030

133 13 2
                                    

Minghao's POV



"Morning." Ngumiti nalang ako kay Jun.



"Nag breakfast ka ba?" Umiling ako. Totoo naman eh. Inubos ni Seungkwan :3 kaya lalong tumataba eh. Kinuha nya yung bag ko at hinigit ako papuntang canteen.



"Bakit di ka nag breakfast? Kaya ang payat mo eh." Jun.



"Nang iinsulto ka ba? Tangina mo ah." Alam ko naman kasing mapayat ako. Pero bakit kailangan pang sabihin sa harap ko mismo. Masakit eh. Di ako cexy~ Ajujuju.



"Hindi naman. Sinabi ko lang. Pano kung magutom ka mamaya diba?" Umupo ako. Nilagay nya yung bag sa tabi ko.



"Tangina kasi ni Seungkwan. Pati pagkain ko kinain."



"Dyan ka lang. Bibili lang ako." Tumango lang ako. Maya-maya ay bumalik na si Jun dala yung fried rice at bacon.



"May ganito ba sa canteen?" Tanong ko.



"Pinaluto ko yan. Para sayo." Tapos nag wink sya. Ang sarap lang tusukin nung mata nya gamit yung tinidor.



"Nasan yung tubig? Gosh naman. Nakalimutan mo pang bumili." Binuksan nya yung bag nya at binigay sakin yung tubig nya.



"Seryoso ka? Eh nainuman mo na 'to eh!"



"Hayaan mo na. Wag mo nalang idikit yung labi mo." Pumayag na ko. Nakatapat pa lang yung bote sa bibig ko nang may dumanggi sakin. Natapon yung tubig sakin tapos dumikit yung bote sa labi ko.



"PUTANGINA MO, SEOKMIN! KABAYO KA TALAGA! PAKYU!" Sigaw ko. Si Seokmin kasi yung naka-danggi sakin. Tumatakbo sya papunta kay Jisoo.



"YUCK! Germs!!! Potugh. Dumikit yung precious lips ko sa bote mo!" Binato ko sa kanya yung tubig nya. Naka sarado na naman yun.



"Basa tuloy ako! Tangina ni Seokmin, lagot sya sakin mamaya." Tumayo ako at pumunta ng locker ko. Kinuha ko yung P.E uniform ko.



"Saan ka pupunta?" Tanong ni Jun.



"Tanga ka ba? Malamang sa cr." Inirapan ko sya at nilagpasan.



"Kahit mukha ka pang basang sisiw, ikaw pa rin ang mahal ko." Parang tumatakbo si Seokmin sa puso ko nang sinabi nya yun. Umiling na lang ako at pumasok na sa loob ng cr.



×××××

Suitor ❀ JunHaoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon