Aaliyah apartment!
Walang ka kibo-kibong sumusunod lamang si aaliyah sa dalawang kasama. Kung sa ibang pagkakataon siguro baka napapangiti na siya sa kilig.
Paano ba kasi nasa labas na sila ng apartment na tinutuluyan ng maglabasan ang mga kapitbahay para makiusyoso sa dalawang binata na kasama.Isang batang dalaga lamang ang unang nakakita sa kanila pagkababa niya sa sasakyan ng pinsan.
Pero nang makababa na ang dalawa. Halos buong kapit bahay na ang nakalabas sa kanilang pintuan. Ano ginagawa ng mga tao eh gabi na bakit gising pa sila? Tanong niya sa sarili.Hindi pa kumakatok ang dalaga sa pinto ng buksan ito ng matandang tagapag alaga.
Napanganga ang matanda nang makita sila nito. Bigla itong napabulaslas sabay sabing..Jusko!! Bumabaha ng guapo dito sa lugar natin.. exaggerated masyado na sabi ni yaya chadeng.
Hala e pasok kayo ... pasok.. sabi ng matandaNgiti lang ang ginawang pagtugon ni cheng sa matanda, si chris naman ay inakbayan ito at sinabing ikuha sila ng maiinom.
Agad na sumunod ang matanda sa iniutos ng gwapong pinsan ni aaliyah.Umupo ang dalawang lalaki, si aaliyah ay nakatayo lamang paharap sa dalawa.
Di ba kayo uuwi?! tanong niya sa dalawang binata.
Nagtinginan lang ang dalawa at sabay na umiling.
I don't have spare rooms... kung balak ninyong dito matulog help yourselves then. nakakunot noo na sabi ng dalaga
Kibit balikat lang uli ang itinugon ng dalawa.
Sitdown!" utos ni cheng sa dalaga.
Pansin nyo ba mahilig mang utos si Cheng?! Hahaha
Magbibihis lang ako sandali, i'll back in a few minutes. sa isip ay this is it ito na yong araw na pag uusapan namin ang pangyayari.
Dali daling umalis ang dalaga di man lang hinintay na makasagot ang dalawang bisita.
Nag usap naman ang dalawang binata ng masinsinan. Pakiusap ni chris na huwag masyadong maging harsh sa pinsan.
Tango naman ang itinugon ng binata sa kaibigan.
Bumalik si aaliyah sa sala pagkatapos magbihis ng pambahay.
Nagulat siya na wala na ang pinsan.
Tinignan niya ang binata na may pagtatanong sa mga mata. Nagkibit balikat na naman ito sabay iling.Umupo ang dalaga sa inuupuan dati ng pinsan pero naglagay siya malaking distansya sa kasamang lalaki.
Ngayong nakita niya uli ito, di niya malaman kung ano ang nararamdaman para dito. Kanina sa bar, kumabog ang kanyang puso pagkakita dito.Nagulat lamang siya kanina ng makita ito, pero nangibabaw pa rin ang saya.
He is her ultimate crush, bata pa lamang siya ng magkaroon siya ng gusto dito... Childhood, kababata niya ito at ng kanyang pinsan at pati na rin ng kanyang nag iisang kapatid na lalaki.
Naalala niya ang sinabi ng ama. Tama ito 7 years old lamang siya ng sabihan niya sa lalaking kaharap na gusto niya itong pakasalan paglaki niya. Tandang-tanda pa niya kung paano niya sabihin iyon. Hindi naman siya napahiya kasi nag OO naman ito sa kanya noong mga panahon na yon.Nang magdalaga na siya, tumindi ang pagkagusto niya dito, bakit naman hindi? Ang gwapo kaya nito, kahit naka rugged pa ito ng suot di nakakabawas ang kagandahang lakaki dito.. pag naka suit naman makalaglag panty na.
Noong 14 years old siya, tinanong niya ang binata kung pwede na ba niya itong maging boyfriend.
Pero sinaktan siya ng binata sa sagot nito.
Hindi raw siya mahal nito bilang isang babae kun di kapatid lamang.
Akala niya dati malaki din ang pagkagusto nito sa kanya dahil lagi itong nandyan kung kailangan niya.Ito pa nga ang naging escort niya sa prom noong 14 siya, ito rin ang araw na makita niya itong may kahalikan na babae sa loob ng principals office.
Hindi na niya kinibo ang binata after sa incident na nakita.
Hanggang sa dumaan ang anim na taon hindi na talaga sila nagkita.Pero iba na ngayon, masaya siya makita ang binata pero napatunayan niyang wala na itong puwang sa kanyang puso.
That time she learned about the marriage propasal she was indeed happy. Pero naalala niya agad ang pinakahuling sinabi ng binata sa kanya. I don't see you as a woman AA and you should understand that. And other than that ay kapatid lamang ang turing ko sayo.
Those words breaks her young heart.
Napangiti siya ng mapait sa mga alaala.I'm sorry!" panimula ng binata
Napatingin ang dalaga sa binata.
I'm sorry dahil ako ang dahilan na umalis ka at ngayon ay nagtatago.
Huh? Diba dapat ako ang magso sorry dahil pinagtaguan ko siya?
I lied to you and your parents AA. I know i've shouldn't do that...
Nagtatakaka na talaga ang dalaga sa mga pinagsasabi ng binata sa kanya.
What are you trying to say? I don't understand.I did love you!" i lied when i told you that i don't see you as woman back then. But i actually love you since we were a kids. kumpisal ng binata sa dalaga.
Shocked ang lumarawan sa mukha ni aaliyah hindi niya halos kinaya ang narinig galing sa binata. Nagpakatatag siya ayaw niyang bigyan ng pag asa ang isa man sa kanila.
Why are you telling me this? What's the purpose?
Napatitig siya sa dalaga. Sabay ngumiti...
Napakaganda pa rin nito, mas lalo pa nga itong gumanda ngayon.
Alam niyang minahal talaga siya ng dalaga. Pero ngayon di na niya nakikita sa mga mata nito ang kislap tuwing tinitignan siya nito.
Mapait siyang ngumiti... kasalanan niya.Just wanted you to know the truth i guess. sabi ng binata
Bumuntong hininga ang dalaga saka tinitigang mabuti ang binata.
I can't marry you Chenger..gamit ng dalaga ang tawag niya dati sa binata.
I don't love you anymore..i'm sorry! hindi nagbaba ng tingin si aaliyah gusto niya makita kung ano ang magiging reaction ng binata sa kanyang sinabi.
To her surprised nalungkot ang mukha ng lalaki, at alam niyang di lamang pakitang tao ito.I know!" 😌
Ang hindi alam ng dalaga, matagal na siyang sinusubaybayan ng binata. Nagpunta nga rin ito ng cebu at nakita lahat nito ang kanyang ginawa doon. Pati ang pagbalik niya ng manila kasama ang lalaking bagong may-ari sa puso ng dalaga.
Noong una ay nasaktan siya talaga. Di nga niya matanggap na may bago ng mahal ang dalaga. Pero nakita niya kung gaano kasaya ito sa bagong mahal. Kaya nakapag decide siya na tutulongan niya ang dalaga na makuha ang lalaking mahal.
Ito ang na buong plano niya kaya nagpakita na siya sa babae.She wants her baby AA to be happy..
You know??? nagulat na tanong ng dalaga.
Ngumiti lang sa kanya ang binata at sinabing........
Like your cousin i know everything! sabay kindat sa dalagaOmg! Yong mga taiwanese kung idol inilabas ko na lahat..hahaha
Pasensya na po gusto ko lang talaga sila.
Walang basagan trip, ngayon lang naman kasi ito.
BINABASA MO ANG
Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )
RomansaThis story is fictional! Not suitable for minors.. Aaliyah a beautiful rich girl who comes from a Multi billionaire family. She is half taiwanese, half filipino Typical spoiled pero hindi brat ☺ Pero nagbago ang lahat-lahat sa kanya. Aaron isang s...