"wala na ba talaga tayo eryel ? i mean, pwedi naman tayong magsimula ulit gaya ng dati. Toto-tohanin na natin ngayon", tanong ni de.
nakita ko kasi sila ni eryel sa gilid ng canteen. di na lang muna ako lumapit at nakinig nalang muna sa pinag uusapan nila. alam kong di bibigay si eryel, malaki yung tiwala ko sa kanya, alam kong kahit ano pa ang sabihin ni de ay di niya tu babalikan.
"wala nna De, pwedi naman tayong maging magkaibigan", naka smile na sagot ni eryel.
nakaramdam naman ako ng saya ng marinig ko yun , okay lang na maging magkaibigan sila basta di na sila pweding magka balikan.
"di mo na ba ako mahal ? ",
"mahal pa kita, pero di na gaya ng dati. aaminin kong may lugar ka pa sa puso ko, pero di ko na hahayaan pang bumalik sayo. Ayokong masira ng lubusan ang puso ko , paano na lang yung taong karapatdapat dito kung wawasakin mo, tsak---",
biglang lumakas ang tibok ng puso ko , sa narinig kong yun ay tama nga na nilunok ko ang pride ko kahapon.
"tsaka ano ? gusto mo na si Jeb? impossible yun, mas matagal yung pinagsamahan natin. Di naman siguro basta-bastang mawawala yun di ba? sabihin mo nga, pinilit ka ba niya ? na ngongondisyon ba siya ? ano ? sabihin mo ? ",
lalapit na sana ako para suntukin si De ng bigla akong mapahinto nang sagutin ni Eryel sa De.
"ou , mahal pa kita! pero wag kang kampante. Di ko iiwan ang taong tako din akong iwan. Nagtagal nga tayo De, pero puro naman yun kasinungalingan. Pagkatapos mo akong sabihan na good kisser kahit hindi , siguro gusto mo lang akong balikan dahil di mo'ko natikman",
parang kahit na anong oras ay babagsak na ang luha niya, kaya agad ko naman siyang nilapitan at hinili palayo kay De. Di ko na siya pinatulan, sapat na sapat na yung mga binitiwan ni eryel na mga salita para sa kanya. He deserves it kaya dapat tanggapin niya
"arrraaaaayyyyyyyy!! ba't mo'ko hinila ? ", inis na tanong niya. Agad ko naman siyang binitawan.
"alam mo bang sa ginagawa mong yan ay lalo kitang minamahal ?", seryosong sabi ko sa kanya.
"baliw ka", sabay hampas niya sa balikat ko , pero mahina lang.
"huy, san punta niyo ? samahan niyo ko. dali na", sabay hila ni nichole kay eryel at tumakbo palayo. napatakbo tuloy ang gwapong tulad ko. AHAHAHAHA!
"asan ba si min?", tanong ni eryel na hini-hila pa rin ni nichole.
huminto naman kami sa abondoned building ng school.
"ssshhhhh! wag kang maingay! liligawan ulit ni angelo si min. ", mahinang sagot ni nichole na sumisilip sa bintana , kaya sumilip na rin kami ni eryel. Pero di man lang sila hiningal?. Baliw talaga tung mga tu.
nang makasilip na kami ng bintana ay , kitang kita at rinig na rinig namin yung usapan ni min at angelo sa loob.
"kelan mo ba talaga ako titigilan? ayaw ko nga sa'yo eh! di ka ba marunong umintindi ? ", galit na sabi ni min kay angelo. May evil side pala tung si min,
"eh ? ganun ? bibigay ka rin sakin. ", sabay smirked ni angelo kay min.
"ANG YABANG MO , AYOKO Sa'YO.MAY IBA NA AKONG GUSTO!!!!!!! CHEEE.", sabay talikod ni min at naglakad palapit ng pintuan.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA",
BINABASA MO ANG
my one and only you
Teen Fictionsana sa bangin nalang ako nahulog sana di nalang tumibok yung puso ko sana di nalang ako nagpaka pusong mamon sana di ko na lang siya nagustuhan sana di ko na lang siya nakilala sana di ako nagpa katanga at nagpa loko sa kanya sana panaginip lang a...