chapter six

5K 123 1
                                    

Puyat si aaliyah ng pumasok sa work kinabukasan.

2:15pm na pero di nya pa rin nakikita si Aaron. Instead ibang manager ang pumasok sa shift nito.

Nakahiyaan niyang itanong ito sa mga kaibigan.

Kaya nong maglunch time, sinabayan nya talaga si allan baka sakaling makakuha siya ng inpormasyon kung nasaan ang binata.

Kamusta pakiramdam mo?" tanong ni allan sa dalaga.
Alam nya kasi na may hang over ito! sa dami ba naman ng nainom at sunod-sunod na tungga pa.

Inaantok pa ako, pero keri pa rin ",

Para ka lang hindi nalasing kagabi ahh.." Anong oras kayo nakauwi ni sir Aaron?

Hah? di ko napansin eh.." nakatulog ako agad pag dating ko ng bahay.
Tika paano pala nangyari na si sir aaron yong nakasama kong umuwi?" tanong ni aaliyah

Di mo ba naalala naunang umuwi yong kaibigan mo!", kami sana maghahatid sayo pauwi kaso biglang sumakit ang tiyan ni joanne.. kaya pinakiusapan ko si sir aaron na ihatid ka pauwi.
Pasenya na anne ha!" hope nakauwi ka naman ng matiwasay.. na worry ako sayo.

No worries.... i did went home just fine :) mahinang sabi ng dalaga

Buti nalang walang pasok si sir aaron ngayon!" Kinapalan ko nalang kasi pagmumukha ko last night ng manghingi ako ng favor na ihatid ka pauwi. sabi ni allan

Ahhh... wala pala siyang pasok ngayon? ayon!' naitanong niya rin ang kanina nya pinipigilan na tanong

Walang pasok yon hanggang huwebes..
Friday, sat at sunday lang meron. paliwanag ng binata

Nag aaral kasi yon,....." tapos nakita mo naman siguro kagabi nagpapart time din sya sa bar na pinuntahan natin. dagdag na sabi nito sa dalaga

Ganun ba?"

Nalungkot si Aaliyah sa nalaman... kung ganun pala hopia na hopia siya sa apat na araw simula ngayon.

Lunes palang kasi ngayon. Excited pa naman siyang pumasok kanina dahil akala nya papasok din ang lalaki.

Isang plano ang nabuo ng dalaga.


Mall!

Dumaan si aaliyah sa mall bago umuwi, pumasok siya sa mga mahahaling botique.

Bili dito, bili doon ang kanyang ginawa... damit, shoes, bags at mamahaling brands ng make up.

Pag dating sa bahay, nagtaka si yaya chadeng sa daming dala ng alaga.

Yaya!..........." tawag ng dalaga.

Here.. for you! sabay abot sa MK purse.

Jusko!" huwag na, ano ka bang bata ka. Ang mahal kaya niyan...

Ay knock out lamang yan yaya kaya tanggapin mo na. insist ng dalaga.

Oh sige!" akala ko totoo na ang mahal pa naman ng mga branded na bag ngayon.

☺😆😆😆😆 ganyan ang ngiti ni aaliyah pagtalikod ni yaya chadeng.

Sandali nga pala yaya....

Oh e bakit?

Aalis po ako ngayon, gabi na po ako uuwi. Matulog nalang po kayo at huwag nyo na akong antayin.

Saan ba ang punta mo? Abay mag iingat ka. Alam mo naman marami ng loko-loko ngayon..

Opo yaya!" huwag ka po mag alala kasama ko mga bago kung kaibigan... pagsisinungaling ng dalaga

Bibilhin Kita, Magkano Ka Ba? ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon