Chapter Seventeen

4K 101 1
                                    


Hotel!

Masaya ang dalawa, simpleng mga bagay bagay pinag uusapan nila.
Napagkasunduan nila ang lumabas ng room at mag dinner sa labas. Mayroong casino at restaurant and hotel kaya doon sila nagpunta.
Marami ang napatingin sa dalaga habang papasok sila. Kahit simple lamang ang suot nito lutang na lutang naman ang kagandahang taglay.

Naka rugged lang din ang binata. Pero marami pa ring mga babae ang napapalingon dito na ikinais naman ng dalaga.
Sinadya niyang kumapit sa braso ng binata. Ipinilupot naman ng binata ang kanyang kamay sa baywang ng dalaga.

Maraming mga mata ang naiinggit sa dalawa. Yong iba naman ay kinikilig dahil bagay na bagay daw kasi sila.

After dinner napag isipan nilang lumabas ng hotel, maganda kasi ang labas pwede maglakad lakad ang mga tao. Makikita rin ang mga sasakyan sa labasan dahil hindi naman ito kalayuan sa sakayan ng mga pampasaherong sasakyan.

Hawak kamay sila habang naglalakad, typical magkasintahan.
Kahit walang nagsasalita pero na eenjoy nila pareho ang ginagawa.

Bukas!" magkapanabay nilang sabi.

Napatawa naman sila pareho.

Sige ikaw na mauna, sabi ng binata

1pm pala ang flight natin pabalik bukas.. sabi ng dalaga

Kailan ka bumili ng ticket? di ka naman umalis kanina.

Yong pinsan ko sya yong nag arrange ng schdule natin. paliwanag ng dalaga

Di nalang kumibo ang binata, alam nya naman mayaman ang dalaga pero di nya alam kung gaano at mukhang marami itong contacts.

Hindi ko alam kung kailan kita mababayaran sa lahat ng utang ko. sabi ng binata

Napatigil ang dalaga sa paglalakad, tinignan niya ang binata.

I didn't ask you to pay me. I did this because... napatigil ang dalaga sa sasabihin sana. Kaya ba niyang sabihin na mahal niya ito.

Because what?!

Wow!.. isn't it pretty??.. bulaslas ng dalaga sabay turo sa mga fireworks na bigla nalang nagsisiputukan.

Hinawakan ni aaron ang dalaga at iniharap niya ito sa kanya.

Why are you doing this aaliyah?!" titig na titig siya sa dalaga

I guess this is the right time to tell him na mahal ko sya. sabi ng dalaga sa sarili

Diba ba obvious masyado? balik tanong ng dalaga sa lalaki

I don't want another questions to my questions. saad ni aaron

I like you! that's it nasabi ko rin.
I like you since that day i first saw you...

Di alam ni aaron ang sasabihin.. it was kind of obvious at first na may gusto ang dalaga sa kanya pero ang pag amin nito na gusto talaga siya.. di niya alam kung paano mag response.

Dumaan ang katahimikan wala pa rin sinasabi ang binata kaya nagpasya ang dalaga na hilahin na ito pabalik sa loob ng hotel.
Nadismaya siya... sa totoo lang... haysssss...

Lets go back!" I'm quite tired. pilit ang ngiti na sabi niya sa lalaki.

Walang imikan na bumalik sila sa loob, natulog at kinabukasan lumipad pabalik sa manila.

****

Palabas na sila ng NAIA terminal ng magsalita ang lalaki.

Do you want to go in my apartment?

Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon