Chapter seven

4.5K 115 1
                                    

Bar

Dumating si aaliyah sa bar, at diritso agad sa table na naka reserved na para sa kanya.

Habang naglakakad papunta sa table niya, may lalaki na humarang sa kanyang dinaanan at nagpakilala.

Matangkad at guapo ang lalaki, parang may lahing banyaga din ito. Approachable ang lalaki, kaya hindi ito pinagsupladahan ng dalaga.
Bagkos inabot nya ang mga kamay nito na nakalahad.. sabay ngiti sa lalaki.

Nakita ni aaron na hinarangan ng lalaki ang kadarating lamang nilang VIP customer, lalapit na sana siya ng iniabot ng dalaga ang kamay nito sa lalaking nagpakilala.

Dumilim ang kanyang mukha, di maintindihan kung bakit bigla na lamang siyang nagalit. Bumalik siya sa tabi ng bar counter at inantay na tawagin siya ng babae.
Sa tingin niya matatagalan pa ito, dahil panay ang tawa nito sa bagong kakilala na lalaki.

Gusto na niya aaliyah na maupo, pero nahirapan siyang magpaalam sa lalaking nagpakilaka. Mabait ito kausap, di niya naman naramdaman na binabastos siya nito.

Luminga si aaliyah gusto nya sana makita si aaron. Napansin naman nya agad ito sa may bar counter at may kausap na namang babae.

Napansin ng lakaki na medyo bored na dalaga sa kanya dahil panay ang linga nito. Nagpaalam itong may pupuntan.

Kakaupo lamang ni aaliyah sa kanyang upuan ng lumapit si aaron.

What can i get you miss? tanong agad nito sa dalaga

The same please...

it will be a few minutes. talikod agad si aaron

Nagtaka si aaliyah dahil sa inasal ni aaron sa kanya.
Di man lang ito nag "hi" at agad tinanong ang kanyang order pagkalapit.
Sinundan nya ito ng tanaw habang naglalakad papunta sa bar counter.
Di nya alam kung bakit hindi maganda ang treatment nito sa kanya. Nakikita naman niya na magiliw ito sa ibang babae na kumakausap nito.

Damn! Hopia na naman siguro ako tonight.....

Bumalik agad si aaron pagkakuha sa order ng dalaga, nakita niya itong nangangalumbaba.
She is really cute...
Unang kita pa lamang niya sa babae nagandahan na siya agad dito.

Inilapag ni aaron ang bloody mary ng dalaga.

Napatingin naman agad ito sa kanya, sabay ngiti.
Tumahip ang dibdib ni aaron sa ngiti ng dalaga sa kanya.
Parang nawala agad ang naramdaman galit o tampo dito kanina dahil sa simpleng ngiti na natanggap.

" Thank you!"

Care to join me?" alok nito sa binata

Sorry!" i don't do share tables with customers.

Yeah" sorry i forgot!"..

Nanghinayang ang binata, actually gusto niya sana umupo sa kabilang upuan. Gusto niya makausap ito.
Pero naka set na ang kanyang rules, di sya tumi-table sa mga customers..
Napakarami ng gusto kumausap sa kanya pero lagi niya sinasabi kay alex na ayaw niya. Hangggang pagse serve lang ang gagawin niya.

Na dissappoint na naman ang dalaga sa pag ayaw ni aaron na makasama siya.
Alam nya naman sa una pa na rules ito ni aaron sa sarili. Pero ng imbitahan niya ito kanina, nagbaba sakali siya na maging exemption siya sa binata.
Palihim niya itong tinignan, naka tambay na ito uli sa bar counter. As usual marami na namang babae ang aaligid dito.

Ang sakit naman sa mata ng mga babaeng yon. Akalain mong para ng mga linya. Hoy!" mga bruha kayo...umupo nga kayo sa mga upuan ninyo at huwag landian ang mapapangasawa ko! kausap ni aaliyah sa sarili

Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon