Tawa ng tawa si aaliyah, masaya siya.
Nagka ayos na sila ni aaron, mahal din pala siya ng binata.
Masaya rin ito ng malaman na magiging ama na siya soon.Ano ka ba ibaba mo muna ako!" Nahihilo na ako eh.. sabi ni aaliyah kay aaron.
Sorry....sorry....baby!" tumatawa ring sabi ni aaron sa dalaga
Ibinaba niya si aaliyah pero yakap pa rin niya ito.
Halos hindi siya makapaniwala na nagka ayos na sila..
Hahalikan na sana niya ito ng tumunog ang cellphone nito na nasa kanyang bulsa.Kinuha niya ang cellphone at tinignan kung sino ang tumatawag. Ayaw sana niya ibigay sa dalaga kaya lang, inagaw nito ang cellphone saka sinagot.
Hello? sagot ng dalaga
Nasaan ka? Kanina pa kami tumatawag sayo..pinag-alala mo na naman kami. pambungad na sabi ni chris
Ano ka ba!" Baka mabingi ako sa lakas ng boses mo.. natatawang sabi ng dalaga sa pinsan.
I'm not playing with you Aaliyah Anne.. tell me where you at right now and i'll pick u up. sabi ni chris na mahahalatang galit
pag ginamit na ng pinsan ang buo niyang pangalan galit na ito kaya naman umayos na siya ng sagot.
No need okay!" i can manage to come home. Im okay don't worry.. sabi ni aaliyah
Hey baby!" just tell me kung nasaan ka at ako na susundo sayo.. malumaymay na sabi ni cheng.
Inagaw pala nito ang cellphone ng pinsanHuwag na sabi pauwi na naman ako..sige guys see you!" saka ini off ng dalaga ang phone.
Nagsalubong ang mga kilay ni aaron ng tignan niya ito.
Bakit?" tanong ni aaliyah
Who are those people you just talked to, saka bakit tinatawag ka rin ng baby?salubong pa rin ang kilay na tanong ni aaron.
Lumapit ang dalaga sa binata at yumakap uli sabay hinalikan niya ito sa mga labi. Smack lang naman.. tapos humiwalay siya dito at tinitigan niya si aaron. Salubong pa rin ang kilay nito kaya hinawakan niya ang mukha ng binata saka hinilot ang kilay at noo nito.
Do you wanna meet my family?" tanong ni aaliyah kay aaron
Kinabahan siya sa naging tanong ng dalaga sa kanya. Hindi niya alam kung handa na ba siyang ma meet ang pamilya nito. Lalo nat wala pa isang maipagmamalaki, hindi pa nga siya nakakatapos ng college eh.
Pero gusto niya makilala ang pamilya nito kahit ano pa ang mangyari. Isa pa dinadala na ng dalaga ang kanilang magiging anak. Kaya sinalubong niya ang titig nito at sinabing..
Kahit ngayon na pwede ako!" nakangiting sabi niya sa dalaga.
Okay! Lets go.. yaya ni aaliyah kay aaron sabay hawak sa kamay at hinila palabas ng apartment
Wala siyang nagawa kun hindi sumunod sa napaka bubbly na dalaga, mahal na mahal niya ito,at sobrang saya niya.
Kahit kinakabahan ay di niya maiwasan na mapangiti.Aaliyah's apartment!
Kadarating lang ng dalawa sakay ang taxi.
Di maiwasan ni aaron ang kabahan, pero nagpakatatag siya alang-alang sa dalagang kasama.Di pa nga sila kumakatok ng bumukas ang pinto at iluwa ang lalaki na ngayoy natitigilan at bigla na lamang dumilim ang mukha pagkakita kay aaron.
What the hell are you doing here?!" agad na sabi ni chris
Inawat naman agad ito ng dalaga... dahil pasugod na sana si chris kay aaron.
Calm down please..... and let us come in first..
This is my apartment you know. sabi ng dalaga sa pinsan.. kinabahan din ang dalaga sa nakikitang galit ng pinsan sa binatang kasama.Pinadaan naman sila nito pero ang tatalim ng sulyap ng lalaki sa kanya. Mas lalo pa siyang kinabahan ng makitang may dalawa pang lalaki sa sala at isang matanda at ang kaibigan ng dalaga na nakilala lang niya sa mukha.
Agad tumakbo si aaliyah ng makita ang kapatid..
Aivan?!?? Kailan ka pa dumating??? Omg!! Ang gwapo-gwapo mo,! Kailan ka pa nagkaroon ng mga muscles?? sunod-sunod na tanong niya sa kapatid at niyakap ito ng mahigpit.
Hahaha ganyan mo ba ako ka miss ha baby, at parang papatayin mo na ako sa sakal.. di na ako makahinga uy!..
tumatawang sabi ng kapatid
I miss you too saka pinisil ang dalawang pisngi ni grace.Nakatulala lang si aaron, ilan ba talaga kami sa buhay niya?
Alam ko naman sobrang ganda talaga ng babaeng mahal ko pero bakit ang dami namin? Saka hinakot na ata ng dalaga ang lahat ng gwapo sa mundo.Binitiwan ng dalaga ang kapatid at nilapitan uli si aaron. Ikinawit niya ang kanyang kamay sa braso ng binata na natitigilan.
Guys.... i want you to officially meet my boyfriend, Aaron Mike Belarmino. sabi ng dalaga
Napanganga ang lahat, pati si aaron.. di kasi niya aakalain na ipapakilala siya sa mga manliligaw ng dalaga.
Babe!" This are my family..
Meet my one and only brother " Aivan "!..turo nito kay aivanMy super duper cute na cousin " Chris !".. nakaturo naman kay chris na nakanganga pa rin pero mas lalong di maipinta ang mukha
My childhood friend and my ex fiance " Cheng " turo naman kay cheng na di mo alam kung may ngiti sa labi o naka smirk ba.
My sweetest friend of all si " Grace " and ofcourse my yaya chadeng.
and
My parents are in taiwan....Napahiya ang lalaki sa kanyang sarili, akala niya talaga mga manliligaw niya ito. Karibal! nga.. pero hindi pala
Si grace ang unang nakabawi, tumayo iyo at inilahad ang kamay..
Sumunod naman si yaya chadeng, ang kapatid niya, si cheng, lastly si chris na masama pa rin ang tingin kay aaron.Pinauwi na nang dalaga ang lahat, ang kapatid naman ay sumama kay cheng.
Si chris ay hila-hila sa kamay ni grace palabas ng apartment.
Si aaron naman ay hindi niya pinauwi simpre.. madami pa kaya silang pag uusapan.
Pumasok na ang dalaga sa kanyang kwarto ng malinungan ang binata. Nakatanga lang ito.
Are you just gonna stand there?" tanong ng dalaga sa binata na di kumikilos.
Kaya humakbang pabalik ang dalaga at hinawakan ito sa kamay saka hinila papasok sa kanyang kwarto.. Ang laki ng mga ngiti niya.
Patapos na po ang kwento na to! Abangan po ang bago kong kwento.. nasimulan ko na kasi.. ☺
BINABASA MO ANG
Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )
RomanceThis story is fictional! Not suitable for minors.. Aaliyah a beautiful rich girl who comes from a Multi billionaire family. She is half taiwanese, half filipino Typical spoiled pero hindi brat ☺ Pero nagbago ang lahat-lahat sa kanya. Aaron isang s...