Papasok na ako ng bahay, masaya kasi gumaan yung loob ko. di na rin ako nagpahatid kay Jeb kasi makapal na ata ang mukha ko kung gagawin ko yun.
naka smile akong binubuksan ang gate kasi naibsan yung sakit na nararamdaman ko. salamat kay jeb, kahit ganun siya eh pain reliever din pala.
"salamat naman at nag ka utak ka rin " papasok na sana ako ng marinig ang boses ni myca galing sa garden. huminto nalang ako't nakinig nalang muna sa pinag uusapan nila.
"tama na meyca. sobra na yung mga pang iinsulto mo sakin! mahal ko na si Eryel " sagot ni De. bigla namang sumikip yung puso ko. ba't niya yun sinabi ? totoo ba tu ? o drama na naman !
"i don't care. okay lang , pero di ba gustong gusto mo'ko nun ? ba't naman napamahal sayo si ERyela na bruha ? "
" na realize ko na kaya niya palang iwan lahat para sa taong mahal niya! na realize ko na tanga ako dahil nagpa uto ako sa'yo , na realize ko na bobo ako kasi di ko nakita yung sakripisyo na ginawa niya para sa relasyon namin. di tulad mo , selfish ka mec's , makuha mo lang lahat masaya ka na! wala kang paki sa feelings ng iba! tsaka wala kang sinakripsyo sa relasyon natin , makasarili ka "
"drama! ewww.. pero don't worry dE. susuportahan kita! nakikita ko rin kasing nagkaka mabutihan na sila ni PJ ngayon. ayoko kayang mangyari yun!
akin si JEB ....
sayo si ERYEL"
"HAHAHAHA. mas nakaka awa ka pa kay eryel mec's. look at you ? begging me for your self's happiness. ito lang naman ang masasabi ko meyca.
di ko ipipilit ang sarili ko kay eryel , kung ayaw na niya sakin okay lang . mahal ko yun eh! mas pipiliin ko nalang mag paraya upang makita siyang masaya sa piling ng iba kesa naangkin ko siya pero wala naman sakin yung puso niya. wag mo akong igagaya sayo meyca. magka ibang mag ka iba tayo. "
di ko na tinuloy yung pagpasok ko ng bahay , tumakbo nalang ako palayo . alangan namang maki sali ako sa dramang nang yayari dun sa loob ? grabe na talaga si meyca, ang sama niya! tao din naman ako. kelangan ko ding sumaya kagaya ng iba. kelan pa ba nila titigilan ang pananakit nila sakin ?
sa katatakbo ko na umiiyak ay nadapa ako dahilan para magas gas yung tuhod ko sa semento. di na ako nakatayo dahil sa sobrang sakit ng tuhod ko, umupo nalang ako't yumuko tsaka nagpatuloy sa pag iyak. mabuti nalang at walang tao masyado sa village kaya okay lang , kung meron din namang makakita sakin eh wala na rin akong paki.
masakit lang isipin na sa lahat ng masasakit na nangyari ay aabot pa sa ganito na marere realize ni DE na mahal niya ako. tama bang maniwala ako't mag simula kami ulit
oh di naman kaya ay ...
di na siya patawarin at humanap na lang ng iba na di ako kayang lokohin.
"okay ka lang ? " napa tingin ako kay de ng magsalita siya saka lumuhod sa harap ko't hinawakan ako sa may balikat ko.
"ano naman bang palabas tu De ? di pa ba kayo na ko-kontinto ni meyca ? di pa ba sapat yung dalawang taon na panloloko mo sakin ? ano pa ba gusto niyo ? mamatay nalang ako ? HA ? bakit ? gaano ba kalaki yung kasalanan ko sa inyo ha ? "
"wala kang kasalanan eryel! patawarin mo na ako. sincere ako dito, mahal po naman ako diba ? wag kanang umiyak. ayaw kong nakikita kang nasasaktan! "
"ba---- " magsasalita na sana ako ng biglang may magsalita sa likuran ko. isang pamilyar na boses dahilan para bumilis ang tibok ng puso ko.
" ayaw mong nakikitang nasasaktan ? bakit ? ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo sa kanya ? di ba sinaktan mo na nga eh! baliw ka",
agad naman akong kinarga ni jeb na parang bagong kasal. dahilan para mabitawan ni De ang pagkakahawak niya sa balikat ko.
" ohw. Mr. Nathaniel Jeb Pineda, ka ano-anu mo ba siya ? di ba di naman kayo magka kilala ? ba't ba nakikisali ka rito ha ? " sabay tayo ni De!
"Mr.Dench enzo Madera , wag na wag mo akong pagbabawalan na makisali sa usapan niyo! kung iisipin nga eh , ikaw ang walang karapatan na maki pag usap sa kanya. nababaliw ka na talaga de!"
"bakit ? hihingi lang naman ako ng second chance sa kanya ha ? "
"wow, second chance ? you don't deserve that! kawawa ka , pinakawalan mo yung taong handang isakripsyo ang lahat para sa relasyon niyo. we have to go "
sabay alis namin ni JEb at na iwan namang luhaan si DE
buhat buhat niya parin ako! iniyakan ko nalang yung dibdib niya. di ko kaya!
BINABASA MO ANG
my one and only you
Teen Fictionsana sa bangin nalang ako nahulog sana di nalang tumibok yung puso ko sana di nalang ako nagpaka pusong mamon sana di ko na lang siya nagustuhan sana di ko na lang siya nakilala sana di ako nagpa katanga at nagpa loko sa kanya sana panaginip lang a...