Chapter 29

11 1 0
                                    

Candy's POV

Dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko.
6 am na. Nagmadali akong kumilos at mag-ayos.
Dahil maya-maya lang nandito na si Kurt para sunduin ako.

After 30 mins. Natapos rin ako
Sinusuklay ko nalang ang buhok ko.

*beeeeeep! Beeeep!*

Nandyan na sya.
Nagmadali na kong bumaba, naku sana naman wag ako makita ni mama lagot ako dun sigurado. Dahil ginabi ko kahapon.

"Candy Harmony! San ka galing kagabi!" Napahinto ako sa paglalakad palabas at dahan-dahang tumingin kay mama.

" eh? Ma? Sinama lang po ako ni Laisle sa probinsya nila"

"Hindi ka ba marunong magpaalam???"

"Ah eh kasi po...bye ma! Mag-iingat po ako!" Tumakbo ako ng mabilis palabas narinig kong tinatawag ako ni mama pero nagdire-diretso nalang ako palabas at pumasok sa kotse ni Kurt.

Sorry ma, pero kailangan ko nang umalis eeh.

Magkatabi kami ni Kurt sa likod. Dahil ayoko namang tumabi sa driver nila noh.

"Di naman ako nagmamadali eh, you don't need to---"

"Hep!" Sinenyasan ko pa sya ng kamay ko na parang mag-aapir kami.

"Tinakasan ko lang si mama dahil papagalitan nya lang ako dahil late ako umuwi kagabi"

"Yeah, ni hindi mo nga nakuhang magtext man lang eeh" tumingi  sya sa window at parang nagmomoment.

"Hey! Galit ka ba? I'm sorry nasa bag kasi yung phone ko nun eeh"

"It's okay Candy, nag-aalala lang naman ako eeh"

Nang makarating kami sa school dahil medyo maaga pa naman. Tumambay muna kami sa garden ng school. Kasama namin si Luke ngayon at nagbabasa. Himala.

"Anong pumasok sa isip mo Luke at nagiging bookish ka yata?"

"Uuwi na kasi ang pinsan mo eh, and nagkakachat kami mahilig syang magbasa so, gusto ko na rin magbasa"

"Mukang ang lakas ng tama ng isang to kay Sandy wah?" Bulong ko kay Kurt.

"Tsss, babaero naman yan eeh"

"Wag nyo kong pag-usapan alam kong gwapo ako pero wag naman ganyan. Nagpapakabait na nga ko para kay Sandy my loves eh"

Napailing nalang kami ni Kurt.
Napagdesisyonan naming tatlo na bumalik na sa room dahil magsisimula na ang klase.

~*~


Nang matapos ang klase maghapon. Actually parang di na klase dahil malapit ng matapos ang school year wala na kaming masyadong ginagawa. Ilang weeks nalang matatapos na.

"Tara sa bahay Candy, may ipapakilala ako sayo"

"Ahm. sure no problem"

Teka? Mukang di ko napansin si Laisle buong maghapon ah?
Nasaan kaya sya?

Naglakad na kami palabas sa campus. Pero nasalubong namin si Laisle at mukang galing sya SSG office.
Ngitian ko sya. Tiningnan naman nya si Kurt.

"May lakad ba kayo?"

"Yes, sa bahay namin"

"Okay, ingatan mo sya" lumakad naman sya palapit sakin at hinalikan ang noo ko. At umalis na.

"Bat kailangan nya pang gawin yun?"

"Ang alin?"

"Nothing"

Where do I Find The Meaning of Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon