Isang oras lang nawala si grace at nakabalik na agad ito.
Di pa nga ito nakakaupo ng may kumatok sa pinto saka tinatawag ang pangalan ng dalaga.
Kilala na niya kung sino ang nasa labas, kahit gumunaw pa ang mundo makikilala pa rin niya ang boses ng pinsan.Siya na ang tumayo dahil parang walang balak tumayo ang kaibigan na parang ipanako na ang pang upo sa pagkakaupo.
Saka napansin niya na mas lalo pang umayos ng upo pagkarinig sa boses ng kanyang pinsan. Napangiti nalang siya sa inasal ni grace.
Agad pumasok ang dalawa ng mapagbuksan niya ito ng pinto, si chris ay tuloy tuloy pumasok habang si cheng naman ay ngitian siya. Gumanti rin siya ng ngiti sa kaibigan na dati niyang minahal.
Hinawakan ni cheng ang kanyang kamay sabay hila sa kanya pabalik sa sala.
Nakita nila ang awkward na sitwasyon sa sala ng mapansing hindi nagpapansinan ang kanyang kaibigan at ang pinsan.Siya na ang bumasag sa katahimikan, umupo siya katabi ng pinsan habang si cheng naman ay naupo sa pang isahang upuan.
Bumili si grace ng ice cream, kain tayo!" yaya niya sa tatlo.
Oohh! Awkward wala man lang sumagot..
Waaaaaaaaaa bakit nagpunta pa ang tatlo kung di rin lang magsasalita.
Buti nalang kumilos si cheng at ikinuha siya nito ng ice cream, it end up tuloy na si cheng at aaliyah lang ang nakubos sa ice cream dahil ang dalawa niyang bisita. Di man lang kumikilos at nagsasalita..Buti nalang nagyaya ng umuwi si cheng kaya sila na lamang dalawa ni grace ang naiwan sa sala.
Ano ang nangyayari?!" Bakit ang tahimik nyo ata kanina.. basag ni aaliyah sa katahimikan
Sorry AA!" nakakainis lang yong pinsan mo. sabi ni grace
Kayo ha!" May dapat ba akong malaman?..tanong ni aaliyah
Wala noh!" ano naman ang dapat mo malaman.. ikaw talaga nabuntis ka lang kung ano ano na pumapasok sa isip mo.
Well, i'm always open if you need someone to talk to..
Weeee...ang cheesy eh!.. haha uuwi na ako. Call me if you need me okay! sabi ni grace sa kaibigan.
Thanks grace" you are the best!.. sabay hug sa dalaga
Nang makaalis si grace, nahiga nalang ulit si aaliyah sa kanyang kama. Inaantok na naman kasi siya..
Pero wala siyang plano matulog, tumayo siya at kinuha ang kanyang ipad at cellphone.
Humiga siya uli at naglaro sa kanyang ipad.Natutuwa siyang laruin ang candy crush saka yong hayday.. engrosed na engrosed siya sa paglalaro ng tumunog ang kanyang cellphone.
Sinagot niya ito na di tinignan kung sino ang tumawag.Hi baby!" sagot ng nasa kabilang linya.
Sa gulat napaupo si aaliyah sa kanyang kama. Kahit hindi kaharap kilalang kilala niya kung sino ang tumatawag.
Aivan?!" paninigurado ng dalaga
Yes princess it's me!" with chuckled
How are you?!Omg! How did you get my number?" tanong niya sa nag iisang kapatid na lalaki.
Is it important for you to know kung saan ko nakuha ang number mo?! come on sis... pati ba ako pagtataguan mo? nagtatampong sabi ng kapatid
No, no.. don't get me wrong bro.. i was just shocked and over whelmed when i heard your voice.
I've missed you.. pahikbing saad ng dalagaKung di pa kasi tumawag ang kapatid, di man lang niya maalala ito. She misses him so much..
Hey...hey... i didn't call....for you to cry... awat agad ng kapatid sa dalaga ng marinig nito ang pag iyak.
I'm sorry bro!" humihikbi pa ring sabi ni aaliyah sa kapatid.
Don't be.
That's a blessing little sister.. i'm actually happy about it.
I'll be an uncle soon... sabi nito sabay tawa.Matagal nag usap ang magkapatid..
Kung hindi pa na lowbat ang cellphone ni aaliyah hindi pa magpapaalam ang kapatid na lalaki.Nangako itong dadating nalang isang araw para dalawin siya at pag usapan nila ang kanyang sitwasyon. Nagpasalamat rin siya sa kapatid na di man lang ito nangtanong sa lalaki na nakabuntis sa kanya.
Sobrang blessed talaga niya kasi super supportive ang kapatid niya at ang pinsang lalaki.
Kahit noong maliit pa siya sila ang na tagapagtanggol niya.Spoiled din siya sa dalawa at kay cheng rin. Tatlo pala ang kanyang itunuturing na kapatid na lalaki. Dati dalawa lang ngayon tatlo nga.
Tinawag na siya ni yaya na mag dinner na daw, pagkapunta niya sa kusina agad bumaliktad ang kanyang sikmura. Di niya nagustuhan ang amoy ng pagkain.
Sinabi na lamang ng matanda kung may gusto siyang kainin at ipagluluto naman siya nito agad.
Para tuloy naglalaway ang dalaga sa chicken joy ng jollibee kaya inutusan niya si yaya na bumili.
Wala namang reklamo ang matanda at umalis agad ito.
Di rin nagtagal at bumalik ito na dala ang kanyang request.Pagkakain ay humiga na siya't natulog. Masaya ang dalaga sa araw na yon nakausap kasi niya ang kapatid.
Mag vote po kayo ha.... please...... thank you!
BINABASA MO ANG
Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )
RomanceThis story is fictional! Not suitable for minors.. Aaliyah a beautiful rich girl who comes from a Multi billionaire family. She is half taiwanese, half filipino Typical spoiled pero hindi brat ☺ Pero nagbago ang lahat-lahat sa kanya. Aaron isang s...