23 ~> mahal ko na si JEB

46 0 0
                                    

FASTFORWARD--->

Sa wakas, 3rd yr. College na ako! Ahehe, isang taon nlang at magiging accountant na ako! Si meyca rin ay 3rd yr. Na, isang taon nlang din ay magiging enhenyera na siya. Masaya ako para sa kanya, panay pa rin kasi yung pag sa-skype namin , kaya updated pa rin ako sa mga nangyayari sa buhay niya. Minsan hindi kasi busy kami sa sa mga projects namin, tsaka may pina kilala si meyca sa'king guy, bff niya raw. Mabuti pa siya kasi stable na siya at kumpleto pa'yong family niya kahit wala yung mama niya at si dad.

Eksayted na rin ako dahil uuwi sya ngayong x-mas, ang tagal pa nga nun pero eksayted talaga ako, kahit July pa kaya ngayon. Ahehehe!

"huy, san ka magta-trabaho pag naka gradauate na tayo?", tanong ko kay jeb na kumakain ng mani!

"sa sariling bangko lang namin. ", hala? May bangko pala sila ?

Ou, nga nu. Di ko pa alam kung anong meron sa taong tu, di ko alam kung san yung bahay nila!

"eh? Huy, mag kwento ka naman. Yung tungkol sa sarili mo",

" ako? Nku, wag na! "

"cge na jeb !"

"halika na nga", sabay hila niya sa kamay ko!

Hinila ako ni jeb palabas ng school, tsaka binitawan agad at naglakad kami di ko alam kung saan.

"alam mo ba kung ano ng nangyari kay dE?", sabay hawak niya sa kamay ko.

Yung holding hands while walking in the street kami ngayon kumbaga, lumakas naman yung heartbeat ko. Sa dami kasi ng nangyari, na realize ko na mahal ko na talaga siya. Ibang iba tu sa nararamdaman ko dati kay dE. Dahil kung noun ay ako nagpapahalaga kay dE, ngayon naman ay ako ang pinapahalagahan ni jeb. Masasabi kong di ako nagka mali sa desisyon kong talikuran na ng tuluyan si dE. I deserved someone better, at yun ay si jeb. Siguro kelangan ko ng sabihin sa kanya yung nararamdaman ko. Susurprisahin ko nlang siya para naman matuwa siya, makabawi man lang ako sa effort at pagmamahal niya sakin.

"huuy? ",

"ha? Ahh, ou. Anong nangyari? ",

"malalim ata yung iniisip mo ah. Pero si de ay grounded, isang taon siyang di papasok sa school. Tutorial nlang daw! ",

"ganun ba ? Pake ko",

"wow ? wala ka ng pake alam kay de ? ".

"why should i care for him ? if i have you ? ".

" cornyks ", sabay gulo niya nung buhok ko!

my one and only youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon