Joline's POV
*katok*katok*
"Mama?!"sigaw ko.
Si Dark ang nagkakatok at ako ang sumisigaw.
Bumukas ang pinto and..
OHMYGHAD! ANG PAYAT NA NI MAMA!
Nakita ko ang pagkagulat ni Mama at ang pangingilid ng luha sa mata nya.
"Buntis ka na?"tanong nya.
"M-Mama. Nandito po ako, p-para.. para sana humingi ng tawad ."sabi ko pa. Nakaalalay lang naman sakin si Dark.
"*sniff*sniff* Hayy anak. Ako dapat ang nagsorry sa iyo. Naging wala akong kwentang magulang."sabi nya.
"A-ang payat payat nyo na po. Nasan po sila ate?"tanong ko at pinunasan naman ni Dark ang luha ko.
"Tara pasok."
Pumasok kami ni Dark at shit lang.
Sa totoo lang. Namiss ko tong bahay nato.
"J-Joline?!"nakita ko si Kuya Rejy na nanunuod at bigla syang napatayo at tumingin ng masama kay Dark.
"Kuya.. Sya si Dark. Asawa ko. Wag mo naman syang tignan ng ganyan kasi.. mahal ko yan eh hehe."
Napabuntong hininga na lang sya niyakap ako. Pero maingat parin kasi tumbok ang tyan ko.
"Asan sila Ate France tsaka si Ate Teresa?"tanong ko.
"S-Si *sniff*.Teresa, naging basagulera na. Nandyan yun sa kanto nagchochongke."
Napatingin ako kay Dark at seryoso rin naman sya.
"Dark ano yung nagchochongke?"tanong ko at bigla nalang...
"HAHAHAHA!"tignan mo. Sabay pa silang tumawa ni Kuya Rejy!
"Anong nakakatawa?"tanong ko.
"Your damn innocent wife. You don't need to know it."sabi ni Dark at nakita ko sa mukha ni Kuya Rejy ng magsalita si Dark. Alam kong mahilig sya sa mga taong marunong magenglish kasi di sya marunong bwahahaha!
"Nagchochongke? Familiar ng word pero hindi ko matandaan. Eh si Ate France nasan?"tanong ko.
"Nagtatrabaho sya."nakangiting sabi sakin ni Mama
Ohmygaaaaad! Naiiyak talaga ako! Ang bait ni Mama ngayon ohmy! Dalawa na ang Mama ko! Siguro mommy nalang itatawag ko kay Mama Athena. Huhuhu.
"Nagtatrabaho?"tanong ko at tumango naman sya.
"Teka Ma? Bat.. Bat ang init?"tanong ko.
"Pinutulan kami ng kuryente, nung nakaraang buwan pa."
Ohmyghhaaad?!
"Ghad. Nako naman ma.. huhuh, hindi nyo sinabing ganun na pala ang nangyayari sainyo! Huhuhu."sabi ko.
"ako ng bahala sa financial problem nyo."sabi ni Dark na may hawak nang pamaypay at pinapaypay sakin.
"Ayy hindi na po. May trabaho na naman po ang anak ko eh."sabi ni Mama.
"Ma? Bat kayo nagpopo jan kay Dark? Mas matanda kayo jan ma."sabi ko.
Di naman mukhang matanda si Dark ah?
"The last time of our argument? Im sorry about that Madam."sabi ni Dark na tumungo pa. Ahhh.. siguro yun yung nangyari last year. Yung pumunta kami dito pero.. inaway ni Dark. Bwahaha.
"Ok lang yun iho. Patawarin mo sana ako sa pagtrato ko ng ganun sa asawa mo. *sniff* ikaw ang anak ni Mam Rainbow hindi ba?"
o.O?
BINABASA MO ANG
He Is The Mafia Boss
Action"AYON! SYA! SYA YUNG ASAWA KO! ASAWA KO TULUNGAN MO KO!" That 11 words who change my life. That 11 words that change me to a married person. That 11 words that bring me to hell. But that 11 words is the reason why I already know what love really is...