Introduction

953 17 8
                                    

Naranasan mo na bang mainlove sa isang textmate pero nahihiya kang makipag meet sa kanya kasi baka pag nagkita kayo di ka nya magustuhan?

At sa sobrang kadesperadahan mo, nagawa mong pag panggapin ang bestfriend mo bilang ikaw.

Paano pag nainlove din sya dito?

War na ituuuuu! :D

******

Pinakapangit na pakiramdam sa lahat yung bigla ka nalang maiiwan sa ere ng isang taong akala mo totoo sayo. Kaya nakakatakot magmahal ng walang kasiguraduhan. Mas masarap kasing pumasok sa isang relationship na sure kayong mahal nyo ang isa't isa, yun bang di mo mafifeel yung mga insecurities mo na matagal mo ng iniiwasang maramdaman. Yung makakahanap ka ng partner na pangarap mong makasama for a lifetime. Yung taong handang ipagsigawan sa buong mundo kung gano ka nya kamahal at hindi ka ikakahiyang ipakilala sa mga taong malapit sa kanya.

This story could be an eye-opener for those people who tries to play with love, those who were still in search for the one who could actually sweep them off their feet, and for those who are already losing hope of finding the perfect love even out of the imperfect timing. This is a story of love, betrayal and acceptance.

Love, it's already in our nature naman, to love and be loved. Sino ba naman ang may ayaw na mahalin sila di ba? So in return, we love other people too. Syempre, di naman mawawala yung masaktan pag nagmamahal ka, part talaga yun.

Naalala ko sabi ng isa sa mga magaling na professor ko sa school, pag bumagsak ka daw, wag ka mag momove on, you have to dwell on it. Why? Kasi pag everytime na bumabagsak ka tapos nagmove on ka, parang masasanay kana lang na pag nakakaexperience ka ng failure, magmomove on ka lang ng magmomove on, hindi ka magpupush gumawa ng paraan para maituwid yung mga pagkakamali mo. Eh diba pag hinarap mo yung problema, matututo kang mapalakas yung loob mo, para sa susunod, you already know what to do to get rid of the situation. You will now strive harder in order to overcome it.

Betrayal, this is most common sa mga magkakaibigan. It will be emphasized more in the middle of the story. Acceptance, learning to accept people for who they really are.

Kadalasan sa mga text clans, hindi talaga maiiwasan yung magka inlove-an kayo ng katext mo, magkahulugan kayo ng loob. Pero minsan ikaw sa sarili mo, naiisip mong pano kapag di ka nya nagustuhan pag nakita ka na nya?

May mga ganung tao kasi, mahal ka lang sa umpisa pero sa huli pala ng love story nyo, mawawala rin lalo na pag hindi pala ikaw yung ineexpect nyang dream girl/boy nila. Pano naman yung naiiwan? Ganun ganun nalang?

Meron din namang mga magkakaibigan na nag aaway away nang dahil sa love. Kahit na gano pa kayo ka close, nagagawa pa ring sirain ang friendship nyo, minsan kasi may ayaw magparaya. Gusto nila, sila ng sila ang nagkakabenefit. Yun bang masaya sila, kahit na makakasakit sila, eh go lang!

Samahan natin si Rainne sa adventure ng magulong love story nya para mas maintindihan natin kung ano ba talaga ang ibig kong sabihin. :D

Let's start! :)

Miss Taken IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon