Dumilim agad ang paningin ni aaron ng makita niyang dumating ang dalagang hinihintay. Dalawang linggo itong di man lang nagpapakita sa kanya.
Miss na miss niya ito kaya maraming beses din siya pabalik balik sa apartment ng dalaga hoping na makita ito kahit saglit.Pero sa maraming beses niyang pabalik balik doon, dalawang beses lamang niya itong makita at sa malayoan pa.
Take note kasama pa lagi nito ang dalawang unggoy.Mas lalong nag init ang kanyang tenga ng makitang, sweet na sweet ito sa isang lalaki nitong kasama.
Maypa pisil pisil ito ng ilong.. Napa smirk tuloy siya ng wala sa oras.He is jealous! Damn jealous! Inamin na kasi niya sa sarili na di lang simpleng pagkagusto ang kanyang nararamdan dito. Kun di mahal na mahal niya ang dalaga. At ayaw niya mawala ito sa kanya..
Pero ano ang laban niya sa dalawang lalaki na kasama nito kung sa looks lang ay mga gwapo naman talaga ito. Plus alam niya mayayamam din ang mga lalaki.
Di rin niya alam kung saan siya nakalugar sa puso ng dalaga.Tinawag siya ng waitress na kasamahan, sa kanya daw kasi nakatalaga ang naka reserved na table.
Dahil trabaho naman talaga niya ang mag assist sa mga customer di na lamang siya umimik at pinuntahan ang table kung saan nakaupo ang babaeng minamahal na may asungot na kasama.Nakita ni aaliyah na papalapit si aaron sa kanilang lamesa ng magsalita si cheng.
Lets go las vegas baby!" Alam mo bang pwede tayo magpakasal doon kahit hindi handa? yaya na tanong ni cheng sa dalaga sabay kindat dito.
Sinipa naman niya sa ilalim ng lamesa ang paa ng kaibigang binata.
Agad nakuha nito ang kanyang sinabi kaya sinakyan na lamang ang kanyang biro.Oh heck yeah!" That's a good idea sweetheart. segunda ni chris
What?? Ano ba ang pinagsasabi ng dalawang to. Di pa nga nakaubos ng beer nila lasing na agad?
Samantala narinig ni aaron ang sinabi ng lalaki. Hindi siya makakapayag na magpakasal si aaliyah dito kaya nong makalapit na siya sa lamesa ng tatlo agad niyang hinawakan ang dalaga sa kamay patayo at kinalakad ito palabas ng bar.
Tamang tama naman na may dumaang taxi kaya pinara at isinakay niya ang dalaga.
Dinala niya si aaliyah sa kanyang apartment. Kahit nagtataka ang dalaga sa ikinikilos ng binata ay di naman siya nagsasalita.
Madilim parin ang pagmumukha ni aaron ng ipasok niya ang dalaga sa loob ng apartment at pinaupo sa isang upuan.
What are you doing?" tanong ng dalaga na may pagtataka sa mukha. Ngayon lamang niya nakita na galit ang binata, halos magdikit na kasi ang mga kilay nito sa pagkakunot.
Di sumagot ang binata at bagkos pumasok ito sa kwarto, di naman nagtagal at bumalik agad.
Ibinato nang lalaki ang isang makapal na brown envelop sa paanan ng dalaga.
Kahit nagtataka pinulot ni aaliyah ang envelop at tinignan ang laman. Nagulat siya na maraming pera ang bumulaga sa kanya.
Nagtatakang tingin ang ibinigay niya sa binata.
What's all this? tanong niyaThat's all the money that's left from my fathers hospital bill.
I added some of my savings, paunang bayad ko sa utang namin sayo.I told you before i don't want you to pay me. sabi ng nasaktang dalaga.
Take everything,... im thankful for your help but di ko kailangan ang pera mo para paglaruan ako. sabi ng binata
BINABASA MO ANG
Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )
RomanceThis story is fictional! Not suitable for minors.. Aaliyah a beautiful rich girl who comes from a Multi billionaire family. She is half taiwanese, half filipino Typical spoiled pero hindi brat ☺ Pero nagbago ang lahat-lahat sa kanya. Aaron isang s...