Candy's POV
Laisle? Tears fell from my eyes
"ano lalaban ka pa!" sabi nung lalaking mataba. Duguan si Laisle ngayon
Parang biglang kumulo ang dugo ko napapikit ako at lumapit ako sa matabang lalaki na yun my hand form into fist.
*Blaaaaaag*
Sinapak ko yung chubaboy na yun at dumugo ang gilid ng labi nya.
"stop it candy" bulong sakin ni Kurt.
Nakita kong dinala na ng iba kong kaklase si Laisle sa clinic.
"Subukan mong ulitin pa yun hindi lang yan ang aabutin mo!"
Tumakbo na ko papunta rin sa clinic
Kurt's POV
Tumakbo si Candy papunta sa clinic.
Mahal na mahal ni Candy ang bestfriend nya tyak maswerte rin ang lalaking mamahalin nya.*kriing kriingg kriingg*
Calling...Mhie<3
"hello mhie?"
"Can we talk?"
"ofcourse mhie! May ibibigay nga pala ko sayu eh" excited na ko alam kong kahapon lang kami nagkita pero miss ko na sya.
"let see each other. After class sa park"
"Okay mhie I love you"
"bye" *toot* wala man lang I love you too? Di bale magkikita naman kami mamaya gusto ko rin malaman kung sino yung kayakap nya kanina nagseselos kase ako.
--*
After class.Nagmamadali na kong maglakad palabas ng school ayoko malate eh.
" pre? San punta mukang nagmamadali ka" sabi ni Luke.
"magkikita kami ni Janeia pre kaya babye na sabihin mo rin kay Candy" sabi ko. Tapos tumakbo na ko ng mabilis.
Pagdating ko sa park nakita ko sya nakaupo sa swing. Lumakad ako papunta sa kanya
"mhie!" sigaw ko ng nakangiti sa kanya.
Tumayo sya sa swing at humarap sakin malungkot ang muka nya.
Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang muka nya.
"mhie bakit ka malungkot? I have something for you" inilabas ko yung teddy bear na binili namin ni Candy.
"Kurt magbreak na tayu" sabi nya at yumuko sya.
Nabitawan ko ang teddy bear na hawak ko.
Bakit sya nakikipagbreak?
May nagawa ba ko?
"mhie b-bakit?" sabi ko. Pinipigilan kong pumatak ang luha ko.
"alam na ng mama at papa ko papahintuin nila ko ng pag aaral pag di ako nakipaghiwalay sayu" sabi nya.
Parang sinasaksak ang puso ko
3 years kaming nagmamahalan simula palang nung grade 7 kami.Oo, di kami legal dahil hindi pa sya pwede.
Pano na ngayon?
Bakit may lalaking nakayakap sa kanya kanina?"I-im sorry" sabi nya
"Alam na ba talaga ng magulang mo? O may bago ka na? Sino yung kayakap mo kanina!?"
Di ko na mapigilan na magalit
Ayokong pag isipan sya ng ganun pero bakit kase biglaan.
Naramdaman kong tumulo ang luha ko"0_0 what?" gulat na gulat na tanong nya
BINABASA MO ANG
Where do I Find The Meaning of Love?
Teen FictionKwento ito ng isang babaeng naghahanap ng ibig sabihin ng "LOVE" Pero kung kailan nahanap na nya ito tska naman sya iniwan ng mga taong nagbigay kahulugan dito. Kaya yun ang dahilan kung bakit sya nagbago. Can love change her again? Can love bring h...