"malayang-malaya" nakayukong sagot ko kay zeren at niyakap niya naman ako!
Naaawa ako sa aming dalawa, kasi di man lang kami nabigyan ng pagkakataon na lumigaya at makapiling ang tunay naming mahal.
(eryel's POV)
"jeb? " agad akong lumapit sa kanya't niyakapa siya.
"miss na miss na kita" sabi niya habang nka yakap sakin. Bigla namang tumulo yung luha ko.Sobrang tagal na ang ilang araw para sakin ang di siya makita!
"ang daya mo naman jeb. *sobs*sobs* akala ko ayaw muna sakin! " sabay kawala niya sakin at pinahiran ang mga luha ko. "oh? Di mo dala pa lage yung panyo ? " tanong jeb sakin.
" hindi! "
"dalhin mo yun parati okay? " sabay lapit ng mukha niya sa mukha ko't hinalikan ako sa labi. Pero ba't ganun? Parang malungkot yung halik niya, parang nagpapahayag yung halik niya ng sakit.
"magsama tayo ngayong araw mahal, ayokong mawalay sa'yo ngayon" saBay sakay namin sa kotse niya't dinala niya Niya ako sa isang tagong bahay. Medyo malaka pero cute, kulay white tsaka may rooftop.
Pumasok kami ni jeb na magkahawak ang kamay, dumeritso kami sa may balcoNy nila kung saan sariwa ang hangin at may malinis ang paligid.
"jeb? Nagtatampo ka ba sa kin? " malungkot na tanong ko kay jeb habang niyayakap niya ako.
"ba't naman ako magtatampo sayo? Iniisip ko nga baka ikaw ang may tampo sakin"
" talaga? Wag ka ng magtatampo ha? Ayoko ng di ka nakakapiling"
"pag iniwan ba kita, magagalit ka?" bigla naman akong nangamba sa tanong na yun ni jeb. Ba't niya yun natanong? Iiwan niya rin kaya ako gaya ng pag iwan sakin ni dE?
" baliw ka talaga, haha" nagpahalata nalang akong tumatawa kahit di naman talaga nakakatawa yung tanong niya.
" hindi, kunwari lang naman eh"
"ganun? Ahhh" nag isip muna ako ng sasabihin sa kanya "siguro magbabaliw baliwan ako, kasi mahal kita. Na sa'yo yung puso ko, alam mo yun?"
BINABASA MO ANG
my one and only you
Teen Fictionsana sa bangin nalang ako nahulog sana di nalang tumibok yung puso ko sana di nalang ako nagpaka pusong mamon sana di ko na lang siya nagustuhan sana di ko na lang siya nakilala sana di ako nagpa katanga at nagpa loko sa kanya sana panaginip lang a...