003

278 23 55
                                    

Minghao's POV



"Senfafah!" Tawag ko kay Jun na nag sasayaw sa practice room. Huehue. Partner kami sa sayaw. Ako gurl sya boy. Ahe~ jok lang :">



Bale si Maris yung partner ko sa sayaw. Kaso para maasam-asam ko na ang matamis na oo ni Jun :> nakipag-palit ako! Oha diba! Mas magiging close kami ni Jun tapos magugustuhan nya ko tapos pakakasalan nya ko tapos mag kakaanak kami mga 12 tapos syempre ako bottom huehue (͡° ͜ʖ ͡°)



Para masaya ipaplasbak ko nalang yung nangyari kanina...



◀ PLASBAK ▶



Next subject na namin ang music. Maya-maya ay pumasok na si Ms. Lee.



"Good morning~!" Binati din namin sya pabalik.



"Ngayon ko na ibibigay ang project nyo! Excited na ba kayo?" Taena naman. Ang dami pang satsat :<



"Ito ay by partner!" Sumigaw yung mga ka-classmate ko. Kingina. Nakaka bingi ah!



"Bubunot kayo sa box na 'to. Ang mabubunot nyo ay ang magiging partner nyo sa project. Kayo na ang bahala kung sasayaw kayo o kakanta." Nag simula na silang sumiksik sa unahan. Dahil dyosa ako ay hindi ako nakisiksik. Ako ang huling bumunot.



Binuksan ko ang papel. "Sino si Maris??! Ayoko sayo! Duhh!" Hinanap ko yung partner ni Jun. Si AJ. Lumapit ako sa kanya.



"Hoy babae! Ikaw ba yung partner ni Jun?" Tinaasan ko sya ng kilay.



"Eh ano naman kung ako? Inggit ka?" Tinaasan nya rin ako ng kilay. WAHHH! WALANG ORIGINATED! Gaya-gaya! Hmp!



"Palit tayo ng partner."



"Ayoko nga! Bleh! Akin lang si Jun." Tangina. Kinanya na. Sayo sya 'te? Sayo? Lumapit ako sa kanya at binulungan.



"Kapag hindi ka nakipag-palit sakin ng partner. Pupunta ako sa bahay nyo mamayang gabi! Kukunin ko lahat ng panty mo at susunugin!" Sabi ko sa kanya.



"As if namang alam mo yung bahay namin. Stalker ka 'no? Crush mo 'ko?" Nag flip sya ng buhok. Aba tangina mga bes ah. Ang kapal ng mukha. Hinila ko ang buhok nya.



"TANGINA MO! HINDI KA MAKIKIPAG-PALIT NG PARTNER?! EH KUNG GUNTINGIN KO NALANG KAYA YANG BUHOK MO! KINGINA KA?!" lahat ng classmate ko ay napatingin sakin. Pati si Ms.



Gusto ko lang naman maging partner si Jun para lalong mapalapit sa kanya. Para magawa ko na yung dare. Yung sagutin nya ko. Tapos itong babaeng 'to nakaka-irita.



Pumayag na si AJ na makipag-palit. Pero ako na detention. Huehuehue. Buti nalang at di ako masyadong naboringan dun kasi andun din si Mingyu. Ewan ko lang kung anong ginawa ng sunog na yun at na detention sya.



Bumalik ako sa ulirat ko ng hatawin ako ni Jun ng mineral water sa balikat. Taena, masakit ah. ( p_q)



"Tutunganga ka lang ba dyan? Ano kakong sayaw?! Tsk."


"Sumba nalang kaya? Darla~ Let's dance Sumba!" Tapos nag Sumba ako. Kaso tiningnan lang nya ko kaya narealization kong mukha akong tanga huehue.



"Bahala ka na. Kahit ano, basta ikaw ang pumili. Ayiee! Keleg betlog yan." Inirapan nya lang ako at lumayo na uli sakin para mag sayaw.


♚♔♚



Chapter 3 palang pero puro narration na 😂

Suitor ❀ JunHaoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon