Meet Aaliyah Anne Cortez Tung

14.6K 239 11
                                    



Palabas na ng airport si Aaliyah ng mabangga siya ng isang lalaki.

Ouch! What the heck!.... nasaktang bulaslas ni aaliyah, sabay tingin sa lalaki na nakabangga sa kanya.

Are you blind or something?? can't you see how big this place is? you are impossible! sabay turo nya sa lalaki na di halos makatingin.

Kaya di rin masyado nakita ni aaliyah ang mukha ng lalaking nakabangga.

Sorry! sabi ng lalaki sabay talikod.

Wow! he is really something. He didn't even bother to ask if im okay. What a shame.

Hmp! maka alis na nga rin he's not worth of my precious time, unworthy fella, kala mo kung sino makaasta... tsk..tsk..

Palingon-lingon si aaliyah, habang hinahanap niya ang taong susundo sa kanya.

nakita nya naman ito na may hawak na sign na nakalagay ang tawagan nila " Cutie pie Anne ". tumitiling sumalubong sa kanya grace.
Patakbong lumapit ito sa kanya.
First time nya makita at makilala si grace ng personal,naging magkaibigan sila dahil sa facebook.
Nagandahan raw ito kanya, kaya finallow siya at di nakatiis nag private message na talaga.

Yon ang naging daan para maging mabuti silang magkaibigan kahit malayo sa isa't isa.

Ommmmyyyyyygosssssshhhhh..... tili ni grace.

Ang ganda ganda mo sa personal aaliyah........ yakap sa kaibigan ng mahigpit.

Ssssshhhhhhh... shut the f*ck up!
I know im pretty but come on, i don't want people to notice me. Duh!.. saway nito sa kaibigan, na mas lalong humihigpit ang yakap nito sa kanya.

Hindi naman na offend si grace sa kaibigan sanay na siya sa dalaga.

Aaliyah is really happy to finally meet her friend but in her mind the airport is not the best place to talk that loud.

eeehhhhhhh kasi naman.....para kang manyika sa ganda! bulaslas ni grace na di makapaniwala na kaharap niya na ang babaeng naging kaibigan tru FB lamang.

Seriously AA! akala ko talaga nag joke ka lang na pupunta ka ng pilipinas. sabay bitaw kay aaliyah.

" AA" ang tawag ni grace kay aaliyah short for " Aaliyah Anne Cortez Tung."

Nataranta tuloy ako kahahanap ng magiging bahay mo...
Hirap pa naman humanap ng matino na apartment ngayon.
Maganda nga ang apartment yong mga kapitbahay naman ang pangit. Pero huwag ka mag alala i found the cutest one na bagay na bagay sayo. pagmamalaki ni grace sa sarili, di pansin na di naman nakikinig ang kausap.

Hoy! Aaliyah Anne nakikinig ka ba sa sinasabi ko? sabay kalabit sa braso ni aaliyah.

Huh?

Wow ha' ang dami ko na sinabi wala ka man lang pala narinig! reklamo ni grace.

Sorry na po! sabay hug uli kay grace, way to express her lambing.

I was just thinking about my parents, probably by now they already know im gone. Im actually scared, i don't want them to find me right away. ^ mahabang paliwanag ng dalaga.

Di mo naman kasi kailangan umalis sa inyo!, ehhh...
ano ba ayaw mo don sa ipinagkasundo ng daddy mo. Ang guapo kaya ng cheng na yon.

Aaliyah POV:

Kung alam mo lang grace...
It's true guapo talaga si cheng. Noong last kami nagkita, 14 years old palang ako. He is dead gorgeous that time for me.
pero iba na ngayon i haven't seen him for 6 years, di ko alam kung pumangit ba siya o mas lalong gumuapo.

I heard a lot of things about him. Kesyo hinahabol ng mga babae. Super handsome daw..

Main reason is i don't want an arrange marriage. Gusto ko yong natural lang...yong LOVE na sinasabi nila, gusto kong maranasan din yon like a normal person. Yong kaming dalawa ang nagmamahal sa isa't-isa at hindi one sided love.
Mapait na ngumiti ang dalaga.

Kurot sa pisngi nagpabalik kay aaliyah sa kasalukuyan.

Ang cute cute mo talaga AA, di ka nakakasawa tignan. Kung tibo lang ako in love na siguro to naramdaman ko sayo..hahaha! joke ni grace kay aaliyah.

hahaha! joke ni grace kay aaliyah

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Ewww.. should i be scared now? may pagnanasa ka pala sa akin eh. with nandidiri face pa si aaliyah sabay tingin ky grace na ngayon ay lumalaki na butas ng ilong.

Hahahahahahahahahahahaha.... joke lang yon hanu kaba! paliwanag ni aaliyah sabay kiss sa pisngi ng kaibigan.

Kahit first meeting pa lamang ng dalawa sobrang close na nila.
halos araw-araw naman kasi sila dati nag uusap sa skype or kaya tinatawagan ni aaliyah si grace sa phone.

Last year nga binilhan ni aaliyah si grace ng Iphone 6s as a christmas gift nito.

Parang sisters na ang turingan ng dalawa, although matanda si grace ng tatlong taon kay aaliyah.

Oh man! Im so dead tired... reklamo ni aaliyah.

Lets go then, to your new place!. yaya ni grace sa humihikab na dalaga.

Third person's POV:

i was in a hurry nang may mabangga ako, di pa nga ako nakapag sorry madami na ang nasabi ng dalaga.

Nakatingin lamang ako sa kanyang mukha. Napansin ko ang kanyang mga mapupungay na mata. Na biniyayaan ng makapal at malalantik na pilik mata.

Habang nagsasalita siya napatingin ako sa kanyang mga labi. Walang bahid na lipstic natural na mapula ito.

Kay sarap siguro halikan ang mga labi ng dalaga.

Sorry lamang aking sinabi at tumalikod na ako bago ko pa magawa ang naiisip kanina.

Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon