5:30 na ng hapon. Nag lalakad na palabas si Hao para umuwi ng maalala nyang naiwan nya yung wallet sa locker nya.
"Putangina. Ang ganda-ganda ko tapos ang bobo ko naman." Dali-dali syang tumakbo pabalik ng school. 6 kasi isasarado yung gate ng school nila.
Pag pasok nya sa school ay dumiretsyo agad sya sa locker ng boys.
"Lalalalalalalalalalala~ Happiness!" Kanta ni Hao. Medyo natatakot kasi sya. Ma-Mingyu---- madilim-dilim na kasi.
"Putangina. Wala sa locker. Paano ako makakauwi nito? Mag lalakad? Eh pano kung reypin ako ng mga adik dun sa labas? Sayang ang booty ko 'no. Pero kung dito baka patayin ako ni Sadako meghad." Nag mamadaling pumunta si Hao ng classroom nila.
"Fantastic baby! Dance!" Para mabawas-bawasan naman yung takot nya.
"Naiwan ko nga pala yun dito. Shet eh cleaner pa naman si Seokmin. Baka kinuha nya yung wallet ko." Sabi ni Minghao at tiningnan yung kabuo-an ng classroom nila.
"Come baby baby. Come come baby~." Gumagapang sya at hinahanap nya yung wallet sa lapag ng biglang mahulog yung mga libro. Dahil sa gulat ay nauntog sya sa desk ng armchair nila.
"Jusko po. Ang shaket, tupangama."
"PERO OMAYGHAD! BAKIT NAHULOG LOG LOG LOG YUNG LIBRO?!!"
"Hail Mary full of grace the Lord is with you blessed---- WAHHHH!" Dali-daling tumakbo si Minghao at umakyat sa teacher's table.
"Puta anong oras na?" Tanong nito kay Minghao.
"Gago ka. Tinakot mo ko. Akala ko si Sadako na. Bakit kasi natutulog ka dyan sa sahig?! Ha?!" Sigaw nito kay Jun. Oo si senfafah Jun :>
"Kasi inaantok ako kanina. Okay na? Anong oras na ba?" Jun.
"Siguro 6 na----- 6??! OMAYGAWD!" Lalabas na sana si Minghao ng marinig nyang kumalabog yung gate ng school.
BINABASA MO ANG
Suitor ❀ JunHao
Short Story〖 Epistolary 〗【 Hongoloid series 2 】 || JunHao || 『 Oy! Liligawan kita ah!- Minghao 』 「 Starring: Wen Junhui, Xu Minghao and other SVT members. 」 ✦ @bluseoul Salamat uli sa book cover bes ✦