eh. Mahal ka ng asawa mo. Ako? Hindi.. maniwala ka man o hindi, hindi ako mahal ni Dark. Ramdam ko yun. Pero nagtitiis ako. Gusto ko pag naghiwalay kami kapag bumalik sya sakin, sya ang magdudusa."

Hindi ka nya mahal, kasi ako ang mahal nya! Bleeeehh!!

Nakatitig lang ako kay Dark at ginagaya nya ang paggalaw nang bibig ko. Parang gusto ko tuloy tumawa ng malakas. Dinudubsmash kasi eh!

Napansin kong hindi na nagsasalita si Cath kaya tumingin ako sa kanya at nakita kong nakatingin sya kay Dark. Shit!! Nakita nya kaya yung titigan namin?

"Y-Yung boyfriend mo oh.. T-Tinititigan ka."palusot ko.

"A-ah?"

"Tinititigan ka ng boyfriend mo, tignan mo."

He Is The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon