024

159 16 3
                                    

"Hoy guard!" Tawag ni Minghao dun sa guard na nag wawalis.



"Why, child?" Humarap si guard Jongdae sa kanya.



"Don't child me! Tatay ba kita huh? Atsaka di na ko bata! May gerlpren ako. Ikaw wala!"



"O ediwaw. May Shomeng naman ako. Kyut kyut nya. Taba ng cheeks hihi." Malanding tumawa si guard Jongdae.



"Pag mag sasara ka nga ng gate tingnan mo muna kung may tao pa sa loob! Naii-stress ako sayo eh."



"Bakit naman?"



"Close tayo? Huh?"



"Hindi. Open lang." Tiningnan sya ni Minghao ng seryoso.



"Jongdae lang! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA." Iniwan nalang ni Minghao si guard Jongdae at pumasok na sa loob ng school.



"Parang tanga. Sinapian ata." Bulong ni Minghao.



"Hey yow! The8!" Nagulat si Minghao ng mukha agad ni Leigh yung nakita nya pag pasok nya ng room.



"Wag mo nga akong tawaging ganyan! Parang abno eh. Atsaka pag pasok na pag pasok ko mukha mo agad yung nakita ko. Panira agad ng araw eh."



"Alam mo ba. Sanay na ko sa pag trato mo sakin huehue. 2 linggo mo na kong ginaganyan." Leigh.



"Diwaw. Tinatanong ko ba? Lumayas ka nga sa harap ko. Ibabalibag ko sayo 'tong bag." Gumilid si Leigh kaya dire-diretsyong nag lakad si Minghao patungong langi--- upuan nya.



"Minghao! Wazzup!" Bati sa kanya ni Mingyu.



"Bakit ganito ang mga tao ngayon? Mukhang abnormal." Minghao.



Maya-maya ay dumating na yung teacher nila. Mag sisimula na ang klase kaya nag-si balikan na sila sa upuan nila. Daldal ng daldal si Leigh kaya napalabas sila ng classroom. Pumunta nalang sila ng canteen.



"Uy, Minghao! Itutuloy pa ba natin?" Leigh.



"Wag na. Hindi naman effective eh. Atsaka ayoko ng ipag-siksikan ang sarili ko sa taong di naman ako gusto."



"Yak. Hugot pa. Sige, pero stay nalang tayo bilang mag kaibigan." Leigh.



"Talaga. Ano gusto mo more than friends? Ulul. Mangarap ka dre."



"Omayghad. Di tayo talo. Kadiri ka." Leigh.



"Bahala na si Marvin Gaye sa lablyp ko."



×××××

Suitor ❀ JunHaoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon