Joline's POV
Parehas kaming nakatali ang paa at kamay habang nakaupo sa upuan ni Dark.
"Alam nyo ba kung bakit kayo nandito?"tanong nya.
Umiling ako pero nanatiling nakatitig si Dark kay Vannessa.
"Dark, alam mo ba tong lugar na to? Ito ang lugar.. kung saan namatay ang mga magulang ko!"sigaw pa nya.
"I know."sabi ni Dark.
"Ikaw! Ikaw ang may kasalanan nun! Pinatay mo silaa!"sigaw nya.
"Hala?"tanong ko.
"Oo Joline. Pinatay nya ang mga magulang ko! Sya ang may pakana dahil pinagbintangan nya sila Mama na sila ang kumidnap sainyo ni Genny!"sigaw nya
"Oh tapos?"tanong ko.
"Oh tapos ah? Oh tapos?"sabi nya at pinisil ang panga ko.
"Dont.Touch.Her."madiing sabi ni Dark. Nanlaki ang mata nya at marahas na binitiwan ako.
"Ikaw din ang... ang may kasalanan kung bakit namatay ang a-asawa ko! Ang s-sabi mo.. tutulungan mo kong MAHANAP SYA?! PERO ANO? MAS INUNA MONG ASIKASUHIN AT IMBESTIGAHAN ANG PESTENG JOLINE NA YAN!"sigaw nya
"Kasalanan ko bang mas maganda ako sayo."sabi ko.
"SHUT UP!"sigaw pa nya.
Alam kong may plano si Dark kaya ako hindi natatakot. Si Dark pa ba?
"So sige, iseset ko na ang time."sabi nya
Dun na ko ginapangan ng kaba. Ang BOMBA!
"2 minutes para mag-usap kayo."sabi ni Vannessa at tinapat samin ang bomba.
"Dark anong gagawin natin?"tanong ko.
"Wala kayong gagawin. Pero ako meron!!!!"napalingon kami sa sumigaw at nakita si..sino to? Angel!! Si Angel nga!
Hinampas nya ng baril si Angel at nung babarilin nya na si Vannessa ay nagulat ako ng biglang tumayo si Dark at hinawakan sa braso si Angel para pigilan sya.
"Are you guys ok?"tanong nya at tumingin sakin. Sa una mong tingin, para syang mahina at mahinhin pero ghad. She is dangerous!
Tumingin sakin si Dark at sinimangutan ko sya.
"HINDI NA PALA NAKATALI ANG KAMAY MO TAPOS---"
"Sanay na sya sa ganyan."natatawang sabi ni Angelat inayos ang bomba.
"Eh bakit ka--"
"Shhh, are daughter is waiting for us."sabi nya habang kinakalas ang tali ko.
"Ehh panu yan?"tanong ko at tinuro si Vannessa.
"Tatawagan ko nalang si Edzel. Para dalhin to sa mental."sabi ni Dark.
"A-Anong mental?"tanong ko.
"She's obviously sick. Hindi mo ba sya naririnig gabi gabi? Iiyak tatawa?"tanong nya ng natatawa.
"Oh?"di makapaniwalang sabi ko.
Hinalikan nya muna ko at hinawakan sa kamay.
"Let's go."sabi nya kay Angel.
"Nah, I'll stay here. I'll wait for Edzel."sabi nya.
"Mmm.. sige. Mag-ingat ka."sabi ko , ngumiti lang sya.
Nang makalayo na kami ay nakita ko ang sugat ni Dark sa kamay. Ayysshh! Nako naman!
"Yuko ka nga."sabi ko.
BINABASA MO ANG
He Is The Mafia Boss
Action"AYON! SYA! SYA YUNG ASAWA KO! ASAWA KO TULUNGAN MO KO!" That 11 words who change my life. That 11 words that change me to a married person. That 11 words that bring me to hell. But that 11 words is the reason why I already know what love really is...