001

353 23 27
                                    

Minghao's PoV



"Senfafah~!" Tawag ko kay Jun na nag lalakad patungong canteen. Nang makita nya ako at binilisan nya yung lakad. Aba tanginang 'to. Hinabol ko sya at niyakap sa likod.



"Aba putanginang 'to. Hokage." Rinig kong sabi ni Seungkwan. Inirapan ko lang sya kasi I'm fab.



"Tangina. Bitaw!" Nag pupumiglas si Jun sa yakap ko.



"Eh why kasi di mo ko pinansin dun. Eh I'm just nakatayo there and tinawag kita kaso when you nakita me binilisan mo yung lakad mo." Sabi ko.



"Putek Minghao. Saan mo natutunan yung mga English?" Seokmin. Bakit ba andito 'tong mga de putang mga 'to?



"Pabebe kingina." Sabi ni Jihoon at nilagpasan kami.



"Bitaw! Bitaw! Bitaw! Wahhhhh! Manyakis! Panget! Panget!----." Bumitaw ako sa pagkakayakap sa kanya at hinarap sya sakin.



"Oy tangina.Sumusobra ka na. Manyakis na nga panget pa? Maswerte ka nga at niyakap kita eh! Maganda ako at di panget! Understooding me! Huh?!" Sabi ko at dinuro-duro sya.



"Di kita kilala tapos bigla ka nalang mangyayakap dyan!" Sabi nya sakin.



"OMAYGHAD. JUST OMAYGAWD. SERIOUSLY??! YOU DOES NO ME? WHAT KIND OFF PEOPLE IS YOU?! I XU MINGHAO! THE MORE PETTIEST AMONG ALL THE BOTTOMS DOWN. MEGHAD!" Sabi ko at hinawakan ang sentido ko. Tsk. Ganyan talaga ako kapag naiinis. Napapa-Engrish bigla.



"Tangina. Ano daw?" Rinig kong bulong nya kay Soonyoung. Nag kibit balikat lang si Soonyoung at hinabol si Jihoon.



"NOW YOU KNEW ME. I IS YOUR SUTTER. FOUR NOW. I WILL GIVING YOU THIS IMPORTED CHOCO CHOCO. IT COME PROM FAR AWAY SO FAR AWAY. DOT IS LOVE." Sabi ko at inabot sa kanya yung choco-choco.



"Oy bruha, anong imported? Piso nga lang yan sa tindahan eh!" Sabi ni Seungkwan. Pakielamera talaga 'tong baboy na 'to.



"At anong love?" Tanong ni Seokmin. Gosh! Jazz simply Engrish day donut knew?!



"BOBO! TAGALOG NG LOVE DI MO ALAM? EDI MAHAL KINGINA! MAHAL KAKO YUNG CHOCOLATE BOBITA NA 'TO!"



"Oh, yun pala yun. Wheyre sorry." Sabi nilang dalawa.



Binaling ko uli kay Jun yung tingin ko. Tinitingnan lang nya yung choco choco na binigay ko sa kanya.



"Oy. Wag kang ano masarap yan. Para sayo di ako nag recess maibili lang kita nyan." Sabi ko sa kanya. Binalik nya sakin yung choco-choco.



"Oh edi sayo na. Di ko sinabing bilihan mo ko nyan at lalong di ko kailangan nyan." Pag tataray nya sakin. Aba! Tangina ah.



Nag lakad na sya papalayo at sumama sa tropa nyang panget.



"Hinga ng malalim, Minghao. Simula pa lang 'to ng panliligaw mo. Kaya ko 'to! Huhuhu! Kasalanan 'to ni Jeonghan eh. Kingina kasi nung bruhang yun." Bumalik na lang ako ng room. Pinahiya kasi ako ni Jun at wala na rin naman akong pera pambili. Kakainin ko nalang 'tong choco-choco kung ayaw nya! Che!



♚♔♚



Dedicated naman sayo bes bluseoul Maraming salamat ulit sa book cover 😘❤

Suitor ❀ JunHaoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon