35 ~> the new DE

31 0 0
                                    

eryel's POV~

Sinamahan ako ni jeb papuntang bahay para kumuha ng mga konting gamit ko't pati na rin ang project ko. Matapos ay nagpunta na kami ng school at nagtungo sa t.of, wala din kasi kaming pasok mga 2 or 3 days dahil sa coNference ng mga teachers at dito gaganapin.

"jeb, intayin mo nalang ako dito sa labas" nag nod lang siya tapos pumasok na agad ako sa loob.

"i like it, siguro nagpatulong ka sa paggawa nito nuh?" sabi ni prof na binubuklat ang mga pages ng book.

" medyo po. Hihi" sagot ko sa kanya,

Ilang minuto din kaming nag chikahan ni prof, naka limutan ko na andun pa pala sa labas si jeb!

"excuse me prof. I got'ta go" di ko na inantay si prof na magsalita, agad na akong tumayo't lumabas dahil baka sunog na ang sinaing ko. Pero paglabas ko ay di ko na nakita si jeb, nainip kaya siya ka-aantay sakin? Ba't ang bobo ko?. Agad akong umalis at nagpunta kahit san para hanapin siya

" uy, Loren! Nakita mo ba si jeb?"

" naku, hingdi eh! Bakit? San ba kayo gogora? " sagot ni loren sakin na parang nagtataka.

" bakla ka nuh? " sabay takbo ko nang sumigaw na naman siya.

" PAREHO LANG KAYO NI JEBBY BOY, DI ALAM ANG G.M.R.C" di ko nalang siya pinansin.

Sa katatakbo ko ay nadapa tuloy ako, mabuti na lang at naka pantalon ako kaya di nagasgasan yung tuhod ko. Sobrang bigat din kasi nang bag pack ko kaya siguro nadapa ako, mabuti nalang din ay walang masyadong nakakita.

" okay ka lang? " napataas noo ako ng marinig ang isang pamilyar na boses ng lalaki.

"*_@, DE?" gulat na sigaw ko. At agad naman akong napatayo pero medyo may konting hapdi pa yung isang tuhod ko pero keri pa'tu.

"sure ka bang okay ka lang? "

"ahhh? Ha? Ou-oo-o naman" di mapakaling sagot ko. Medyo guilty pa kasi ako sa mga nangyari samin noon kahit papano. Medyo naiba na rin yung itsura ni dE, naging mas pormal siya ngayon kesa nung dati.

Nakaka miss din pala tung si dE, halos isang taon ko na ata siyang di nakikita. Hahay, naaalala ko naman yung dati!

<flashback>

"mataba na yung pisnge mo. Pa kiss" sabay kurot ni dE sa pisnge ko.

" wag, baka mas lalong lumaki" sabay tawa naming dal'wa.

<end of flashback>

Isa yun sa mga walang ka kwenta-kwentang moments namin together ni dE. Sayang lang fake lang pala yun, pero teka lang! Ba't nag re-reminis ako sa nakaraan namin ni dE? Arghhh.

"hoy? Eryel? Okay ka lang" sabay tapped ni dE sa kaliwang balikat ko. Kyaaaa, natulala ako!

"ha? Ah-ahhh. Ou-ou-o, okay na okay" agad namang kinuha ni dE yung kamay niya sa braso ko.

"ganun ba? San punta mo?"

" hinahanap ko si jeb eh! Sige, mauna na ako" lalakad na sana ako nang magsalita na naman siya.

"samahan na kita? Wag kang mag alala, di ba sabi mo pwedi naman tayong maging magkaibigan?"

"sige " tapos nun ay nag ikot-ikot kami.

my one and only youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon