Chapter Twenty

3.9K 124 1
                                    


Hindi mapakali si aaron sa kanyang pagkakaupo sa kama. Hawak niya ang perang ipinadala ng kapatid, sobra daw kasi sa ibinayad ni aaliyah sa hospital bill ng kanyang ama. 180 grand ang perang hawak niya.... nalaman nila na 300k pala ang ibinigay nito sa hospital at nag iwan pa ito ng 50k para daw sa gamot ng kanyang ama.

He can't believed na ganun kalaki ang binigay ng dalaga. At nagbilin pa ito ng pera para sa gamot ng kanyang ama.
Paano niya ibibigay dito ang pera gayong hindi na na pumupunta ang dalaga sa bar.
Yes isang linggo ng di pumupunta ang dalaga sa bar, huling nakita niya ito noong umuwi itong dalawang lalaki ang kasama.

Sa naalala ay biglang nagbalik ang kanyang galit sa dalaga.
Pinaglalaruan nito ang kanyang damdamin. Siguro nga barya lamang dito ang perang binigay sa kanyang pamilya.
Napagdesisyunan niyang itago na lang muna ang pera. Hihintayin niyang magpunta ulit ito sa bar at saka niya ibibigay dito.

Dalawang linggo na siyang nagmumukmok sa bahay, di na rin siya pumapasok sa trabaho. Nawalan na siya ng gana na magtrabaho pa doon.
Wala na naman kasing dahilan na magtago pa siya, alam na ng dalawang binata kung nasaan siya ( referring to chris and cheng )

Actually ang dalawang binata ang nag utos sa kanya na huwag na lamang pumasok pa sa pinagtratraahoan.
Ayaw ng dalawa na nakikita raw siya ng mga ito na pinag utos-utusan lamang.
Di raw matanggap nila na ang kanilang nag iisang princessa ay pinaglilinis sa kubyerta.

Natawa siya ng maalala ang sinabi ng dalawa..

Noong makita kong pinaglilinis ka CR gusto kong e fired yong manager eh! sabi ni cheng... Ako bro gusto kung idemanda ang may ari at stuff ng fastfood chain na yon, sabi naman ni Chris.

sobrang exaggerated naman kasi kung makapagsalita.
Halos araw-arawin din siya ng mga ito sa apartment.
Kung saan-saan din siya dinadala ng mga ito.

Last two days nga nag bora pa sila.. ang dalawang lalaki lang din naman ang nag eenjoy. Maraming babae kasi agad ang pinaunlakan ng dalawa. Well mas tamang sabihin na ang pinsan ang sobrang nag eenjoy.

Si cheng naman ay sinasamahan siya kahit saan siya magpunta. Tulad ng dati nag enjoy naman siya, pero may tao pa rin siyang na miss.
Ayaw kasi ng dalawang pumunta siya sa bar..kaya hanggang ngayon di pa niya nakikita ang binatang itinitibok ng kanyang puso.


*****

Another 1 week passed..
Bagot na bagot na siya at miss na miss na niya si aaron.
Kahit kung saan saan siya dinadala ng dalawa, di pa rin lubusan ang kanyang kasiyahan.

The other day chris took her to clothes shopping in hongkong, while cheng took her to korea.

She had fun actually!, kahit kasi mayaman siya pero di pa siya nakakapunta sa iba't-ibang country. Hindi tulad ng dalawang binata.

Kaya nag eenjoy siya sa mga pinuntahan, plus super aligaga ang mga kasama.

Nagmumukha tuloy siya two timer dahil dalawa dalawa talaga ang kasamang lalaki.
She don't care anway kahit ano pa sabihin ng tao sa kanya...

Yong mga kapitbahay niya kasi dati ang sama kung makatingin. Pero pinagsabihan ito ng kanyang yaya na pinsan niya ang dalawang lalaki kahit si chris lamang ang kanyang pinsan.

Mga katok sa pinto sabay bukas sa kanyang bedroom ang nagpabalikwas sa dalaga.

Hey sweetheart!" nakangiting bati ng pinsan sa kanya.

Yeah?!' Saan nyo na naman ako dadalhin?? walang ka latoy latoy na sagot ng dalaga.

Kanina pa masama ang kanyang pakiramdam ng bumangon siya kaninang umaga ay bigla na lamang siyang nahilo.
Wala rin siya masyado gana sa pagkain.

Hey!" Are you okay? agad na lapit ni cheng ng makita na parang nanghihina ang dalaga.

Yeah im good. Inaatok lang ako"... saka
Im dead tired kung saan saan ninyo kasi ako dinadala. Hmp!

Natawa ang dalawang binata..

You had fun anyways... magkapanabay na sagot nila chris and cheng.

Im not going anywhere today or tomorrow or this week!" she said.

Even sa bar?! tanong ni chris sa pinsan

Sa narinig napatayo ang dalaga at parang biglang lumakas.

Tonight??????? excited niyang sabi.

Nag apiran ang dalawang lalaki sabay tawa.

Yeah!" Kaya mag ayos kana at magpaganda ha.. well pick u up at 7pm, kindat nito sa dalaga bago inakbayan ang kaibigan at lumabas na ng kanyang kwarto.

Parang nawala ang pagkahilo ng dalaga, bigla siyang nagkaroon ng lakas. Naligo siya at namili ng isusuot para mamayang gabi.
Pasipol sipol pa siya habang tinitignan isa isa ang kanyang mga damit na naka hanger.
Pasimple siyang ngumiti ng makita ang isang black cocktail dress na hapit sa katawan. It's probably 2 o 3 inches above the knee, with a backless style. Sa may gilid naman nito ay may desinyo na maliit na bulaklak.

Matutulog lang muna siya ng dalawang oras bago maghanda ng sarili. She is really excited.

7 sharp ng dumating at sundiin siya ng dalawang binata..
Napasipol ang dalawa ng makita siya.
Tumawa lang ang dalaga sa reaction ng dalawa.

Pasimpleng tinignan din niya ang dalawa, she is amaze how this two gorgeous men can wear simple clothes pero lutang na lutang ang kagwapohan. Damn! Kaya maraming babae ang napapa away..

*****

Bar!


Dumating ang tatlo na pinagtitinganan ng mga tao sa loob ng bar. Sa kagwapohan ba namang taglay ng dalawang binata, iwan ko nalang kung di ka rin mapapatingin.
Ang dalaga naman ay ubod ng ganda at lumitaw pa lalo ang kasexsihan nito sa suot.

Naabisohan na ni chris ang manager at owner ng bar kaya may table ng nakareserved ng dumating sila.

Agad nag order ang dalawang binata ng kanilang drinks.. di naman malaman ng dalaga kung iinom siya ng liquor o mag juice nalang.
Medyo masama pa rin kasi ang kanyang pakiramdam. Di lang niya sinabi sa dalawa dahil ayaw niya mag alala ang mga ito sa kanya.
Isa pa she is looking forward for this day to happen para makita ang binata na matagal na niyang namimiss.

Pasipleng luminga linga ang dalaga, hinanap ng kanyang mga mata ang binata. Pero di niya ito nakita, inisip niya kung anong araw ngayon baka kasi wala itong pasok at ma hopia pa siya.
Tuesday naman ngayon ahhh.. ang alam ko may pasok siya dapat ngayon. Pero bakit kaya wala siya? Siguro nag break time lang o kaya nasa bathroom. Kausap ng dalaga sa sarili.

Ang dalawang binata naman ay palihim na tinitignan ang dalaga, napangiti sila pareho ng makita itong palinga linga.
Hindi alam ng dalaga na matagal na palang pinagpaplanuhan ng dalawang binata ang pagdala sa kanya doon ngayong gabi.

She end up deciding to have a bloody mary, baka kasi pag nakainom siya ng alcohol mawala na ang kanyang katamaran. Baka na miss lang ng kanyang katawan ang pag inom ng konting alak.
Tinawag ng dalaga ang waitress na dumaan at sinabi ang order.

Di naman nagtagal at bumalik agad ito dala ang kanyang drinks saka inilapag sa table.
Pupulutin na lamang niya ang kanyang drink ng hawakan ni cheng ang kanyang kamay.

Don't drink alcohol tonight baby!" sabi nito na inilapit pa talaga ang mukha sa kanya. Halos maduling siya sa lapit ng kanilang mukha.Kung noon pa sana nito ginawa ang ganoon sa kanya baka hinimatay na siya sa kilig.

Ngitian niya ang binata at pinisil ang tungki ng ilong nito. Dati na niyang ginagawa ang ganoon sa binata.. ang gwapo kasi nito at pinakagusto niya ang ilong nito dati.
Well gusto pa rin niya ito ngayon, actually gustong gusto pa rin niya ang ilong nito. Kaya nga di niya napigilan ang sariling pisilin ito uli.

Napatawa ang binata sa kanyang ginawa. Sobrang nagustuhan nito ang kanyang pagpisil sa ilong nito. Di na pala nila kailangang gumawa ng maraming paraan para maging sweet sa kanila ang dalaga. Napa evil smile tuloy si chris at cheng.

Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon