4 ~> Mr.Yabs !

93 2 0
  • Dedicated kay Hannah Sabuero
                                    

walang araw yata na di ako umiiyak. Sa school hanggang pag uwi ng bahay, puro pang iinsulto lang yung naririnig ng teynga ako. di naman napapasin ni dadkasi lage siyang busy sa work niya , minsan lang nga lang siyang umuwi. 

tapos si meyca ? 

hayun , bait-baitan sa harap ng karamihan.

tapos ako ?

ako lang naman yung masama.

nasa may garden ako ng bahay. Tinitingnan ko yung panyo na pinahiram sakin ni mr.Yabs. di ko kilala eh. Mr.Yabs nalang , means Mr.yabang! ngayon ko lang napansin na may naka print palang 'JEB'  dun na nakalagay sa dulo .

ilang days ko na ring hinahanap yung may ari nito kaya lang di ko makita , sayang pinalabhan ko pa naman ty tsaka linagyan ng pabango. baka nag transfer na yun ? sayang mamahalin pa naman ata tu tung panyong tu. 

nagulat ako ng may humablot ng panyo na parang mag nanakaw!

"where did u get this ?" sabay pakita ni meyca sakin nung panyo. ano kayang meron sa panyong tu at gulat na gulat siya. 

"pinahiram lang yan sakin. isusuli sana sa may ari per---" kalmadong sagot ko pero di man lang niya ako pinag explasin.

"did u know that it's prince JEb's handkerchief ? " mataray na sabi ni meyca. tsaka ano bang pake ko kung sinong may ari nito ? 

"pangahas ka talaga eryel nuh ? may plano ka na naman bang landiin ang P.J ko? aba! wag mo nang ituoly yan. ako talaga ang makakalaban mo, and enewey i'm gonna keep this. Baka kasi masampal ka ni P.J(prince Jeb), mahal pa kaya tung panyong tu kesa sa buhay mo. may sentimental value tu sa kanya. Siguro ninakaw mo tu nuh ? " sarkastikong tanong niya.

"anong ninakaw ? tsaka paki ko ba kung si prinsepe poncho pilato pala yung may ari niyan. pero okay ikaw nlang ang magbigay, totaldi ko rin naman feel yung mayabang na may ari niyan." sabi ko sa kanya

"How dare you ? LUMAYAS KA NGA DITO SA HARAP KO. PAREHO LANG KAYO NG NANAY MONG KAAWA-AWANG MALANDI"sigaw ni meyca sakin na dahilan kaya di ako makagaw sa kinatatayuan ko. sariling mommy namin ay sinabihan niya ng ganun ? 

"ano--" di niya ako pinatapos magsalita.

"ou, nanay mo ang malandi. magkapatid lang tayo sa ama, EWW.. did just i say that magkapatid tayo ? bakit ba kita naging kadugo ? !"

di ko alam ang gagawin ko kaya tumakbo ako palabas ng bahay , kung ganun pala ay Half sister ko lang siya ? 

kaya kung tratuhin niya ako ay di tama.

biglang dumilim ang ulap at nagsimulang bumuhos ang napakalakas na ulan. Huminto ako sa gilid ng kalsada at lumuhod, sabay sa pag bagsak ng ulan ang ang pag tulo ng mga luha ko!

bakit ganun kasama si meyca sakin ? pwedi naman kaming maging magkaibigan ha!

ba't ayaw niya sakin ? Siguro kabit ang mama ko ? 

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA" sigaw ko. "ANG SAMA MO , ANG SAMA , SAMA MO!!! " wala akong paki kung mapagkamaln akong baliw, bsta ang alam ko ay nasasaktan ako dahil mahal ko pa rin se De at nasasaktan din ako sa panloloko nilang dalawa sakin. di ko akalaing magagawa yun ni meyca sakin, sukdulan na talaga ang kasamaan niya.

"huy ba't ba ang ingay mo ? akala mo ba nag iisa ka lang na nakatira sa mundo ? may mga tao kang na gagambala" nagulat na naman ako ng marinig ang naiiritang boses. lumingon ako at laking gulat ko ng makita ko si Mr.yabs, naka payong siya' naka black na t-shirt saka naka shorts na tga tuhod at naka bonnet! ang gwapo niya na naman!!!

my one and only youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon