007

173 21 14
                                    

Minghao's POV



"AJ, pwede ba kitang i-date----"



"Nako, wag AJ. Kuripot yan. Boring pang kasama." Pinandilatan ako ng mata ni Jun.



"Wag ka ngang epal. Umalis ka na nga dito." Bulong sakin ni Jun. Ihhhh! Nikikiliti ako dun ah :">



"Ikaw may ari nitong garden? Hah?"



"Tsk. May sinabi ba ko? Umalis ka na muna dito." Bulong nya ulit.



"Ayaw! Mag usap lang kayo dyan. Mananahimik ako dito." Inirapan ako ni Jun bago ngitian si AJ.



"So.... AJ. Payag ka bang makipag-date-----"



"Everybody say no!" Sigaw ko. Tiningnan ako ng dalawa.



"Bakit? Nakanta ako dito. N.O ng BTS. We roll~ we roll~ we----"



"Minghao, nakakaistorbo ka alam mo yun? Dun ka nga sa likod!" Bulong na sigaw sakin ni Jun.



"Sorry, AJ. So payag ka----"



"Uy, Jun! Naalala ko pala yung sa music! Sa lunes na yun." Singit ko. Kahit anong mangyari di pwedeng mag date yung dalawa. Whahahaha.



"Tsk! Minghao! Sa Sunday na tayo mag practice okay?" Jun.



"Di pwede. Mag sisimba ako sa Sunday. Banal ako."



"Putangina." Bulong ni Jun.



"Pwede nyo naman ituloy yung date nyo sa susunod diba?"



"Pero Minghao." Jun.



"Aral muna bago lande." Sabi ko. Onting pak ganern nalang.



"Aish! AJ, sa susunod nalang pala. May EPAL kasi. Bye." Umalis na si Jun. Lumapit ako kay AJ.



"AJ, gusto mo ba si Jun?" Tinaasan ko sya ng kilay.



"Crush lang. Si Mingyu kasi ang gusto ko." Kinikilig na sabi nya.



"Good. Dahil akin lang si Junjun. Hanggang crush ka nalang." Inirapan ako ni AJ.



"Atsaka si Mingyu ay para kay emo boi lang. Meanie poreber kahit walang poreber."



"Aagawin ko si Mingyu kay Wonwoo." AJ.



"Atsaka kahit anong mangyari. Ang babae ay para sa lalaki lang at ang lalaki ay para sa babae lang."



"Binaliktad mo lang yung sinabi mo gaga! Subukan mong agawin si Jun o Mingyu. Wala ka ng panty kinabukasan. Che!" Sabi ko at umalis na.



#ProtectJunAndMingyu2k16

Suitor ❀ JunHaoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon