Hilong-hilo ng magising si aaliyah kinabukasan, babangon sana siya ng umikot bigla ang kanyang paningin.
Ni hindi nga siya nakatayo ng maramdaman niyang susuka na siya. Kaya sa bed na siya nakapag suka. Darn it!She rolled herself to the other sife of the bed, ayaw pa niya bumangon. Masama talaga ang kanyang pakiramdam. Kaya tinawag na lamang niya si yaya at nanghingi ng crackers.
Sabi kasi ng doctor na pagka gising daw niya sa umaga pag nafefeel niyang masusuka siya, kumain lang daw siya ng crackers..
Narinig naman yon ng dalawang unggoy este dalawang binata kagabi kaya dumaan sila sa store ng pauwi na sila.Hindi naman nagtagal at pumasok sa kwarto niya si yaya na may dalang crackers at tubig.
Alam na nito ang kanyang sitwasyon. Yong piste kasi niyang pinsan, sinabi kaagad sa matanda noong dumating sila kagabi.
Nahihiya tuloy siya sa kanyang yaya at di makatingin.Gaano ba kasama ang pakiramdam mo anak?!"tanong nito na may kasamang hagod sa kanyang likod.
Im okay yaya, don't worry. sabi niya sa matanda
Ganyan talaga pag nagbubuntis, yong iba nga mas grabe ang pinagdadaanang morning sickness. Yong iba naman ay parang wala lang din.
Hindi nakasagot ang dalaga dahil nakarinig sila ng mga katok.
Tumayo ang matanda at tinungo ang pinto.Nalaman agad ni aaliyah na ang kaibigang si grace ang dumating, kakapasok palang kasi nito sa apartment kay nagtitili na.
OMG!! AA!!!,..........
Patakbo itong tumalon sa kanyang kama ng bigla itong sumigaw uli.
Waaaaaaaaaaaa.... what the hell is this?!"
Sabay napatingin ang dalawa sa inupuan ni grace...
Napatawa si aaliyah ng bonggang-bongga, napuan kasi ni grace yong sinuka niya kanina.You puke in here??? Di mo ba alam kung saan ang bathroom ha!" Grabe ka di mo lang ako pinigilan kanina. kunyare nagtatampo ang dalaga sa kaibigan
Sorry bigla ka nalang kasing nagtatakbo eh nakalimutan ko din. tumatawa pa ring sabi ni aaliyah sa kaibigan
Magpalit ka nalang ng kasuotan kuha ka nalang doon sa drawer. May bago rin ako underwear dyan na di ko pa nagagamit.Walang sinabi na tumayo si grace, pumasok agad siya sa banyo at nagpalit. Nalabasan niya si aaliyah na kinukuha na ang mga bedsheets sa kama, natanggal na rin nito ang pillow case. Dali dali niyang tinulungan ito ng makitang nahihirapan itong kunin ang tucked in sheets..
Okay na ba pakiramdam mo?" Sabi kasi ni aling chadeng ay nahihilo ka raw.
Yeah nawala na yong pagkahilo ko, sabay ngiti ni aaliyah sa kaibigan.
Tinawagan ka ba ni yaya?Hindi!"
Eh sino nagpaalam sayo?!" nagtatakang tanong ni aaliyah
Hah?! Ah ehh... yong pinsan mo. Pupunta sana ako dito kagabi pero sabi niya ngayon nalang daw at kailangan mong magpahinga. mahabang paliwaag ni grace na di makatingin sa kaibigan
Nagdududang tinitignan ni aaliyah si grace she smelled something fishy sa bestfriend at sa pinsan..
Hhhhmmmm... bakit amoy malansya dito? paparinig nito
Eh tangi ka pala eh!" Simpre sumuka ka kaya sa bed mo. di nakuha ang ibig sabihin na sagot ni grace kay aaliyah
Tumawa na lamang si aaliyah. Hindi kasi nasakyan ng kaibigan ang kanyang pagpaparinig.
Kinuha ni yaya chadeng ang mga labahin. Pinalitan naman ni grace ng beddings and bed. Pagkatapos niyaya ang dalaga na mahiga uli.
Dahil sa mahilo hilo pa rin nahiga uli ang dalaga habang nakatagilid paharap kay grace.
Tamihik lamang sila nagkatitigan.So ano plano mo ngayon?! tanong ni grace kay aaliyah
I don't know yet!
Your cousin mentioned it to me na baka iuuwi ka niya sa taiwan. di tumitinging sabi kay aaliyah
Kailan pa kayo naging close ni chris??.. nakatinging may halong panunudyo niya kay grace
Hindi naman kami close noh!" Nabanggit lang naman nong tao kagabi. depensa naman ni grace sa sarili
Papaano niya sinabi sayo magkasama ba kayo kagabi?
Ang bilis talaga ng pinsan ko, kakilala nyo lamang ahh..Ano ba sinasabi mo dyan?! Kayo kaya magkasama kagabi. Saka hindi po ako ang dapat pag usapan natin dito kun hindi ikaw!. nag galit galitang sabi ni grace
Natahimik naman si aaliyah sa sinabi ng kanyang bestfriend.
Dahil sa pagod at puyat kagabi ay nakatulog agad siya ng makauwi.
Hindi pa siya nakakapag isip ng tungkol sa kanyang sitwasyon.
Sa totoo lang ay wala pa siyang plano. At di rin niya alam kung papaano magplano.Dahil sa pagmamahal niya kay aaron, hindi nga niya maisip pwede pala siyang magbuntis. Ngayon lang niya naalala na wala silang ginamit na contraceptives noong mga araw na magkasama sila.
Ayaw nya umuwi sa taiwan, hindi alam kung papaano haharapin ang galit ng mga magulang.
Ngayon lang niya na miss ang mga ito na may problema siyang kinakaharap.Kung naging mabait lamang sana siya at nakinig sa kanyang daddy ay hindi ito mangyayari sa kanya.
Siguro masaya na sila ni cheng ngayon...Naisip niya ang binata, kung nagtapat siguro ito agad sa kanya, sila siguro ngayon ang magkakaanak.. hindi pa siya mamomoblema dahil for sure naman may basbas ang pagkakaanak nila kung sakali. Mapait siyang napangiti.. its too late now, di na pwede maibalik ang nakaraan...
Hey!" May kini crave ka ba?? bibilhin ko agad para sayo. tanong ng kaibigan
Wow ang sweet naman ng bff ko, actually parang gusto ko kumain ng ice cream. excited na sabi ni aaliyah
Hahaha i knew it! Oh sige babalik ako agad.. yong dalawang flavor pa rin ba? tanong ni grace
Tumango si aaliyah sabay ngiti, na excite kasi siya nang maisip ang mga paboritong flavor ng ice cream na pinakagusto niya.
Nang may maalala...Bili ka rin ng soda pop!" Parang ang sarap kasi uminom ng orange pop eh.
Bah!" wala na bang iba? Lubos lubusin mo na kaya ang pag utos sakin? nakapamaywang na sabi ni grace pero may ngiti naman sa mga labi.
Tinawanan lang ni aaliyah ang kaibigan... masaya kasi siya, nagkaroon siya ng mga supportive na kaibigan idagdag pa ang pinsan niya.
Na excite siya sa naisip tungkol sa kanyang pinsan at matalik na kaibigan..
Hhhmmmm mukhang may nagaganap na di ko alam ahhh...
BINABASA MO ANG
Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )
RomanceThis story is fictional! Not suitable for minors.. Aaliyah a beautiful rich girl who comes from a Multi billionaire family. She is half taiwanese, half filipino Typical spoiled pero hindi brat ☺ Pero nagbago ang lahat-lahat sa kanya. Aaron isang s...