Candy's POV
Minulat ko ang mata ko at sya ang una kong nakita. Nakayuko sya at sinasabunutan ang sarili nya.
"Kurt..." tumingin sya sakin at inayos ang buhok nya.
"gising ka na!" nagulat ako nang yakapin nya ko. Umalis rin sya agad sa pagkakayakap.
"s-sorry masaya lang ako, dahil gising ka na"
"thanks Kurt, you saved me from them. Utang ko ang buhay ko sayo Kurt. Sabihin mo lang ang gusto mo Kurt promise gagawin ko para makabayad ako sayo"
"di mo kailangang bayaran yun Candy, That's my responsibility as your friend na protektahan ka"
"Thanks Kurt"
"But... pwede bang humingi ng favor?"
"yes. Anything. So Tell me"
"be my girlfriend"
Napalunok ako dun. G-girlfriend? Seryoso?
"ah wag mo nang pansinin yun Candy. Hehehe gutom lang to"
Why? Para ba kay Janeia?
"dahil ba kay Janeia? You want her to get jealous?"
Yumuko lang sya at hinawi ang buhok nya. Di na sya sumagot.
It means Yes. Napabuntong hininga nalang ako."mahal mo talaga sya Kurt" tumingin sya sakin at ngumiti lang.
"sige papayag ako" nabigla sya sa sinabi ko. Gusto ko rin nama syang sumaya eh, at gusto ko ring masuklian yung ginawa nya.
"No. Wag mo na isipin yun"
"dun ka magiging masaya Kurt kaya, pumapayaga na ko" I smiled.
"okay, pero idadaan ko to sa tamang paraan. I will court you"
I will court you
I will court you
I will court you
Nagpaulit-ulit sa isipan ko yun. He will? Gosh. Yung puso ko ang bilis ng tibok.
"gusto kong maging tama to sa paningin ng lahat. Para rin sayo"
Wala kong masabi, para kong sumaya kahit alam kong lahat ng ito di totoo.
"mabuti kang tao, kaya alam kong may lalaking magmamahal sayo ng sobra. Pero pangako panandalian lang to... I'm sorry ito nalang ang naiisip kong paraan" yumuko sya at bakas naman sa muka nya ang kalungkutan.
Utang ko ang buhay ko kay Kurt. Kaya kung ito ang paraan para masuklian yun. Fine. Gagawin ko.
Even it may cause so much pain... I will.
Laisle's POV
Nandito ako sa kwarto ngayon at nilalasing ang sarili ko.
Nabalitaan ko ang nangyari kay Candy kahapon.Sino ang mga walang hiyang gumawa nun sa kanya!
Pero ang mas masakit wala ako dun! Wala ako dun para iligtas sya.
Naramdaman ko ang pag-agos ng luha sa mga pisngi ko. Lumagok ulit ako ng alak.I love her. Pero wala ko dun, ako dapat ang naglitas sa kanya eh.
Nalaman ko lang lahat dahil tinawagan ako ng mama nya kahapon.
Napangiti ako ng mapakla. Ang tanga ko! Nasaktan ang babaeng mahal ko pero wala ako sa tabi nya.
Ayokong dalawin sya dun dahil alam kong andun si Kurt.P*ta!! Uminom ulit ako ng alak. Binuksan ko ang phone ko at dinala to sa gallery tinignan ko ang mga pictures nya.
"I love you Candy, pero kelan nga ba ko magkakaroon ng lakas ng loob na sabihin yun sayo? Bakit ba kasi parang mas close pa kayo nang Kurt na yun?"
BINABASA MO ANG
Where do I Find The Meaning of Love?
Teen FictionKwento ito ng isang babaeng naghahanap ng ibig sabihin ng "LOVE" Pero kung kailan nahanap na nya ito tska naman sya iniwan ng mga taong nagbigay kahulugan dito. Kaya yun ang dahilan kung bakit sya nagbago. Can love change her again? Can love bring h...